ทำประกันต่างประเทศมีข้อดีอย่างไร ไปเที่ยวต้องซื้อไหม?

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ทำประกันต่างประเทศมีข้อดีอย่างไร ไปเที่ยวต้องซื้อไหม?

เปิดประเทศแล้ว ตอนนี้เราสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศได้อย่างเต็มที่ หลาย ๆ ประเทศก็เริ่มเปิดฟรีวีซากันแล้ว หลายคนก็คงวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ วันนี้เราเลยพาทุกคนมาส่องประกันต่างประเทศว่ามีข้อดีอะไร และเวลาไปเที่ยวระยะเวลาสั้น ๆ ซื้อคุ้มไหม หรือว่าควรซื้อเฉพาะไปเที่ยวระยะเวลายาว ๆ ดี ใครอยากรู้มาอ่านเลย 

คุ้มครองทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทาง

              ความคุ้มค่าของประกันต่างประเทศอยู่ตรงที่ เป็นประกันที่คุ้มครองทุกเรื่องที่เกี่ยวกับการเดินทาง ไม่ใช่แค่เรื่องสุขภาพร่างกาย อุบัติเหตุเท่านั้น แต่ยังคุ้มครองในเรื่องของกระเป๋าเดินทางล่าช้า สูญหาย ทรัพย์สินถูกขโมย เที่ยวบินดีเลย์ หรือถูกยกเลิกเที่ยวบิน รวมไปถึงโรงแรมถูกแคนเซิล เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ประกันต่างประเทศคุ้มครองเกือบหมดทุกอย่าง 

              ประกันต่างประเทศเป็นหนึ่งในหลักประกันที่ช่วยลดความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้นจากการเดินทาง เพราะไม่ว่าเรื่องอะไรที่เราเคยได้ยิน หรือเคยเห็นในการเดินทาง และทำให้เกิดความเสียหาย อย่างเที่ยวบินถูกยกเลิก หรือดีเลย์ ทำให้เราต้องจองโรงแรมเพิ่ม หรือต้องเสียเงินค่ามัดจำโรงแรม ทำให้ต้องเสียเงินเพิ่ม เราก็ไม่จำเป็นจะต้องจ่ายเงินตรงนี้เพิ่มเติมมาก เพราะว่าประกันต่างประเทศคุ้มครองอยู่นั่นเอง 

เจ็บป่วย อุบัติเหตุเล็กน้อย ก็ไม่ต้องกังวล

              การเดินทางมักจะมีเหตุที่ไม่คาดฝันอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นอากาศเปลี่ยนทำให้ป่วย หรือว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เราไม่คาดฝัน ดังนั้น หากว่าเราเจ็บป่วยในต่างประเทศระหว่างการท่องเที่ยว เราก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยาบาลอีกต่อไป เพราะว่าเรามีประกันต่างประเทศคอยซัพพอร์ตค่าใช้จ่าย นอกจากนี้ประกันของบางเจ้ายังไม่ต้องสำรองเงินจ่ายเอง ในกรณีที่รักษากับโรงพยาบาลที่เป็นพาร์ทเนอร์ 

เจ็บหนักกลับมารักษาที่บ้านได้ 

              ไม่เพียงแต่การรักษาที่ต่างประเทศเท่านั้น แต่หากว่าเป็นการรักษาแบบต่อเนื่อง หรือเป็นอาการเจ็บป่วยอันเนื่องมาจากการเดินทาง อาจจะเข้ารับการรักษาที่ต่างประเทศ แต่เราก็สามารถย้ายตัวผู้ป่วยกลับมารักษาในเมืองไทยได้ สามารถเคลมประกันได้เช่นเดียวกัน 

              ด้วยเหตุนี้ เราจึงไม่จำเป็นต้องกังวล หรือว่ากลัวว่าหากเกิดอุบัติเหตุใหญ่ที่ต่างประเทศแล้ว จะไม่สามารถเคลมค่ารักษาเมื่อกลับมาเมื่องไทยได้อีก 

ราคาไม่แพง 

              ราคาของประกันต่างประเทศมีราคาไม่แพง เมื่อเทียบกับวงเงินการรักษาที่ได้ โดยราคาจะอยู่ที่หลักร้อยบาทเท่านั้น บางแผนเริ่มต้นแค่ร้อยกว่าบาท เสียเงินค่าประกันเพิ่มเพียงไม่กี่บาทเท่านั้น ถึงจะไม่ได้ใช้ก็ไม่ต้องเสียดายเงินเลย 

เราขอแนะนำให้ทุกคนทำประกันต่างประเทศทุกครั้งที่เดินทาง เพื่อความอุ่นใจ ไม่ต้องเสี่ยงอีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง หากว่าเดินทางแล้วไม่รู้จักใครที่ต่างประเทศก็ไม่จำเป็นต้องกังวลอีกต่อไป