อ.นิติกฤตย์ จัดงานวันสำนึกผิดบาป ทำบุญให้พญายมราช ชดใช้กรรม ปลดล็อกชีวิต

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / อ.นิติกฤตย์ จัดงานวันสำนึกผิดบาป ทำบุญให้พญายมราช ชดใช้กรรม ปลดล็อกชีวิต

ครั้งแรกของโลก ร่วมพิธีสำนึกผิดบาป บวงสรวงพญายมราช เพื่อปลดล็อกชีวิต ฤกษ์ดีวันนรกหยุดทำการ 11 ต.ค. 65 เปิดทางให้ดวงวิญญาณมารับบุญ ใครได้ทำบุญในวันนี้นับเป็นมหากุศล

อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์พลังตัวเลข เจ้าของหนังสือ “สวดมนต์อย่างไร ให้เจ้ากรรมนายเวรได้ยิน” ซึ่งเป็นหนังสือที่กำลังฮอตที่สุดในตอนนี้ หลังจากมีผู้มารีวิวการพลิกชีวิตจากหนังสือเล่มดังกล่าว จนกลายเป็นกระแสฮือฮาใน TikTok ส่งผลให้หนังสือขาดตลาด และถูกตามหามากที่สุด เตรียมจัดงาน “วันสำนึกผิดบาป ขอบคุณพญายมราช ขอโอกาสสร้างบุญ ชดใช้กรรมให้เบาบาง” ณ วัดท้องคุ้ง จ.สมทุรปราการ

ซึ่งงานดังกล่าวสอดคล้องกับเนื้อหาในหนังสือสวดมนต์อย่างไร ให้เจ้ากรรมนายเวรได้ยิน เพราะเป็นการจัดงานขึ้นเพื่อให้ผู้คนนึกถึงบาปบุญคุณโทษ เจ้ากรรมนายเวร และพญายมราช โดยในครั้งนี้อาจารย์นิติกฤตย์ ยังได้จัดทำแผ่นพับบทสวดมนต์สอนเจ้ากรรมนายเวร และบทกรวดน้ำพญายมราช แจกให้ผู้ที่มาร่วมงาน 1 แสนฉบับ ซึ่งอาจารย์นิติกฤตย์ได้พูดถึงที่มาที่ไปในการจัดงานครั้งนี้ว่า…….

ทุกคนเกิดมาล้วนมีกรรม จะกรรมดีกรรมชั่วอยู่ที่ตัวทำ ในโลกแห่งการแข่งขันในโลกแห่งวัตถุ อะไรคว้าได้คว้า อะไรเอาเปรียบได้ก็ทำ ขอให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ ทำเหมือนตัวเองจะไม่มีวันตาย จนลืมไปว่า วันหนึ่งทุกคนก็ต้องไปสู่จุดหมายเดียวกัน ปลายทางแห่งความตาย โควิดที่ผ่านมา คงทำให้หลายคนได้ตระหนักถึงเวรกรรมของมนุษยชาติอันยิ่งใหญ่ อะไรที่ไม่เคยเห็นก็ได้เห็น สถานที่อโคจร กินเหล้า เมายา มั่วสุม การพนัน ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดการระบาด ใครที่ไปในสถานที่อบายมุขเหล่านี้ อยู่ในวงจรเหล่านี้ ล้วนติดโรค โชคดีก็รักษาหาย ถ้าโชคร้ายก็ไปพบท่านพญายมราช พาลทำให้เอาโรคไปติดคนที่รักด้วยด้วย

 ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นแต่กรรม ตายไปแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์หรือลงนรก ก็อยู่ที่กรรม โดยมีพญายมราชเป็นผู้กางบัญชีบุญบาป ผมเองมีความเคารพและใกล้ชิดกับการสวดมนต์บทสอนเจ้ากรรมนายเวร ซึ่งมีการเอ่ยถึงพญายมราช และได้มีเหตุให้รู้จักกับบทกรวดน้ำพญายมราช จึงศรัทธาสรรเสริญคุณของพญายมราช ซึ่งน้อยคนจะระลึกนึกถึงเพราะท่านไม่ได้อยู่บนโลกนี้ แต่ทุกคนจะได้เจอท่านเมื่อตายไปแล้ว

