“น้องเอ” ทหารหญิงรับใช้ถูกทารุณ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ศัลยกรรมแก้ไขใบหน้ากับ “ดร.เซปิง” มีความหวังลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “น้องเอ” ทหารหญิงรับใช้ถูกทารุณ เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ศัลยกรรมแก้ไขใบหน้ากับ “ดร.เซปิง” มีความหวังลุกขึ้นสู้อีกครั้ง

หลังจากที่เคยกลายเป็นข่าวใหญ่สุดหดหู่ กรณี “น้องเอ” อดีตทหารหญิงรับใช้ ถูกนายจ้าง ส.ต.ท.หญิง ทำร้ายร่างกาย ทั้งเตะ ต่อย ช็อตไฟฟ้า เอารองเท้าตบปากแล้วเอาน้ำยาล้างห้องน้ำราดซ้ำ เอาฟุตเหล็กฟันใส่หน้าหลายครั้ง ทำให้จมูกแตกละเอียด หายใจได้ข้างเดียว ตามีร่องรอยถูกทำร้าย ส่งผลถึงการมองเห็น หน้าผาก คาง ใบหน้าผิดรูป ใบหน้าได้รับความเสียหายร้ายแรง โพรงจมูก คดงอ กระดูกแตกละเอียด

ที่ผ่านมา “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ได้ยื่นมือช่วยเหลือ ประสานเรื่องการศัลยกรรมแก้ไขใบหน้าให้น้องเอ เพื่อให้มีชีวิตใหม่ โดยการพาไปพบแพทย์หลายท่าน แต่ไม่สามารถรักษาได้ ต่อมาได้ขอให้ “ดร.เซปิง ไชยศาส์น” ช่วยเหลือเคสนี้ จนน้องเอได้รับการผ่าตัดศัลยกรรมใบหน้ากับทีมศัลยแพทย์ตกแต่งที่เชี่ยวชาญ

โดยทีมศัลยแพทย์ตกแต่งแจ้งว่า จากการตรวจร่างกาย ร่วมกับการทำเอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์บริเวณใบหน้า พบว่า กระดูกจมูกฝั่งซ้ายแตกละเอียดและผนังกั้นจมูก คดงอ มาทางด้านซ้ายอย่างมาก เป็นผลให้การหายใจติดขัด สามารถหายใจได้ด้วยโพรงจมูกด้านขวาเพียงด้านเดียวเท่านั้น ในส่วนของกระดูกจมูกฝั่งซ้ายที่แตกละเอียด ได้ทำการจัดเรียงกระดูกที่แตกละเอียดด้วยเทคนิคพิเศษเพื่อให้การสมานของกระดูกได้สัดส่วนกับรูปหน้า ในส่วนของผนังจมูกที่คดไปด้านซ้าย ได้ทำการผ่าตัดแก้ไขกระดูกอ่อนของผนังจมูกและปรับทางเดินหายใจด้านซ้ายที่อุดตัน ทำให้กลับมาหายใจด้วยโพรงจมูกด้านซ้ายได้เป็นปกติ

ในส่วนของบริเวณหางตาทั้งสองฝั่งพบว่า มีการอักเสบเรื้อรังจากการถูกทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่อง เป็นผลให้พังผืดดึงรั้งหางตาทั้งสองข้างตกลง จนมีผลทำให้เกิดการมองเห็นภาพซ้อน หลังจากได้รับการผ่าตัดแก้ไขหางตา ทำให้การมองเห็นกลับมาชัดเจนเป็นปกติ

จากการตรวจร่างกายเพิ่มเติม พบว่ามีพังผืดจำนวนมากบริเวณหน้าผากจากการถูกทำร้ายอย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับบริเวณหางตา จำเป็นต้องได้รับการผ่าตัดเพื่อทำลายพังผืดและยกกระชับเนื้อเยื่อบริเวณหน้าผาก ผลหลังจากการผ่าตัดรักษาพบว่าพังผืดบริเวณหน้าผากลดลงมากกว่าร้อยละ 90 เป็นผลทำให้บริเวณหน้าผากดูเรียบเนียนขึ้น

ในส่วนของการตรวจบริเวณคางพบว่า มีการดึงรั้งของเนื้อเยื่อใต้ชั้นผิวหนังอันเกิดจากพังผืดจากการถูกทำร้ายร่างกายอย่างต่อเนื่องเป็นผลทำให้มีการอักเสบเรื้อรัง จนคางดูผิดรูป จึงจำเป็นต้องทำการผ่าตัดเสริมวัสดุทางการแพทย์เพื่อแก้ไขให้รูปหน้ากลับมาเป็นปกติ ทีมศัลยแพทย์ตกแต่งได้ตรวจรักษาน้องเอเรียบร้อยแล้ว ผลการศัลยกรรมรักษาใบหน้าให้น้องเอประสบผลสำเร็จดี เกินกว่าที่คาดไว้ ทำให้น้องกลับมาใช้ชีวิตได้เป็นปกติและมีใบหน้าที่สวยขึ้น เหมือนเป็นการต่อลมหายใจให้กับคนที่สิ้นหวังได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

ขณะที่ “กัน จอมพลัง” ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่าตอนนี้น้องเอ หายใจได้ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว ขณะที่น้องเอก็ได้เผยว่ารู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมาก เหมือนตายแล้วเกิดใหม่ ส่วนโฉมหน้าใหม่ของน้องจะออกมาสมบูรณ์แบบแค่ไหน หลังสงกรานต์ ดร.เซปิง จะนำมาเผยโฉมให้ดูกัน