โลชั่นผิวหอม

สำรวจกลิ่นยอดนิยมจากอโรมาเธอราพีที่มีอยู่ในโลชั่นผิวหอม

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สำรวจกลิ่นยอดนิยมจากอโรมาเธอราพีที่มีอยู่ในโลชั่นผิวหอม

สำหรับหน้าหนาวคงไม่มีอะไรดีไปกว่า การได้ทาโลชั่นช่วยบำรุงให้ผิวที่แห้ง แตก จากสภาพอากาศ ให้เนียนนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูสุขภาพดี กระจ่างใส และฉ่ำวาว แต่จะดีแค่ไหนถ้าผิวสวยนั้นมาพร้อมกลิ่นหอมที่ช่วยทำให้อารมณ์ดีและรู้สึกมั่นใจได้ตลอดทั้งวัน วันนี้เราจะพาไปดูโลชั่นผิวหอมว่า แต่ละกลิ่นยอดนิยมนั้น มีคุณสมบัติด้านอโรมาเธอราพีแบบไหนกันบ้าง ไปดูเลย

โลชั่นผิวหอมกลิ่นส้ม (Orange)
กลิ่นส้ม เป็นกลิ่นอโรม่าในตระกูลซิตรัส (Citrus) จำพวกเดียวกับกลิ่นส้มโอ (Grapefruit) กลิ่นเลม่อน (Lemon) และกลิ่นมะนาว (Lime) เป็นกลิ่นหอมของผลไม้ที่มีส่วนผสมของฤดูร้อน มีความหอมสดชื่นซ่อนเปรี้ยว ทำให้รู้สึกรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า กระฉับกระเฉง นอกจากนี้ ยังช่วยลดความเครียด ความวิตกกังวล ลดความโกรธ ช่วยกระตุ้นสมอง และช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น ผ่อนคลาย ทำให้อารมณ์เย็น จิตใจสงบขึ้น ประโยชน์จากกลิ่นส้มยังช่วยสูดดมแก้อาการคัดจมูกได้ นอกจากคุณประโยชน์ต่อสภาวะทางอารมณ์แล้ว ในส้มยังเปี่ยมด้วยวิตามินซีและอุดมไปด้วย AHA ช่วยกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวให้แลดูกระจ่างใส ผิวพรรณสวยงามได้อีกด้วย

โลชั่นผิวหอมกลิ่นซากุระ (Sakura)
กลิ่นซากุระ เป็นดอกไม้ขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่น โดยมีกลิ่นหอมที่เป็นเอกลัษณ์ แบบหอมหวาน อ่อนจาง ๆ เข้ากันได้ดีกับรูปลักษณ์ที่ดูกลีบเล็ก บอบบาง น่าทะนุถนอม กลิ่นหอมของดอกซากุระ ให่ความรู้สึกสดชื่น สบายใจ ช่วยทำให้ร่างกายและจิตใจผ่อนคลายจากความเครียด และขจัดอาการเหนื่อยล้าจากการทำงาน และช่วยบรรเทาอาการปวดหัวได้ด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นกลิ่นที่ชวนหลงใหล รู้สึกโรแมนติก ขณะที่คุณประโยชน์ของดอกซากุระยังนิยมนำมาทำเป็นสารสกัดที่ช่วยกำจัดอนุมูลอิสระบางชนิดได้ดีมาก มีวิตามินเอและวิตามินซีที่บำรุงและฟื้นฟูผิวหนังให้กระชับ ยับยั้งการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ลดเลือนจุดด่างดำ ฝ้า กระให้จางลง ลดริ้วรอยก่อนวัย ทำให้ผิวกระจ่างใส เปล่งปลั่งขึ้น และยังมีฤทธิ์ในการควบคุมการสร้างเมลานินในชั้นผิว ช่วยป้องกันและเสริมสร้างความแข็งแรงให้แก่ผิว และช่วยเรื่องการไหลเวียนของเลือดได้ดี

โลชั่นผิวหอมกลิ่นกุหลาบ (Rose)
กลิ่นกุหลาบ อีกหนึ่งกลิ่นหอมที่นิยมตลอดกาล มักนำมาผสมในผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยความงาม รวมถึงโลชั่นผิวหอมกลิ่นกุหลาบ ที่มีสรรพคุณทางอโรมาเธอราพี ช่วยเพิ่มความสดชื่น ลดความเหนื่อยล้าและความเครียด ความวิตกกังวล จากการเรียนและการทำงานระหว่างวัน นอกจากนั้น สารสกัดจากกุหลาบยังช่วยให้ระบบภายในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในส่วนคุณประโยชน์ต่อผิวพรรณยังช่วยกระชับรูขุมขน ลดเลือนริ้วรอย และทำให้สีผิวสม่ำเสมอลดรอยแดงและรอยดำ ช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อาจไม่ค่อยมีเวลาไปปรนนิบัติผิว หรือผ่อนคลายร่างกลายและจิตใจโดยการใช้สุคนธ์บำบัด การใช้โลชั่นที่มีกลิ่นหอมจากสารสกัดดอกไม้เหล่านี้ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่จะเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันให้แก่คุณได้อย่างน่าสนใจ