ผมอยากให้ทุกคนได้ระลึกถึงท่านขณะยังมีลมหายใจอยู่ ได้สำนึกผิดบาป จะได้มีโอกาสในการสร้างบุญ เข้าใจกฎแห่งกรรม จึงเป็นที่มาของการจัดงาน วันสำนึกผิดบาป ขอบคุณพญายมราช ขอโอกาสสร้างบุญ ชดใช้กรรมให้เบาบาง โดยจะจัดงานขึ้นวันที่ 11 ตุลาคมนี้ ที่วัดท้องคุ้ง จ.สมุทรปราการ

ผมได้มีโอกาสได้ไปนมัสการพญายมราชที่ตั้งอยู่บนเมรุวัดท้องคุ้ง และได้มีโอกาสพูดคุยกับท่านเจ้าอาวาส ซึ่งท่านศรัทธาและฝึกแนวทางมโนมยิทธิ ตามแนวทางหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ที่ได้ใช้มโนมยิทธิไปท่องนรกสวรรค์ และได้รับรู้เรื่องของพญายมราชในรูปแบบที่น่าเคารพน่าเลื่อมใส ท่านเองก็มีประสบการณ์ให้ทำบุญวันพิเศษ วันหยุดการทำการนรก ตามคำสอนหลวงพ่อฤกษีลิงดำ ก็ถือโอกาสนี้ ทำให้คนได้ใกล้ชิด เข้าใจรับรู้กฎแห่งกรรม ด้วยเชิงสัญลักษณ์พญายมราช ท่านเจ้าอาวาสก็เห็นดีเห็นงาม จึงเลือกวันดังกล่าวซึ่งเป็นวันตักบาตรเทโว หลังวันออกพรรษา กำเนิดให้เกิดวันนี้ขึ้น เพื่อเปลี่ยนแปลงทั้งโลกมนุษย์และโลกวิญญาณไปพร้อมกัน โดยมีพญายมราชเป็นประธาน จึงเป็นที่มาของงาน วันสำนึกผิดบาป ขอโอกาสสร้างบุญ ชดใช้เวรกรรมให้เบาบาง ขอบคุณพญายมราช

พญายมราช นั่งอยู่บนเมรุ แห่งวัดท้องคุ้งแผลงฤทธิ์

มีเหตุที่ชาวบ้านมาจัดงานศพ และมากินเหล้า ที่วัด ท่านเจ้าอาวาสเป็นคนมีเมตตาก็ไม่ว่าไม่ทำอะไร แต่ใช้กุศโลบายสร้างพญายมราชไว้บนเมรุก็แล้วกัน ให้คนได้ระลึก แล้วก็มีเรื่องราวอัศจรรย์มีคนมากินเหล้าในพื้นที่นี้แล้วก็ยกแก้วเหล้าขึ้น เหมือนชักชวนท้าทายพญายมราชให้มากินด้วยกัน ทันใดนั้นก็ล้มตึงหงายหลังไปทั้งท่าที่จับแก้วนั่นเลย ก็ไปโรงพยาบาลทั้งท่าถือแก้วนั่นเลย เรื่องนี้เป็นที่โจษขานกันไปทั่ว ตั้งแต่นั้นก็ไม่มีใครกล้าที่จะกินเหล้าในวัดท้องคุ้งแห่งนี้

 ทำไมต้องขอบคุณพญายมราช

ผมมีความเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับบทสวดมนต์สอนเจ้ากรรมนายเวร เพราะเป็นผู้เผยแพร่บทสวดมนต์ดังกล่าว และในเนื้อหาบทสวดมนต์ก็มีที่พูดถึงพญายมราช และหลายคนที่ได้สวดมนต์บทนี้ ก็กลับมาเล่าเป็น case study ต่างๆ มากมาย ผมรู้สึกศรัทธาอยากจะขอบคุณท่าน ส่งพลังให้ท่าน ให้ท่านได้มีพลังในการดูแลโลกวิญญาณได้อย่างราบรื่นสันติสุข

 ข้อสำคัญให้คนเราได้ทบทวนความผิดพลาดในชีวิตที่เคยทำ โอกาสนี้ได้เป็นวันที่ทำบุญสำนึกผิดบาป ก็จะมีการบวงสรวงจัดเครื่องเซ่นของไหว้ด้วยความเคารพพระองค์ท่าน และมีการทำบุญใหญ่สังฆทานทิพย์ตามแนวทางหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งท่านเจ้าอาวาสวัดท้องคุ้งก็ให้การสนับสนุนและเห็นด้วยเป็นอย่างมาก

