“ตุ๊กตารีบอร์น” ของเล่นเทรนด์ใหม่ เปิดใจเจ้าของ ตกหลุมรักน้อง เพราะทำให้หายป่วยจากโรคซึมเศร้า คนดังแห่สะสมเพียบ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / “ตุ๊กตารีบอร์น” ของเล่นเทรนด์ใหม่ เปิดใจเจ้าของ ตกหลุมรักน้อง เพราะทำให้หายป่วยจากโรคซึมเศร้า คนดังแห่สะสมเพียบ

เรียกว่ากระแสตอนนี้กำลังมาเลยสำหรับ ตุ๊กตารีบอร์น ที่เหล่าดารา เซเลบ คนดัง แห่สะสมเลี้ยงน้อง ถืออุ้มลงโซเซียลฯ เหมือนลูก โดยทาง “คุณผิง พรปวีณ์ แซ่ชั่น” เจ้าของร้าน “antique doll house Thailand” ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ตอนนี้ ได้เปิดใจถึงที่มาของกระแสตุ๊กตารีบอร์นว่า 

“เดิมทีทางร้านจะมีตุ๊กตาโบราณอายุ 80-100 ปี ขึ้นไป สะสมไว้มากถึง 5000 น้องเลยค่ะ และทางร้านได้มีการนำเข้า เเละเป็นจำหน่าย ตุ๊กตารีบอร์น ของเเท้อาร์ตต่างประเทศ มีให้เลือกจับสัมผัสถูกใจน้องคนไหน สามารถ อุ้มรับกลับบ้านได้เลยค่ะ มีแบบมากกว่า 50 น้องค่ะ” 

“สำหรับ น้องตุ๊กตารีบอร์น ทางร้านเราจะมีให้เลือกชมได้เลยค่ะ ไม่ต้องรอสินค้า ไม่ต้องรอสั่งทำ ถ้าเราสั่งทำจะใช้เวลานาน 6 เดือน -1 ปี ถือได้ว่าร้านเราเป็นร้านเดียวในเมืองไทยที่มีตุ๊กตาโบราณ และตุ๊กตารีบอร์นร้านเดียว และร้านเเรกในเมืองไทย ที่เปิดหน้าร้านให้เข้าชม ความสวยงามของน้องๆ ตุ๊กตา” 

เปิดใจทำไมตกหลุมรัก ตุ๊กตารีบอร์น 

“ตอนนั้นเป็นซึมเศร้าค่ะ ร้องไห้ทุกวันเหมือนชีวิตขาดอะไรบางอย่าง และไม่รู้สาเหตุคืออะไร หาคำตอบไม่ได้เหมือนเราอยู่ในหลุมดำ นี่เป็นเหตุผลที่เริ่มสะสมน้องตุ๊กตา เริ่มจากตุ๊กตาโบราณค่ะ สะสมมาประมาณเกือบ 10 ปีแล้ว และพึ่งจะปล่อยต่อให้แม่ๆ พี่ๆ ที่รักในตุ๊กตาประมาณ 5 ปี แต่หน้าร้านเราพึ่งเปิดมาได้ 8 เดือนค่ะ ที่ตึกแดง จตุจักร ชั้น 2 ส่วนตุ๊กตารีบอร์น เริ่มชอบ เเละสะสมโดยประมาณ 3 ปีค่ะ” 

