มารีนคอลลาเจนคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / มารีนคอลลาเจนคืออะไร และมีประโยชน์อย่างไรบ้าง

ช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะได้ยิน หรือบางคนอาจจะได้รับประทานอาหารเสริมอย่างคอลลาเจน เพื่อดูแลสุขภาพร่างกายและความงาม ซึ่งมารีนคอลลาเจน เป็นคอลลาเจนชนิดหนึ่งที่มีคนให้ความสนใจ และได้รับการยอมรับว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่หลายคนก็ยังสับสนว่ามารีนคอลลาเจนคืออะไร แตกต่างจากคอลลาเจนชนิดอื่น ๆ อย่างไร 

ประเภทของคอลลาเจน 

              หากว่าเราเป็นมือใหม่หัดกินคอลลาเจน เราอาจจะสับสน เพราะว่าคอลลาเจนที่วางขายในท้องตลาดมีหลากหลายชนิดมาก ดังนั้น ก่อนที่เราจะพาไปรู้จักกับมารีนคอลลาเจน เราจะเล่าให้ฟังคร่าว ๆ ก่อนว่าคอลลาเจนแบ่งเป็นกี่ชนิด และมีอะไรบ้าง

  1.  Type I หรือคอลลาเจนประเภทที่ 1 เป็นคอลลาเจนที่พบมากที่สุดในร่างกาย คือประมาณ 90% ช่วยในเรื่องกระดูก ผนังหลอดเลือด เอ็น ผิวหนัง 
  2. Type II หรือคอลลาเจนประเภทที่ 2 เป็นคอลลาเจนที่พบในกระดูกอ่อน ช่วยรองรับน้ำหลัก และเพิ่มความแข็งแรงให้ข้อต่อต่าง ๆ 
  3. Type III หรือคอลลาเจนประเภทที่ 3 เป็นคอลลาเจนชนิดที่พบในจุดเดียวกันกับประเภทที่ 1 แต่มีจำนวนน้อยกว่า
  4. Type IV หรือคอลลาเจนประเภทที่ 4 มักพบในเนื้อเยื่อเกี่ยวพันกล้ามเนื้อ ไขมัน 
  5. Type V หรือคอลลาเจนประเภทที่ 5 พบในเยื่อบุเซลล์ และเส้นผม 

มารีนคอลลาเจนคืออะไร 

              มารีนคอลลาเจน หากว่าพูดง่าย ๆ ก็คือ คอลลาเจนจากปลาทะเล ซึ่งเป็นแหล่งคอลลาเจนประเภทที่ 1 ซึ่งสามารถพบได้ในทุกส่วนของร่างกาย และเป็นคอลลาเจนส่วนใหญ่ของร่างกายนั่นเอง 

              มารีนคอลลาเจนมีจุดเด่นตรงที่ดูดซึมง่าย มีโมเลกุลขนาดเล็ก และเบา กว่าคอลลาเจนที่ได้จากแหล่งอื่นนั่นเอง ดังนั้น หากว่าเราต้องการให้ร่างกายของเราดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างรวดเร็ว การเลือกมารีนคอลลาเจนก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

              ส่วนใหญ่แล้ว ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่จะสกัดคอลลาเจนจากส่วนที่เป็นหนังปลา เกล็ดปลา และกระดูกปลาซึ่งเป็นส่วนที่สกัดง่าย และซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ดีกว่าแหล่งอื่น ๆ 

ข้อดีของมารีนคอลลาเจน

              ประโยชน์ของมารีนคอลลาเจนจะมีประโยชน์ชัดเจนในเรื่องของผิวหนัง เล็บ ซึ่งจะช่วยทำให้ผิวของเราเนียนนุ่ม โดยเฉพาะผู้ที่อายุเริ่มมากขึ้น ก็อาจจะต้องรับประทานคอลลาเจนเสริม เพื่อคงความอ่อนเยาวเอาไว้ 

สำหรับใครที่กำลังมองหาคอลลาเจน เพื่อบำรุงผิว เล็บ กระดูก และร่างกาย เราขอแนะนำ มารีนคอลลาเจน คอลลาเจนจากปลาทะเล กินง่าย ช่วยให้ผิว กระดูก และข้อแข็งแรง ช่วยเพิ่มความอ่อนเยาว์ ผิวเนียนนุ่ม ผมและเล็บมีสุขภาพดี สวยงาม