 คำเตือนของพญายมราช

             พญายมราชเปรียบเสมือนหน่วยงานลับๆ ที่ทำประโยชน์ให้กับมวลมนุษย์ ให้หนักเป็นเบา มีการเตือน มีการช่วยเหลือ พญายมราชมีหน้าที่ในการจัดการความผิดการลงโทษ ไม่ได้มุ่งอย่างเดียวที่จะทรมาน จะมีการเตือน หรือทำให้คนๆ นั้นกลับใจ ดังเรื่องราวหลายๆ เรื่องที่มีคนตายแล้วฟื้น ได้ไปท่องนรก ได้ไปเห็นพญายมราช และกลับมาบอกเล่าถึงเรื่องราวในนรก ทำให้สำนึกผิดบาป ไม่กล้าที่จะทำความผิด นั่นคือการที่ท่านให้โอกาสได้กลับมาแก้ไข ได้มาบอกเล่าเรื่องราวเผยแพร่เรื่องเหล่านี้ในโลกมนุษย์ บางครั้งการเตือนของพญายมราชก็ไม่ได้มาในรูปแบบการตายแล้วฟื้น อาจจะเป็นแบบการฝันนิมิต เตือนให้มนุษยชาติได้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ เพราะโอกาสที่จะได้เกิดมาเป็นมนุษย์มันน้อยนัก

 ผ่อนกรรมหนัก ให้เป็นเบา

             การทำบุญเพื่อระลึกถึงพญายมราช และบริวาร เช่น นายนิรบาล ผู้คุม ผู้ลงโทษ ยมทูต เทวทูตต่างๆ มันไม่มีลักษณะงานแบบนี้เกิดขึ้น ที่เคยเห็นในประเทศไทยมักจะเป็นในรูปแบบให้คนกลัวกรรม แต่การมาทำบุญให้พวกท่านเหล่านี้ และรวมไปถึงการทำบุญในวันหยุดการทำการนรก ตามที่หลวงพ่อฤาษีลิงดำที่เคยสอนสั่งเอาไว้ ไม่มีเป็นรูปธรรมแบบนี้ งานนี้จึงเป็นงานที่เกิดขึ้นครั้งแรกของโลก เป็นความตั้งใจอันบริสุทธิ์

             ทุกๆ คนสามารถมาร่วมงานนี้ได้หมด ผู้ที่ใฝ่ดี รู้สึกสำนึกผิดบาป ในอดีตเคยผิดพลั้ง ปัจจุบันสำนึกในความผิดเหล่านั้นแล้ว ไม่ว่าจะเคยทำแท้ง เคยโกง ตระบัดสัตย์ผิดคำสัญญา ทำกรรมอะไรไว้ก็ตาม ครั้งนี้เราจะมีการร่วมกันสวดมนต์บทสอนเจ้ากรรมนายเวร ระลึกถึงพญายมราช ผ่อนหนักให้เป็นเบา คนที่ไม่ได้ทำกรรมอะไรไว้ก็มาร่วมได้เช่นกัน เพราะการเคารพเทวดาผู้ทรงความดี เราเคารพผู้ทำความดีก็เป็นคุณธรรมที่พึงปฏิบัติ

 อานิสงส์นี้ก็จะทำให้เราเป็นที่รักของโลกวิญญาณ เทวดาและจิตวิญญาณ ชำระตัวเองให้เบา ปลดล็อกชีวิต ดีทั้งภายนอกภายใน ทั้งทางโลกและจิตวิญญาณ และส่งผลดีไปยังภพชาติหน้า เป็นก้าวแรกให้คนได้เข้าใจในเรื่องกฎแห่งกรรมมากขึ้น ชีวิตหลังจากนี้ก็ไม่เดินไปแบบคนที่ไม่รู้ เมื่อรู้กฏแห่งกรรมก็จะดำเนินชีวิตไปอย่างคนที่รู้และเข้าใจ ชีวิตก็จะงดงามสง่างาม เมื่อถึงวาระที่ต้องจากโลกนี้ไป ก็ไม่มีความกลัวความกังวลใดๆ เพราะพร้อมแล้วในชาตินี้

กิจกรรมนี้ตั้งใจจะจัดให้ต่อเนื่องทุกปี สิ่งที่ผมพูดมาจะจริงหรือไม่ ขอให้มาพิสูจน์กันเอาเอง วันที่ 11 ตุลาคมนี้ เวลา 8.00 น.ที่วัดท้องคุ้ง จ.สมุทรปราการ