เปิดแล้ว! เทศกาลท่องเที่ยวสุดมันส์แห่งเมืองจันทบุรี “สบายใจสไตล์จันท์ #เที่ยวจันท์กันเถาะ” ในรูปแบบ Music Festival

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เปิดแล้ว! เทศกาลท่องเที่ยวสุดมันส์แห่งเมืองจันทบุรี “สบายใจสไตล์จันท์ #เที่ยวจันท์กันเถาะ” ในรูปแบบ Music Festival

วันที่ 4 มิถุนายน 2566 ณ สนามสามเหลี่ยม (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด และหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชน จัดพิธีเปิดงาน “สบายใจสไตล์จันท์ #เที่ยวจันท์กันเถาะ” นำสัญลักษณ์กระต่ายปีเถาะของเมืองจันทบุรีกระตุ้นให้เกิดการรับรู้ถึงการท่องเที่ยวจังหวัดจันทบุรี แบบ “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” และเพื่อส่งเสริมให้จังหวัดจันทบุรีเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว สร้างรายได้กระจายความสุขสู่ผู้ประกอบการ โดยมี นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี พร้อมด้วย ดร.ประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปรึกษาการจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” , นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , นายกิจฐพร โชติสุวรรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองจันทบุรี , นางสาวเสาวนีย์ คนกล้า ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจันทบุรี ร่วมเปิดงาน และมีผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐและเอกชน สื่อมวลชน ตลอดจนนักท่องเที่ยว และประชาชนเข้าร่วมอย่างคับคั่ง

นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า “อยากให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับเสน่ห์แห่งเมืองจันทบุรี ที่ได้ชื่อว่าเป็น “เมืองผลไม้แห่งภาคตะวันออก” ที่มีความโดดเด่นด้านทรัพยากรธรรมชาติ เป็นแหล่งวัตถุดิบด้านอาหารทะเล สวนผลไม้ และพืชผลทางการเกษตร รวมถึงเป็นแหล่งอัญมณีที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก หวังว่าการจัดงานในครั้งนี้ จะสามารถผลักดันให้ภาคส่วนต่าง ๆ ภายในจังหวัดจันทบุรีเกิดความตื่นตัวเตรียมพร้อมเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยไมตรีจิต และมิตรภาพ ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่สำคัญของการท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลายลง เป็นจุดเปลี่ยนของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยว เป็นปีแห่งเป็นความหวัง และกำลังใจของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว”

ดร.ประวัฒน์ อุตตะโมช อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ปรึกษาการจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” กล่าวว่า “ด้วยศักยภาพความพร้อมของจังหวัดจันทบุรี ถือว่าเป็นจังหวัดที่มีโอกาสที่ดีในการพัฒนาด้านการท่องเที่ยว มีความเข้มแข็งของชุมชนและผู้คนทุกรุ่นวัยที่พร้อมสร้างการเปลี่ยนแปลง การจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” #เที่ยวจันท์กันเถาะ ในครั้งนี้ เป็นตัวอย่างของความร่วมแรงร่วมใจ สร้างให้เมืองจันทบุรีมีสีสันแห่งความสุข พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยว และจะกลายเป็นงานเทศกาลประจำปี เพื่อสร้างเศรษฐกิจจากฐานรากสู่คนตัวเล็ก และในครั้งหน้าเราจะจัดให้ดีขึ้นไปอีก ใหญ่ขึ้นไปอีก สร้างความสุขให้มากขึ้น ขอขอบคุณจังหวัดจันทบุรี เทศบาลเมืองจันทบุรี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัท คอม อาร์ต โปรดักชั่น จำกัด และหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนทุกหน่วยงาน ที่ร่วมใจกัน สร้างานนี้ให้เกิดขึ้นจริง สร้างแรงบันดาลใจและสร้างรายได้สู่ผู้ประกอบการ สร้างความสุขสู่นักท่องเที่ยว และผู้เข้าชมงาน”

