ครั้งหนึ่งในชีวิต “รัดเกล้า – ภูมิ The Golden Song” ฝ่าออดิชั่นสุดหิน ร่วมงานบรอดเวย์ ใน WATERFALL a new musical

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ครั้งหนึ่งในชีวิต “รัดเกล้า – ภูมิ The Golden Song” ฝ่าออดิชั่นสุดหิน ร่วมงานบรอดเวย์ ใน WATERFALL a new musical

ใกล้ถึงวันเปิดการแสดงให้ผู้ชมได้พิสูจน์ความอลังการกันแล้ว สำหรับละครอินเตอร์เรื่องใหม่ WATERFALL a new musical ละครเวทีที่ได้แรงบันดาลใจจาก “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล” ที่นับเป็นการร่วมมือกันของทีมงานจาก 2 ซีกโลก ระหว่างไทยกับบรอดเวย์ ซึ่งการทำงานครั้งนี้อาจไม่มีใครรู้เลยว่า มี 2 ศิลปินนักร้องเสียงคุณภาพของประเทศไทยรัดเกล้า อามระดิษ และ ภูมิ แก้วฟ้าเจริญ รองแชมป์ The Golden Song ซีซั่น 4 ที่ตบเท้าขอเข้าร่วมออดิชั่นฝ่าด่านหิน จนได้มาร่วมแสดงเป็นนักแสดงสมทบ (Ensemble) ในละครเวทีเรื่องนี้ด้วย 

โดยดีว่าตัวแม่อย่าง รัดเกล้า ได้กล่าวถึงความพิเศษในการทำงานในเรื่องนี้ว่า “เริ่มต้นจากที่ พี่บอย-ถกลเกียรติ โทรชวนให้มาลองออดิชั่นค่ะ ซึ่งโดยปกติแล้วหากพี่บอยชวนให้ทำอะไร เราก็จะทำอยู่แล้ว เพราะเชื่อใจกันค่ะ และ WATERFALL ก็เป็นมิวสิคัลที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ข้างหลังภาพ เดอะมิวสิคัล” ซึ่งพี่เคยร่วมแสดงไว้เมื่อ 15 ปีก่อน เลยทำให้แกนึกถึงเราขึ้นมา ดีใจค่ะที่มีโอกาสได้มาออดิชั่น และได้รับการคัดเลือกจากทีมงานบรอดเวย์ และได้ร่วมงานจนทำให้เราได้เห็นการทำงานที่แตกต่างออกไป คือเค้าจะทำงานกันเร็วมาก ทุกอย่างต้องเป๊ะ ไม่ว่าจะต่อบท ต่อท่าเต้นต่างๆ เราต้องรีบจำให้ได้เร็วที่สุด ดังนั้นจึงต้องใช้สมาธิเยอะมากค่ะ แต่ในขณะเดียวกันเค้าก็เอาการทำงานในส่วนที่ดีของทีมไทยมาปรับใช้เช่นกัน ก็อยากชวนให้ทุกคนมาชมกันนะคะ เรื่องนี้เป็นการผสมผสานการตีความระหว่างวัฒนธรรรมไทย กับ ต่างชาติอย่างแท้จริงค่ะ ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ ก็สวยงามลงตัว ไม่ว่าจะเป็นบทเพลงที่ไพเราะซาบซึ้ง และอยากให้มาชมการความอลังการของ “น้ำตกมิตะเกะ” ที่จะกลับมาสร้างความประทับใจให้ทุกคนได้เห็นอีกครั้งในละครเวที WATERFALL a new musical ค่ะ”  

ด้านหนุ่มภูมิ ได้กล่าวเสริมว่า “พอผมได้ข่าวว่า Waterfall ซึ่งเป็นละครเวทีที่เคยไปแสดงที่อเมริกา จะกลับมาทำใหม่เพื่อเปิดแสดงที่เมืองไทย กำลังจะมีการออดิชั่นหานักแสดงสมทบ (Ensemble) ผมก็รีบเคลียร์คิวมาขอออดิชั่นด้วย จนได้เข้ามาร่วมแสดงในเรื่องนี้ ซึ่งการได้มาทำงานกับทีมงานจากบรอดเวย์สำหรับคนที่เรียนละครเวทีมาอย่างผม นับว่าเกินฝันและภูมิใจในตัวเองมากครับ ทำให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากขึ้น ประทับใจมากๆ ครับ ส่วนแฟนๆ คนไหนที่ลังเลหรือกังวลใจเรื่องภาษาอังกฤษนะครับ ผมฝากย้ำไว้ตรงนี้เลยครับว่าโรงละครของเรามีจอ LED เพื่อขึ้นคำบรรยายไทยให้อ่านทุกรอบการแสดง รับรองว่าได้อรรถรสเติ่มอิ่มเหมือนเดิมแน่นอนครับ”   

WATERFALL a new musical กำกับการแสดงโดย ถกลเกียรติ วีรวรรณ และ นำแสดงโดยนักแสดงละครเวทีระดับโลก เปิดแสดง 13 กันยายน – 1 ตุลาคมนี้ จำนวน 20 รอบการแสดงเท่านั้น! ณ เมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ (ทุกรอบการแสดงมีคำบรรยายภาษาไทยประกอบการแสดง) เปิดขายบัตรแล้ววันนี้ ที่ www.thaiticketmajor.com หรือ เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา