Home / ข่าวและกิจกรรมดารา /

ออกมาแถลงข่าวเปิดอกคุยแล้วกับทิดแจ๊ส สรวีย์ นัดที อดีตมิสทิฟฟานี่ ที่ วลีรัตน์ คลีนิค สยามสแคววัน ชั้น2 ถึงสาเหตุการลาสิกขาสึกออกมา ซึ่งก่อนหน้านี้เคยบอกว่าจะบวชตลอดชีวิต จนหลายคนคิดว่าสาเหตุที่สึกออกมาเพราะติดผู้ชาย อีกทั้งเจ้าตัวยังปาดน้ำตากลับมาคราวนี้ทุกคนให้อภัย

วันนี้มาทำอะไร?

“วันนี้มา สกินผิว หน้าทั่วไป หลังจากที่ไม่เคยทำอะไรกับตัวเองมาเกือบ10ปี รู้สึกตื่นเต้นเหมือนกันนะ ก็ต้องขอขอบคุณหมอกวาง วลีรัตน์, คุณรุต วิศรุต, พี่หนุ่มจีสตาร์ พี่อั้มแอบแซ่บ ที่ช่วยหางานให้ ดูแลทุกอย่างตั้งแต่มาถึงเมืองไืทย”

ทำไมถึงลาสิกขาเห็นก่อนหน้านี้เคยบอกว่าบวชตลอดชีวิต?

“สึกออกมาชั่วคราวครับ สาเหตุที่สึกเพราะต้องกลับมาทำธุระส่วนตัวแต่ไม่ขอบอกนะว่าทำอะไร ก็อาจจะ1-3เดือน หรืออาจไม่ชัวร์ ต้องทำธุระให้เสร็จก่อนแล้วจะกลับไปบวชใหม่”

หลายคนสงสัยติดผู้ชาย?

“ไม่มีครับ แล้วแต่ใครจะคิด หรืออาจจะคิดไปต่างๆ นาๆ เรื่องของเขา ไม่มีเรื่องผุชายมาเกี่ยวข้อง”

ป่วยเป็นอะไรหรือเปล่า?

“ไม่ได้ป่วยอะไรเลย ตัวผมเองก็สบายดี พ่อแม่สบายดี ไม่มีใครป่วยเป็นอะไร สุขภาพแข็งแรงดีไม่มีโรคร้าย”

ระหว่างบวชเคยถูกลวนลามไหม?

“ไม่เคยถูกลวนลามอะไรเลย อยู่อินเดียสงบมากครับ ไม่มีเรื่องอะไรแบบนั้น”

สึกออกมาครั้งนี้จะแต่งหญิงไหม?

“มีคนถามเยอะมาก คงไม่หรอกครับ อยู่แบบนี้ดีที่สุด ร่างกายไม่ต้องปรุงแต่งอะไร เพราะเดี๋ยวเราก็ต้องกลับไปบวชต่อ เมื่อวันก่อนมีงานติดต่อมาเป็นงานแต่งหน้า ผมก็ปฏิเสธไป เพราะไม่อยากรับงานอะไรแบบนั้นอีก ขอเป็นงานทั่วไปได้หมด ยกเว้นแต่งหญิงแต่งหน้า”

ตอนนี้เราเปฺ็นเพศไหน?

“ไม่ยึดติดอะไรเลยกับเพศ เป็นเพศที่ว่างเปล่า ผมมุ่งแต่ยึดถือปฏิบัติธรรมตามองค์พุทธศาสนาเท่านั้น”

โดนต่อว่าไหมเป็นสาวสองแล้วไปบวช?

“ช่วงแรกๆก็โดนไง แต่พอบวชไปนานๆ ทุกคนลืมไปหมดแล้วว่าเราเป็นอย่างไร เราเลื่อมใสในพุทธศาสนา ศึกษาธรรมะ ผู้คนก็เลื่อมใสตามเรา”

แสดงว่าตอนนี้นิ่งมาก?

“นิ่งมากๆ ไม่ยึดติดกับอะไรเลย ใครจะด่าว่าเรายังไงก็ไม่โกรธ”

กลับมาเจอใครบ้างแล้ว?

“เจอพี่หนุ่มจีสตาร์ ผู้ปลุกปั้นผมตั้งแต่ประกวดทิฟฟานี่ และก็เป็นคนพาผมไปเอาหน้าอกออกก่อนบวช ขอบคุณพี่หนุ่มมากที่ช่วยผมมาโดยตลอด เจอพี่อั้มแอบแซ่บ คุณรุต วิศรุต, หมอกวาง วลีรัตน์ เจ้าของวลีรัตน์คลีนิค และก็เจอเพื่อนเก่าๆหลายคน”

เห็นมีไปปาร์ตี้?

“ไปกินเที่ยวทั่วไป แต่ไม่ดื่ม เพื่อนๆคิดถึง ผมก็คิดถึงเพื่อน”

ปลดล็อกทุกอย่าง?

“ตอนนี้เหมือนปลดล็อกทุกอย่างอะไรที่เคยผิดพลาดในอดีต ดีใจที่สุดวันประกวดมิสทิฟฟานี่ ได้เดินไปเคลียร์กับคุณจ๋าเจ้าของทิฟฟานี่ เรากอดกัน คุณจ๋าบอกว่ากลับบ้านเรานะ ทิฟฟานี่คือบ้านของเรา ทีมงานเบื้องหลังทุกคนเดินเข้ามากอด พี่น้องมิสมิสทิฟฟานี่เรากอดกันหมด รับรู้ได้ถึงความอบอุ่นความจริงใจ ตอนนี้ได้เจอกับพี่ปอย ตรีชฎาแล้วได้กอดกัน ผมก็ขอโทษยอมรับผิดที่ผ่านมา พี่ปอยก็ให้อภัย ถือเปฺ็นครั้งแรกที่ได้เคลียร์ใจกับพี่ปอย ตอนนี้อยากเจอพี่อ๊อฟ ชนะพลมาก อยากขอโทษแบบเจอตัว เพราะที่ผ่านมาผมขอโทษผ่านการแชทเท่านั้น กลับมาครั้งนี้เหมือนกำแพงที่เราเคยกั้นเอาไว้ได้พังทลายหมดแล้ว” ทิดแจ๊สกล่าว