เช็กลิสต์บ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัย ความหรูหราที่ใคร ๆ ต่างนิยาม

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เช็กลิสต์บ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัย ความหรูหราที่ใคร ๆ ต่างนิยาม

หากพูดถึงคำว่า บ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัย หลายคนอาจมีภาพบ้านที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับว่าแต่ละคนให้ความสำคัญกับคำว่า หรู ที่ส่วนใดของบ้านบ้าง วันนี้เรารวบรวมพื้นที่ในบ้านที่หลายคนนิยมจำกัดความเพื่อสะท้อนความหรูของบ้านในมุมมองของตัวเองกัน ลองไปดูกันเลย

หลากดีเทลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ด้วยฟังก์ชันของตัวบ้าน

บางคนอาจชอบความเป็นบ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัย ด้วยการออกแบบตัวบ้านให้มีฟังก์ชันการใช้งานมากมาย ไม่ใช่เป็นเพียงเปลือกหุ้มภายนอกอาคารที่ปิดทึบเท่านั้น แต่ยังมีดีเทลลูกเล่น เฉือนพื้นที่บางอย่างให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เช่น แทนที่จะเป็นบ้าน 3 ชั้นทึบ ๆ ก็มีการปรับให้ชั้น 2 เป็นระเบียงขนาดใหญ่ มีกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานที่รับแสงธรรมชาติแบบเต็มตา มีพื้นที่สังสรรค์เอาต์ดอร์ มีอ่างจากุซซี มีสวนสวยพื้นที่สีเขียว ที่มีระบบน้ำ ไฟ และการสื่อสาร Internet of Thing ต่าง ๆ รองรับให้กลายเป็นพื้นที่โปรดของใครหลายคนในบ้าน หรือบางคนให้ความสำคัญกับรถ ก็มีรูปแบบบ้านให้เลือกพื้นที่จอดรถขนาดกว้างขวาง หรือบางคนให้ความสำคัญกับความเป็นส่วนตัว ก็มีรูปแบบฟังก์ชันของบ้านที่ซ่อนกิจกรรมของทุกคนในบ้านจากสายตาของคนภายนอกได้อย่างมิดชิดตั้งแต่ทางเข้า เป็นต้น

โอ่โถง กว้างขวาง สร้างความหรูหราร่วมสมัย

หากพูดถึงบ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัย ภาพบ้านสไตล์ยุโรปอาจเป็นรูปแบบที่หลายคนนึกถึง ด้วยการออกแบบที่เน้นความโอ่โถง สูงโปร่ง มีความเป็น Double Volume ตั้งแต่โถงทางเข้าบ้าน ตกแต่งด้วยแชนเดอเลียร์ที่ให้ความรู้สึกที่หรูหรา ระยิบระยับสะท้อนแสงไฟจากวัสดุแก้วและโลหะ ยิ่งส่งให้บ้านมีความเลอค่า และสร้างความภาคภูมิใจแก่ผู้ที่เป็นเจ้าของ นอกจากนี้ การออกแบบให้พื้นที่บ้านมีความกว้างขวางทุกห้อง ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องรับแขก ห้องอาหาร ห้องสังสรรค์ หรือแม้แต่ห้องน้ำ ล้วนเปิดพื้นที่ให้คนในบ้านสร้างมุมโปรดของตัวเองเพิ่มเติมเข้าไปได้อีก เช่น มุมจิบกาแฟในห้องสังสรรค์ มุมสปาตรงระเบียงจากุซซี หรือพื้นที่ Island สำหรับเครื่องประดับในห้องแต่งตัว เป็นต้น 

ใช้วัสดุคุณภาพ ระดับไฮเอนด์ของโลก 

เพราะการเลือกใช้วัสดุคุณภาพ ระดับไฮเอนด์ และแบรนด์ระดับโลก ช่วยสะท้อนความเป็นบ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัยได้เป็นอย่างดี เพราะวัสดุแต่ละชนิด แต่ละประเภท ล้วนคัดสรรมาเป็นอย่างดี เช่น หินอ่อนที่ใช้ ก็ไม่อาจเป็นหินอ่อนธรรมดา แต่เป็นหินอ่อนนำเข้า ไวต์คาราร่า (White Carrara) จากเหมืองใน Tuscany ทางตอนเหนือของอิตาลี หรือหินอ่อนทราเวอร์ทีน (Travertine) จากเมือง Tivoli ที่อวดโฉมเส้นสายลายแร่ที่ฝังอยู่ในหินใกล้แหล่งน้ำพุ ให้สัมผัสที่หรูหรา สะท้อนความมีระดับมาก หรือแม้แต่การเลือกใช้สุขภัณฑ์ ก็เลือกแบรนด์อันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

เพราะความเป็นบ้านหรูดีไซน์ร่วมสมัยของใครแต่ละคนอาจให้ความสำคัญในส่วนที่แตกต่างกัน ดังนั้น ลองเยี่ยมชมหมู่บ้านโครงการหรูที่สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคนในบ้านได้อย่างลงตัว เพื่อให้เป็นบ้านที่ควรค่าแก่การครอบครองและใช้ชีวิตอย่างมีความสุข