ส่องคอร์สสอน Facebook Marketing ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ส่องคอร์สสอน Facebook Marketing ได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง

ใครที่สนใจเรื่องการตลาดออนไลน์ ก็คงจะพอทราบว่ามีหลากหลายสิ่งให้ต้องเรียนรู้ หนึ่งในนั้นก็คือ การตลาดผ่าน Social Media โดยแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมก็คงจะหนีไม่พ้น Facebook ด้วยเหตุนี้ จึงมีคอร์สสอน Facebook Marketing ให้เราเห็นอยู่บ่อย ๆ แต่คลาสนี้เราจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับอะไรบ้าง ไปดูกันเลย 

  1. การยิง Ads หรือโฆษณา 

              แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงคอร์สสอน Facebook Marketing หลายคนก็คงจะคิดถึงการยิง Ad หรือว่าการยิงโฆษณาไปยังกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ ซึ่งการยิงโฆษณา Facebook เป็นหนึ่งในเทคนิคที่ต้องอาศัยความรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ เพราะจะต้องศึกษาทั้งอุตสาหกรรมที่ต้องการโฆษณา กลุ่มเป้าหมาย เป้าหมายในการยิงโฆษณา รวมไปถึงข้อบังคับต่าง ๆ ที่มีเกี่ยวกับการโฆษณา ซึ่งก็จะมีการเปลี่ยนแปลงและกฎเกณฑ์มากมายให้เราต้องศึกษา

              นอกจากนี้การยิง Ads เป็น ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในการว่าจ้างผู้อื่นมาดำเนินการให้ ซึ่งก็จะมีราคาที่แตกต่างกันออกไปตามประสบการณ์นั่นเอง 

              ดังนั้น การเรียนรู้เรื่องการยิงโฆษณาผ่านคอร์สสอน Facebook Marketing ก็จะช่วยให้เราเข้าใจ Algorithm และแนวทางในการทำโฆษณามากยิ่งขึ้น

  • Content Marketing

              แม้ว่าเราจะยิงโฆษณาแม่นแค่ไหน แต่หากว่า Content หรือเนื้อหาที่โพสต์ออกไปไม่ตรงใจของกลุ่มเป้าหมาย ก็อาจจะทำให้ไม่สามารถดึงความสนใจของกลุ่มเป้าหมาย และทำไม่ทำให้คนสนใจได้เช่นเดียวกัน 

              ดังนั้น ในคอร์สสอน Facebook Marketing จึงมักจะใส่เนื้อหาเกี่ยวกับ Content Marketing ที่เกี่ยวข้องทั้งการเขียนและการทำ Graphic หรือทำ Artwork ขึ้นมานั่นเอง นอกจากนี้ ในคอร์สสอน Facebook Marketing เราจะยังได้เรียนรู้พฤติกรรมการเสพสื่อของแต่ละเจนฯ อีกด้วย 

              หากว่าเราทำ Content Marketing เก่ง ๆ เราอาจจะได้แฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์เพิ่มขึ้น โดยที่เราไม่จำเป็นต้องยิงโฆษณา ก็สามารถสร้าง Engagement และยอดขายได้เป็นกอบเป็นกำอย่างแน่นอน

  • การวัดผลการตลาดผ่าน Facebook

              สำหรับคอร์สสอน Facebook Marketing นอกจากการทำการตลาดไปแล้ว เราจะต้องมีการวัดผลด้วย เพื่อที่จะได้ปรับปรุงการยิงโฆษณารวมถึงการทำ Content Marketing ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป และจะได้ก้าวนำคู่แข่งหนึ่งก้าว 

              ด้วยเหตุนี้คอร์สสอน Facebook Marketing จึงบรรจุการวัดผลการโฆษณา และโพสต์ Organic เข้าไว้ด้วยกัน เพื่อที่จะได้ดูจุดแข็งและจุดอ่อนของแคมเปญที่เรากำลังรันอยู่นั่นเอง 

นี่คือ 3 หัวข้อที่คอร์สสอน Facebook Marketing บรรจุเอาไว้ ซึ่งเราสามารถเลือกเรียนได้ตั้งแต่คลาสเริ่มต้น ไปจนถึงคลาส Advance ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถเข้าใจเกี่ยวกับการทำการตลาดผ่าน Facebook รวมถึง Social Media อื่น ๆ อีกด้วย ซึ่งจะช่วยสร้าง Conversion หรือยอดขายให้แก่ร้านค้าของเรา ได้ยอดเพิ่มขึ้นทุกเดือน แถมเผลอ ๆ เรายังสามารถรับจ้างทำการตลาดผ่าน Facebook ได้อีกด้วย