4 ประโยชน์ของการเลือกรับประทานกลูต้าแบบเม็ดมีอะไรบ้าง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / 4 ประโยชน์ของการเลือกรับประทานกลูต้าแบบเม็ดมีอะไรบ้าง

สำหรับใครที่กำลังดูแลตนเอง เป็นสายรักสุขภาพคงจะรู้จักวิตามินที่ชื่อว่ากลูตาไธโอนเป็นอย่างดี หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า ‘วิตามินกลูต้า’ ประโยชน์หลักๆ ที่ขึ้นชื่อคือช่วยทำให้ผิวสว่างกระจ่างใส แต่นอกเหนือกจากนั้นแล้วการเลือกรับประทานวิตามินกลูต้าแบบเม็ดนั้นมีประโยชน์แก่ร่างกายอย่างไรบ้าง บทความนี้มีข้อมูลดีๆ มาฝาก

1. เสริมสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย

อันดับแรกที่เป็นประโยชน์ของวิตามินกลูต้าแบบเม็ดเลยนั่นก็คือมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ช่วยขับสารพิษ แบคทีเรีย หรือไวรัสต่างๆ ที่ได้รับจากสภาพแวดล้อมในชีวิตประจำวันได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ร่างกายแข็งแรง

2. สารต้านอนุมูลอิสระที่มีประโยชน์แก่ร่างกาย

อีกหนึ่งสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงประโยชน์และประสิทธิภาพของการเลือกรับประทานวิตามินที่เป็นกลูต้าแบบเม็ดนั่นก็คือเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีความสำคัญต่อร่างกายเป็นอย่างยิ่ง เมื่อรับประทานเข้าไปแล้ววิตามินกลูต้าแบบเม็ดจะมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เซลล์ภายในร่างกายเสื่อมสภาพ ป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อภายในร่างกายถูกทำลาย ช่วยต้านอาการอักเสบที่อาจเกิดขึ้นและยังป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ ตามมาได้นั่นเอง

3. ขับสารพิษต่างๆ ภายในร่างกาย

อีกหนึ่งคุณประโยชน์ของการเลือกรับประทานวิตามินที่เป็นกลูต้าแบบเม็ดเลยก็ว่าได้ กับคุณสมบัติของกลูต้าแบบเม็ดที่มีส่วนช่วยในการขับสารพิษต่างๆ ออกจากร่างกาย เป็นวิตามินที่มีส่วนช่วยในการฟื้นฟูประสิทธิภาพการทำงานของตับ ทำให้อวัยวะภายในร่างกายสามารถทำงานได้ดีมากยิ่งขึ้น ถ้าตับสามารถทำงานได้ดีแล้วแน่นอนว่าก็ย่อมสามารถกรองของเสียหรือสารพิษต่างๆ ให้ออกจากร่างกายได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นสารพิษจำพวกโลหะหนัก, สารระเหย, ยาฆ่าแมลง ตลอดไปจนถึงสารพิษอื่นๆ ที่ร่างกายได้รับมาในชีวิตประจำวัน กลูต้าแบบเม็ดมีส่วนช่วยทำให้ร่างกายขับของเสียเหล่านี้ออกไปได้ดีมากยิ่งขึ้น

4. ขับผิวให้สว่าง กระจ่างใส

คุณสมบัติหรือประโยชน์หลักๆ ของการเลือกรับประทานวิตามินกลูต้าแบบเม็ดที่ใครๆ หลายคนอาจจะทราบอยู่แล้วเป็นอย่างดีนั่นก็คือมีส่วนช่วยทำให้ขับผิวให้สว่าง กระจ่างใส เนื่องจากกลูต้าเองจะเข้าไปยับยั้งเอนไซม์ไรโรซิเนส (Tyrosinase) ทำให้เม็ดสีเมลานิน (Melanin) บนชั้นผิวทำงานได้น้อยลง ผิวจึงสว่างกระจ่างใสขึ้น

จากคุณสมบัติและประโยชน์ของการเลือกรับประทานวิตามินที่เป็นกลูต้าแบบเม็ดที่มีหลากหลาย อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้เลือกบริโภคในปริมาณที่เหมาะสม ไม่มากจนเกินไป และที่สำคัญไม่แนะนำให้รับประทานติดต่อกันเป็นเวลานาน ใน 1 วันร่างกายคนเราสามารถรับวิตามินที่เป็นกลูต้าแบบเม็ดได้ไม่เกิน 1,000 มิลลิกรัม หากเป็นไปได้แนะนำให้รับประทานในช่วงที่ท้องว่าง เพื่อให้ร่างกายสามารถดูดซับสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นดื่มน้ำตามมากๆ ได้ก็จะดี เพื่อให้น้ำเข้าไปเสริมสร้างระบบเผาผลาญภายในร่างกายนั่นเอง