บริการรถแลกเงินคืออะไร ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บริการรถแลกเงินคืออะไร ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง?

บริการรถแลกเงินเป็นอีกหนึ่งบริการสินเชื่อที่เราได้ยินกันบ่อยมาก ๆ ไม่ว่าจะตามโฆษณาโทรทัศน์ วิทยุ หรือสื่อออนไลน์ต่าง ๆ แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่ได้รู้จักกับเจ้าบริการสินเชื่อรถแลกเงินนี้ดีมากนัก อาจจะยังมีข้อสงสัยหลายอย่างเช่น มันคืออะไร สมัครแล้วได้อะไร มีประโยชน์อย่างไร จะสมัครต้องเตรียมอะไรบ้าง มีเงื่อนไขอย่างไร และมีบริษัท หรือธนาคารใดให้บริการบ้าง ซึ่งในวันนี้เราจะมาไขข้อสงสัยเหล่านั้นไปด้วยกันค่ะ

  1. บริการสินเชื่อรถแลกเงินคือ?

บริการสินเชื่อรถแลกเงิน เป็นบริการที่จะออกเงินกู้ให้กับผู้ที่มีรถเป็นของตัวเอง คล้ายกับการนำรถมายื่นเป็นหลักทรัพย์ หลักประกันเพื่อขอยืมเงินกู้เพื่อนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ไม่ว่าจะเป็นการนำไปลงทุนทำธุรกิจ การนำไปหมุนในครอบครัว หรืออะไรก็ได้ตามต้องการ โดยที่บริการรถแลกเงินเดี๋ยวนี้ใจดีมาก ๆ เพราะเมื่อสมัครใช้บริการรถแลกเงินแล้วก็ไม่จำเป็นต้องทิ้งรถ ทิ้งเล่มทะเบียนไว้กับทางผู้ให้กู้ แต่ยังสามารถนำรถไปใช้ได้ตามปกติ และรถก็ยังคงเป็นชื่อคุณอยู่ ไม่ต้องกลัวว่าจะเสียรถไปหากคุณจากเงินครบทุกงวด

  • ผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงิน 

ในปัจจุบันนี้มีผู้ให้บริการสินเชื่อประเภทรถแลกเงินมากมาย ทั้งบริการให้บริการสินเชื่ออย่างเงินติดล้อ หรือศรีสวัสดิ์ก็มีบริการนี้ รวมถึงธนาคารต่าง ๆ หลายเจ้าก็มีบริการนี้ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นธนาคารยอดฮิตอย่างธนาคารกสิกรไทย(Kbank) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารทีเอ็มบีธนชาติ (ttb) ธนาคารทิสโก้ (Tisco) ธนาคารยูโอบี (UOB) และแน่นอนว่ายังมีผู้ให้บริการสินเชื่อรถแลกเงิน อื่น ๆ อีกมากมายทั้งบริษัทสินเชื่อ และธนาคารอื่น ๆ ทำให้ลูกค้ามีตัวเลือกมากมาย ให้เลือกใช้ได้ตามความสบายใจ และความสะดวก ใกล้ที่ไหนไปที่นั่น หรือหากยื่นที่ไหนไม่ผ่าน ก็ไปลองยื่นอันอื่น ๆ ได้อีกด้วย

  • เงื่อนไขการสมัครบริการสินเชื่อรถแลกเงิน 

โดยส่วนมากแล้ว เงื่อนไขของผู้ที่จะสมัครบริการสินเชื่อนี้จะเป็นมีเงื่อนไขคล้ายกันในทุก ๆ เจ้า คือเป็นคนสัญชาติไทย ที่มีอายุ 20-60 ปี อาศัยอยู่ในประเภทไทย และต้องเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถเอง หรือผ่อนกับธนาคารอยู่ หรือหากยังคงผ่อนอยู่ผู้ให้บริการบางเจ้าก็อาจมีบริการปิดและรีไฟแนนซ์ให้ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขการให้บริการ และควรมีรายได้ขั้นต่ำ 9,000 บาทต่อเดือน อายุของรถที่นำมาแลกเงินควรเป็นรถที่อายุไปเกิน 16-20 ปีตามเงื่อนไขของผู้ให้บริการแต่ละเจ้า

  • เอกสารที่ต้องเตรียม

ใครที่คิดจะสมัครบริการสินเชื่อรถแลกเงิน ควรเตรียมเอกสารดังนี้

  • บัตรประชาชน
  • ทะเบียนบ้าน
  • เอกสารยืนยันรายได้
  • หน้าแรกของสมุดบัญชี
  • เล่มทะเบียนรถ และเอกสารอื่่น ๆ เกี่ยวกับรถ