‘นิว พลวัชร’ จากผู้ประกาศสู่บทบาทใหม่ ขึ้นแท่น ’ล่าม’ ฝีมือดี ถูกใจ ’มาร์ค ต้วน’

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ‘นิว พลวัชร’ จากผู้ประกาศสู่บทบาทใหม่ ขึ้นแท่น ’ล่าม’ ฝีมือดี ถูกใจ ’มาร์ค ต้วน’

กำลังเป็นกระแสในสังคมออนไลน์จนถึงขนาดที่ต้องตามไปดูว่า “ล่าม” สัมภาษณ์ศิลปินเกาหลีใต้ชื่อดังอย่าง “มาร์ค ต้วน” หนึ่งในสมาชิกวงก็อตเซเวน ที่มาทัวร์คอนเสิร์ตในฐานะศิลปินเดี่ยวครั้งแรกในเมืองไทยเมื่อเร็ว ๆ นี้คือใคร ก็เพราะเหล่าอากาเซ่จำนวนมากพร้อมใจแห่รีทวิต และคอมเมนต์ในแพลตฟอร์มโซเชียลทั้งไอจีและติ๊กต่อกว่าประทับใจในความสามารถของล่าม ที่แปลถ้อยคำจากศิลปินได้กินใจ กระชับ ฉับไว จนเรียกเสียงกรี๊ดดังสนั่นก้องไปทั่วในฮอลล์ในงานคอนเสิร์ตที่เพิ่งจบไปหมาดๆ

ซึ่งหนุ่มหล่อคนนั้นคือ นิว-พลวัชร ภู่พิพัฒน์ ผู้ประกาศข่าวช่อง TNN และ True4U ที่คุ้นหน้าค่าตากันดีในจอแก้ว และปัจจุบันยังได้ผันตัวมาเป็นเจ้าของแบรนด์โปรตีนออร์แกนิกจากพืช Plantly Pro อีกด้วย 

“ดีใจและตื่นเต้นมากที่ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่ตรงนี้ครับ จากเดิมได้เป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวเตรียมจัดคอนเสิร์ตย่างเดียว แต่ทางพี่มาร์คเขาตั้งใจอยากจะสื่อสารกับแฟนคลับชาวไทยระหว่างเล่นคอนเสิร์ตด้วย นิวจึงได้มาช่วยแปลภาษาในส่วนงานคอนเสิร์ตต่อ บอกตรง ๆ ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้ทำหน้าที่ล่ามในสายงานบันเทิง และโชคดีที่ตัวพี่มาร์คน่ารัก เป็นคนที่มีเสน่ห์ และใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสาร เราเลยทำการบ้านมาพอสมควรเพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ดูอารมณ์ของผู้ชม และแปลคำพูดของ ‘พี่จ๋า’ ( มาร์ค ต้วน ) ให้สั้น กระชับ โดยใช้ถ้อยคำทันสมัยเพื่อเรียกเสียงกรี๊ดของพี่ ๆน้อง ๆ อากาเซ่ให้เร็วและมากที่สุด ภูมิใจที่เป็นส่วนเล็ก ๆ ในคอนเสิร์ตนี้ครับ และนิวก็พัฒนาสกิลของตัวเองในสายงานใหม่นี้ให้มีคุณภาพยิ่ง ๆ ขึ้นไปครับ”

โดย นิว พลวัชร นั้นเป็นอินฟลูเอนเซอร์อันดับต้น ๆ ที่สร้างกระแส Prompter Challenge ชวนอ่านข่าวภาษาไทยในแอปพลิเคชันติ๊กต่อกช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด จนทำให้หลายคนคลายเครียดจากการประกาศเคอร์ฟิวหรือกักตัวจากโรคระบาด นอกจากนี้ เขายังเป็นคนที่เรียนเก่งมาก ๆ มีดีกรีเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยน AFS ที่สหรัฐฯ จบปริญญาตรีนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ภาคอินเตอร์ จบปริญญาโทด้าน MBA ที่เกาหลีใต้ และคว้าปริญญาโทอีกใบด้านอาเซียนศึกษาที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ตามไปติดตามดูผลงานของเจ้าตัวได้ในติ๊กต่อก @newpolawat