“น้องอาย อรปรียา สาวน้อย วัยใส คว้าตำแหน่ง Miss.Pulitzer Thailand 2023 ปีแรก ในงานประกาศรางวัล “ฐานันดร 4 ประจำปี 2566 “

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “น้องอาย อรปรียา สาวน้อย วัยใส คว้าตำแหน่ง Miss.Pulitzer Thailand 2023 ปีแรก ในงานประกาศรางวัล “ฐานันดร 4 ประจำปี 2566 “

หอประชุมกรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร โดยสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) ได้จัดงานประกาศมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ “ฐานันดร 4″ประจำปี 2566 เพื่อยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้กับสื่อมวลชน,องค์กรสื่อมวลชน,และองค์กร /บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ เนื่องในวันนักข่าว ประจำปี 2566 โดยมี พลเอก พลางกูร กล้าหาญ เลขาธิการมูลนิธิศิษย์นายร้อยตามรอยพระบาททูลกระหม่อมอาจารย์ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้เกียรติเป็นประธานพิธีฯ

สำหรับงานประกาศมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ “ฐานันดร 4” ประจำปี 2566 จัดขึ้น มีวัตถุประสงค์ที่จะยกย่องเชิดชูเกียรติ ให้กับ นักข่าว, สื่อมวลชน และองค์กร/บุคคลผู้ทำคุณประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ ที่ประสบความสำเร็จอันเป็นแบบอย่างแห่งการประพฤติปฏิบัติของการเป็นพลเมืองที่ดี องค์กรที่ดี และมีคุณธรรม สมควรได้รับการยกย่องและให้กำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยได้รับการสนับสนุนจากหน่ายงานต่างๆ อาทิ มูลนิธิช่างภาพสื่อมวลชน ,มูลนิธิพระราหู,การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย,ประตูน้ำโพลีคลีนิค, ค่ายเพลง AVS Record, ห้องเสื้อวณัชกูร์ตู และกรมประชาสัมพันธ์ 

ทั้งนี้งานประกาศมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ “ฐานันดร 4” ประจำปี 2566 ยังได้เพิ่มรางวัลเชิดชูเกียรติ Mr.& Miss.Pulitzer Thailand 2023 เป็นปีแรก โดยการคัดเลือกเยาวชนรุ่นใหม่ผู้มีความสนใจและรักจะเรียนรู้ในวิชาชีพสื่อมวลชนมาร่วมเวิร์คช้อปอบรมทักษะความสามารถทางด้านการสื่อสาร ตั้งแต่ อบรมการเขียนข่าว การจัดรายการวิทยุ และผู้ประกาศข่าว รวมถึงการเข้าคอร์สบุคลิกภาพ  

โดยในปีนี้ผู้ชนะเลิศฝ่ายหญิงได้แก่ น้องอาย อรปรียา ตาทอง สาวน้อยวัย 16 ปีปัจจุบัน กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็น Miss.Pulitzer Thailand 2023 ส่วนฝ่ายชาย ได้แก่ เดวิด แมทธิว โรเบิร์ตส อายุ 19 ปี กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยมหิดลอินเตอร์ คณะ Media and Communications ได้รับการเชิดชูเกียรติเป็น Mr.Pulitzer Thailand 2023 หลังจากนี้ทางสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) จะสนับสนุน โดยการส่งไปฝึกอบรมวิชาชีพสื่อมวลชน ตามหน่วยงานต่างๆ ที่เป็นเครือข่ายสมาชิกขององค์กร ต่อไป

น้องอาย อรปรียา เปิดเผยว่า “ดีใจมากๆคะที่ได้รับตำแหน่ง Miss.Pulitzer Thailand 2023 ที่ทางสมาคมสมาพันธ์นักข่าว (ประเทศไทย) ได้จัดขึ้นเป็นปีแรก สำหรับรางวัลเชิดชูเกียรตินี้ ตนเองรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งนี้มาครอง และพร้อมจะที่เป็นตัวแทนองค์กรในการทำหน้าที่ต่างๆที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุด และขอแสดงความยินดีกับพี่ๆสื่อมวลชนทุกๆท่าน ทุกๆแขนงที่ได้รับโล่รางวัล “ฐานันดร 4” ประจำปี 2566 นี้คะ “น้องอาย อรปรียา กล่าวทิ้งท้าย