ปั้นหยา มิสแกรนด์สระแก้ว ทวงสัญญาแก้กฏ ครู ห้ามประกวดนาง

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ปั้นหยา มิสแกรนด์สระแก้ว ทวงสัญญาแก้กฏ ครู ห้ามประกวดนาง

ยังคงเป็นกระแสโซเชียลอยู่ตอนนี้กับความเหลื่อมล้ำทางสังคม อาชีพครูห้ามประกวดนางงาม เพียงเพราะภาพจำจากละคร นางงามมักเป็นเมียน้อย เมียเก็บนักการเมือง รวมถึงการแต่งกายชุดว่ายน้ำ ดูไม่เหมาะสมกับอาชีพครู จนเป็นกฎข้อห้ามครูห้ามประกวดนางงาม

วันนี้ได้นัดพบ ปั้นหยา บราลี ร่วมรักษ์ มิสแกรนด์สระแก้ว2023 ที่ ลา เฟอร์ลี่ คลีนิค สถานความงามชื่อดัง เจ้าตัวขอ ออกมาทวงสัญญาหมอชนน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย หลังจากที่เคยสัญญากับตน ตอนที่มีการจัดดีเบตระหว่างมิสแกรนด์กับนักการเมือง ว่าหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลจะแก้กฏข้อห้ามครูห้ามประกวดนางงามให้

“ตอนประกวดมิสแกรนด์ไทยแลนด์2023 ปั้นหยาเคยเสนอให้คุณหมอชนน่าน หากได้เป็นรัฐบาลอยากให้ช่วยแก้กฏกระทรวงข้อห้ามครูห้ามประกวดนางงาม ซึ่งคุณหมอท่านก็รับปากว่าจะแก้ไห้ และไม่ใช่เรื่องยาก วันนี้ปั้นหยาก็อยากถามคุณหมอชนน่านว่าอย่าลืมนะคะที่เคยสัญญากันไว้

ยุคนี้สมัยนี้ความเท่าเทียมสำคัญมาก ปัญหาของนางงามที่ประกอบอาชีพครูบางคนก็ต้องสละสิทธิ์ไป มันเป็นความเหลื่อมล้ำที่โบราณ และควรจะต้องแก้ไข

อาจเป็นเพราะสมัยก่อนติดภาพนางงามจากข่าวหรือจากละคร นางงามมักจะเป็นเมียน้อยเมียเก็บนักการเมือง แต่งตัวโป๊ หรือขายบริการ ซึ่งความจริงแล้วมันไม่ใช่เลย อยากให้ผู้ใหญ่ทุกฝ่ายช่วยมองหรือพิจารณาใหม่ นางงามสมัยนี้มีการศึกษา มีความหลากหลายอาชีพ มีความสามารถ คิดวิเคราะห์แยกแยะ และมีความเป็นผู้นำสูง นางงามหลายคนออกมาขับเคลื่อนทางสังคม เป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม เพราะฉะนั้นอย่ามองนางงามจะเปฺ็นเหมือนในบทละครทางทีวี แล้วมาตั้งกฏจำกัดสิทธิเสรีภาพห้ามประกวดนางงาม”

ตอนนี้ยังประกอบอาชีพครู?

“ตอนนี้เป็นครูสอนพิเศษ รอบรรจุครูซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะได้เป็นครูสังกัดกระทรวงไหน ถ้าสังกัดกระทรวงศึกษาธิการก็จะมีข้อห้ามประกวดนางงาม แต่ถ้าสังกัดมหาดไทยสามารถประกวดนางงามได้”

ยังจะประกวดนางงามต่อไหม?

“ประกวดต่อแน่นอน คาดว่าจะยังคงเป็นเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์เหมือนเดิม แต่จะปีไหนต้องรอดูความพร้อมหลายๆอย่าง รูปร่างก็สำคัญ ไขมันส่วนเกินห้ามมี เอวต้องเอส ซิกแพคต้องมา ส่วนตัวจะมีปัญหาเรื่องเอวกับขาไม่สมดุลกัน ใช้เวลาออกกำลังกายเป็นปีๆ เอวก็ยังไม่เอส เราก็ต้องดูดไขมันส่วนเกินที่เอวโชคดีทางหมอคิม ลา เฟอร์ลี่ คลีนิค เข้ามาช่วยดูแล บอกเลยว่าสวยเกินคาด เอวสับมาก”

แสดงว่าพร้อมประกวดทุกเมื่อ?

“ก็พร้อมนะ เพียงแต่การประกวดนางงามสมัยนี้ ต้องสร้างกระแสตัวเองก่อน ต้องดังมาก่อนขึ้นประกวดถึงจะมีตัวตน ถ้ามาประกวดแบบโนเนม ก็จะเข้าไปยืนปรบมือสวยๆยืนยิ้มแสดงความยินดีกับเพื่อน การประกวดนางงาม นอกจากรูปร่างต้องสมดุลกันแล้ว กระแสก็ต้องมีเหมือนกัน”

นางงามต้องทำศัลยกรรม?

“สมัยนี้หายากที่จะเกิดมาสวยดุจเทพเจ้าปั้นมาให้ ส่วนใหญ่ก็ต้องทำศัลยกรรม การทำศัลยกรรมก็ต้องศึกษาประวัติสถานความงาม ประวัติคุณหมอ ส่วนตัวปั้นหย่า ได้ ลา เฟอร์ลี่ คลีนิค ช่วยดูแล เรื่องไขมันส่วนเกิน บอกเลยว่าที่นี่ดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา อาจด้วยคุณหมอที่นี่จะเป็นผู้เชี่ยวชาญตัวจริงเสียงจริง จบแพทย์ศัลยกรรมมาจริงๆ ไม่ใช่หมอเถื่อนหรือหมอปลอม”