แจกทิปเด็ดดูแลสายชาร์จโทรศัพท์ไม่ให้หัก ขาด ก่อนเสื่อมสภาพ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / แจกทิปเด็ดดูแลสายชาร์จโทรศัพท์ไม่ให้หัก ขาด ก่อนเสื่อมสภาพ

              เชื่อว่าหลายคนที่ใช่สมาร์ตโฟน ย่อมมีความจำเป็นต้องพกพาสายชาร์จโทรศัพท์ติดตัวไปทุก เพื่อความมั่นใจว่าจะไม่ต้องเผชิญกับปัญหาไม่มีแบตเตอรีโทรศัพท์ใช้ยามจำเป็น หรือว่าต้องติดต่อธุระเวลาที่อยู่นอกบ้าน แต่การพกพาสายชาร์จไปยังที่ต่าง ๆ อาจนำมาซึ่งปัญหาสายพัง หัก งอ ขาด ก่อนหมดอายุการใช้งานได้ เพื่อช่วยยืดอายุการใช้งานให้แก่สายสำหรับชาร์จไฟโทรศัพท์สมาร์ตโฟนของคุณ เราจะมาแจกทิปในการป้องกันสายสำหรับชาร์จโทรศัพท์ไม่ให้หัก ขาด ก่อนเสื่อมสภาพมาแนะนำกัน อยากรู้แล้วตามไปอ่านจากบทความของเรากันได้เลย

5 เทคนิคป้องกันสายชาร์จโทรศัพท์สมาร์ตโฟน

  1. ใช้ตลับเก็บสายหรือที่รัดสาย

ใช้ที่ม้วนสายสำหรับชาร์จโทรศัพท์สมาร์ตโฟน เพื่อเพิ่มความเป็นระเบียบเรียบร้อยในการจัดเก็บ โดยจะเลือกใช้เป็นที่ม้วนสายแบบมีตลับจัดเก็บที่เป็นระเบียบเรียบร้อย หรือเป็นที่รัดสายชาร์จเพื่อไม่ให้สายแยกออกจากกันก็ได้เช่นกัน โดยทั้งตลับเก็บสายหรือที่รัดสายต่างมีให้เลือกซื้อใช้งานได้ทั่วไป ตามร้านขายอุปกรณ์เสริมสำหรับสมาร์ตโฟน หลายแบบหลายลายให้เลือกใช้งานได้ตามต้องการ

  • ระมัดระวังเวลาถอดหรือเสียบสาย

เวลาถอดสายออกจากเครื่องสมาร์ตโฟนหลังชาร์จเสร็จ ให้จับตรงขั้วที่เป็นข้อต่อของสายแล้วดึงออก ไม่ควรจับตรงส่วนที่เป็นสายแล้วกระชากออก เพราะจะทำให้สายสื่อไฟฟ้าที่อยู่ด้านในขาดได้ รวมถึงทำให้สายด้านนอกชำรุดเสียหายได้เช่นกัน ดังนั้นเพื่อเป็นการถนอมสาย ควรระมัดระวังในการใส่สายหรือถอดสายออกด้วย

  • มีสายสำรองไว้ใช้

ควรมีสายสำรองไว้ใช้ โดยแบ่งเป็นสายที่ใช้ประจำที่บ้าน และสายชาร์จที่เก็บไว้ในรถยนต์ หรือที่ทำงาน เพื่อลดการย้ายที่สายสำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือไม่พา ลดการโดนกระแทก และลดความเสียดสีกับข้าวของอื่น ๆ ในกระเป๋าเวลาที่เราต้องเดินทางไปยังที่ต่าง ๆ หรือเดินทางไปทำงานด้วย

  • เลือกใช้แบตสำรองที่มีสายสำหรับชาร์จไฟในตัว

อีกหนึ่งวิธีที่ช่วยให้คุณไม่ต้องพกพาสายสำหรับชาร์จสมาร์ตโฟนไปยังสถานที่ต่าง ๆ คือการเลือกใช้แบตสำรองแบบที่มีสายสำหรับชาร์จไฟในตัว นอกจากช่วยลดจำนวนสิ่งของที่ต้องพกพาไว้ในกระเป๋าแล้ว ยังช่วยให้ไม่ต้องพกสายชาร์จไว้ในกระเป๋าให้ยุ่งยาก เวลาจะหยิบขึ้นมาชาร์จก็ะสะดวกรวดเร็ว ไม่ต้องกังวลเรื่องจะไม่มีปลั๊กสำหรับเสียบไฟอีกด้วย

  • ไม่ใช้งานสายชาร์จผิดประเภท

ไม่ควรใช้งานสายสำหรับชาร์จสมาร์ตโฟนไปชาร์จเครื่องใช้อิเล็กทรอนิกส์อย่างอื่น รวมถึงการใช้ชาร์จสมาร์ตโฟนที่ไม่ต้องกับรุ่นของสาย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้สายสำหรับชาร์จเสื่อมสภาพก่อนถึงเวลาอันควร