ด้าน นายณฐภัทร สุขิตานนท์ ผู้อำนวยการกองส่งเสริมกิจกรรม การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ททท. สนับสนุนการจัดงาน “สบายใจสไตล์จันท์” ที่จัดขึ้นภายใต้แนวความคิด #เที่ยวจันท์กันเถาะ เป็นงานที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 โดยนำเสนอสินค้าและเอกลักษณ์ของพื้นที่และกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวได้เดินทางสัมผัสกับคุณค่าทางธรรมชาติ ประวัติศาสตร์ และวัฒนธรรม ของจังหวัดจันทบุรี ผสานกับเทรนด์การท่องเที่ยวใหม่ ที่โดนใจนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มวัย สอดรับกับโครงการส่งเสริมการท่องเที่ยว “365 วัน มหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน” ของ ททท. เพื่อให้การท่องเที่ยวในประเทศไทยสามารถท่องเที่ยวได้ทุกวัน เป็นการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ควบคู่กับการส่งมอบคุณค่าและความหมายของการท่องเที่ยว (Meaningful Travel) และการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ผ่าน Soft Power of Thailand ด้วยการนำเสนอสวนผลไม้ อาหารทะเลสด ๆ เมนูเด็ดสำรับจันท์ และกิจกรรมความสนุกบันเทิงต่าง ๆ ทั้งนี้ ททท. หวังว่าการจัดงานตลอด 3 วัน จะช่วยกระตุ้นการเดินทางและการพำนักค้างคืนพร้อมทั้งสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจให้แก่พื้นที่จังหวัดจันทบุรีและจังหวัดใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี”

ทั้งนี้งาน “สบายใจสไตล์จันท์ #เที่ยวจันท์กันเถาะ” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายน 2566 ณ สนามสามเหลี่ยม (ทุ่งนาเชย) อำเภอเมือง จังหวัดจันทบุรี โดยเป็นการจัดกิจกรรมลักษณะ Music Festival ที่เปิดให้เข้าชมฟรี จัดเต็มศิลปินสุดจี๊ดที่กรี๊ดกันได้ทุกวัย อาทิ GETSUNOVA , PARADOX , URBOYTJ , SLAPKISS , ONEONE , PRETZELLE และมีโซนแห่งความสุขหลายโซน Dream Garden : ‘สวนชวนฝัน’ นำเสนอสวนผลไม้และสวนกระต่ายเรืองแสง ให้ถ่ายรูปกันแบบเพลิน ๆ พร้อมเครื่องดื่ม ของหวานและผลไม้เมืองจันท์ , Destiny Mountain : ‘ขุนเขาแห่งพรหมลิขิต’ นำบรรยากาศภูเขาเมืองจันท์มาชวนเที่ยวแบบแคมป์ปิ้ง พบร้านปิ้งย่าง และอาหารทานอร่อยจากทั่วประเทศ , Desire Beach : ‘ชายหาดปรารถนา’ Zone ทะเล สุดชิค สายกิน สายชิลล์ทั้งหลายต้องมารวมตัวกันที่ Zone นี้ พบ Seafood สด ๆ และเมนูเด็ดสำรับจันท์ , Delicious Truck : ‘รถอร่อย’ พาชิมอาหารอร่อยติดล้อ ที่ขนความฟินยกคันมาพร้อมเสิร์ฟในงาน , Delight Stage : ‘เวทีแห่งความสุข’ พบ Music Festival จัดเต็มศิลปินแบบไม่ยั้ง , Daily Games : ‘เกมเที่ยวทุกวันกันเถาะ’ เกมชิงรางวัลให้ได้ร่วมสนุกแบบ #เที่ยวจันท์กันเถาะ และกิจกรรมความสุขจากแคมเปญ #365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน พร้อมของรางวัลของที่ระลึกสุดน่ารัก

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Comm Arts Production www.facebook.com/Commartsproduction #สบายใจสไตล์จันท์ #เที่ยวจันท์กันเถาะ #เทศกาลท่องเที่ยวสุดมันส์แห่งเมืองจันทบุรี #365วันมหัศจรรย์เมืองไทยเที่ยวได้ทุกวัน #365WonderThailand #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย #ททท #CommArtsProduction #คอมอาร์ต