“เริ่มเข้าสู่วงการตุ๊กตารีบอร์น โดยมีรุ่นน้องที่รู้จัก ตอนนั้นเขารู้ว่าเราเป็นซึมเศร้า เขาเลยให้ตุ๊กตาบาร์บี้เรามา เขาอยากช่วยให้เราหายป่วย แต่พอเราได้ตุ๊กตาบาร์บี้มาแล้วมันไม่อินค่ะ โดยความที่เราเป็นคนชอบของวินเทจ เราเลยเริ่มหาเกี่ยวกับตุ๊กตาวินเทจ และก็มาสะดุดตาสะดุดใจกับตุ๊กตาขี้เลื่อยโบราณ และเริ่มหลงรักตุ๊กตา อยู่ดีๆ เรารู้สึกว่าเราอาการดีขึ้น มีความสุข มีเพื่อน มีคนรับฟัง พูดได้เลยว่าหายป่วยจากโรคซึมเศร้า เพราะการเล่นตุ๊กตาภายใน 2 เดือน และให้ความรัก และทุ่มเทกับตุ๊กตามากขึ้นในการหาน้องๆ มาอยู่กับเราเยอะๆ และก็เริ่มหาความรู้เกี่ยวกับตุ๊กตารีบอร์น และในต่างประเทศ คนที่ป่วยจากโรคซึมเศร้า หรือคนแท้งลูก หรือคนที่อยากมีลูก ก็เล่นตุ๊กตารีบอร์น และเป็นสังคมที่น่ารักมากค่ะ ทำให้เรามีจิตใจดีขึ้น ทุกคนรอบข้างก็เป็นมิตร ได้ความสุข ได้สังคม ได้เพื่อนที่น่ารักๆ และรักน้องตุ๊กตาเหมือนกับเรา”

ตอนนี้กระแสตุ๊กตารีบอร์นในไทยกำลังมาแรง ดาราคนดังเลี้ยงสะสมเยอะมาก ตอนนี้ก็เริ่มมีการแพร่หลายมากขึ้น แต่ยังไม่เป็นที่นิยมในวงกว้าง เนื่องจากตุ๊กตาโบราณมีค่อนข้างจำกัด และหายากนิดนึง ราคาก็จะสูงเหมือนกัน ตุ๊กตารีบอร์นก็เช่นเหมือนกัน ก่อนที่เราจะเปิดหน้าร้าน ก็ยังไม่มีหน้าร้านจำหน่ายนะคะ จะต้องสั่งจากอาร์ตต่างประเทศ และรอค่อนข้างนาน เลยอาจจะยังไม่แพร่หลายมากนักค่ะ”

“ราคาตอนนี้ทางร้านจะมีเริ่มต้นสำหรับตุ๊กตาโบราณ เริ่มต้นที่ 8,000-100,000 ส่วนตุ๊กตารีบอร์น จะเริ่มต้นที่ 19,000-100,000 บวกๆ ขึ้นไปค่ะ”

มีเรื่องความเชื่อ หรือไสยศาสตร์มาเกี่ยวข้องไหม

“สำหรับตัวผิง ไม่มีนะคะ เรื่องความเชื่อไสยศาสตร์ เพราะเราเล่นตุ๊กตา ด้วยความรักเหมือนเพื่อน และที่สำคัญเรารักตุ๊กตามาก เขาทำให้เราหายป่วย ความแตกต่าง ของตุ๊กตารีบอร์น กับ ลูกเทพ

ตุ๊กตารีบอร์นจะเป็นงานศิลปะ มีความละเอียดอ่อน เหมือนเด็ก เหมือนคน ให้ความรู้สึกสื่อถึงอารมณ์ได้ดี และตุ๊กตาให้ความรู้สึกผูกพันถ้าเรารักเราก็จะอินไปกับเขา เหมือนเขาเป็นโลกอีกใบของเรา ที่สำคัญเราหายป่วยจากโรคซึมเศร้าได้เพราะตุ๊กตา ส่วนตุ๊กตาลูกเทพจะคนละแบบกันนะคะ ของเราจะไม่มีเกี่ยวกับเรื่องไสยศาสตร์ใดๆ ค่ะ” 

สำหรับคนที่อยากมีตุ๊กตารีบอร์น เป็นของเล่นของสะสม ที่ให้ความสุขได้ 100% ให้สังคมที่น่ารัก และมิตรภาพที่ดี สามารถสอบถามช่องทางติดต่อ เพจ antique doll house Thailand หรือเบอร์สอบถามผิงได้เลยค่ะ 095-969-8926