วธ. ชูกิจกรรม MEET & GREET With IDOL : บอกรักให้โลกรู้ ตอบโจทย์ เด็กเยาวชน-ครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมกับศิลปินชื่อดัง-อินฟูเอนเซอร์ เชื่อมสัมพันธ์เครือข่ายครอบครัว

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / วธ. ชูกิจกรรม MEET & GREET With IDOL : บอกรักให้โลกรู้ ตอบโจทย์ เด็กเยาวชน-ครอบครัว ร่วมทำกิจกรรมกับศิลปินชื่อดัง-อินฟูเอนเซอร์ เชื่อมสัมพันธ์เครือข่ายครอบครัว

นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม โดยกองเฝ้าระวังทางวัฒนธรรม ในฐานะหน่วยงานหลักที่มีบทบาทหน้าที่ในการส่งเสริม สนับสนุนและเป็นสื่อกลางในการถ่ายทอดค่านิยมและวัฒนธรรมอันดีงามให้เป็นที่แพร่หลายในสังคม ตลอดจนการสร้างภูมิคุ้มกันทางสังคมให้กับคนในชาติได้เห็นความสำคัญของการสานสัมพันธ์ในครอบครัว รวมทั้งการขับเคลื่อนเครือข่ายในการส่งเสริมพัฒนาครอบครัวคุณธรรม โดย ผ่านกระบวนการเรียนรู้และการจัดกิจกรรมตามแนวคิดครอบครัวเข้มแข็ง

กิจกรรม “MEET & GREET With IDOL” : บอกรักให้โลกรู้ ในรูปแบบผสมผสาน (hybrid) โดยมีการเชิญศิลปินและอินฟูเอนเซอร์ที่เด็กวัยรุ่นชื่นชอบและเป็นแบบอย่างที่ดีมาร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ถ่ายทอดเรื่องราว และถอดบทเรียน จากละครเรื่อง มาตาลดา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรม MEET & GREET With IDOL : บอกรักให้โลกรู้ จากศิลปินรับเชิญ ไตเติ้ล กรีติ (คุณหมอ มิน ในละครเรื่องมาตาลดา ) รวมถึงเรื่องราวกระแสละครซีรีย์วายสุดฮิตของกลุ่มวัยรุ่นในปัจจุบัน จากศิลปิน ยุ่น ภูษณุ (พระเอกซีรีย์สุดฮอตของวัยรุ่น) เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจให้เด็กและผู้ปกครอง ในเนื้อหาละครที่มีอิทธิพลกับวัยรุ่น กับการสานสัมพันธภาพที่ดีในครอบครัวยุคปัจจุบัน

และจากการจัดกิจกรรมทั้งสองครั้งนี้ ได้รับการตอบรับอย่างดี จากกลุ่มเด็กวัยรุ่นและครอบครัว รวมถึงผู้เข้าร่วมงานชื่นชอบในกิจกรรม ซึ่งส่วนมากน้องๆและผู้ปกครองที่มาร่วมกิจกรรมออนไซต์ ณ หอศิลป์ กระทรวงวัฒนธรรม อยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้ตามโรงเรียน และอยากให้มีการจัดกิจกรรมแบบนี้อย่างต่อเนื่อง พร้อมกับบอกว่า กิจกรรมนี้ในช่วงสัมภาษณ์พูดคุย และมีข้อเสนอแนะจากนักจิตวิทยารับเชิญ ทำให้ได้ประโยชน์มาก และได้รับพลังบวก ข้อคิดดีๆ รวมถึงความเข้าใจอย่างถูกต้องในวิธีคิด ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กและผู้ใหญ่เกิดความเข้าใจกันได้มากยิ่งขึ้น