เฉลยแล้ว… เหตุเอเลี่ยนป่วนเมือง ทำว้าวุ่นกันไปทั่ว แท้จริงคือ…

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / เฉลยแล้ว… เหตุเอเลี่ยนป่วนเมือง ทำว้าวุ่นกันไปทั่ว แท้จริงคือ…

การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) เปิดตัว TVC แนวใหม่เป็น Series 4 ตอน สะท้อนเรื่องราวที่สนับสนุนทุกก้าวสีเขียว โดยการเล่าเรื่องแบบ Surreal หรือ เหนือจริง แบบสนุกสนาน ผ่านตัวละครเอเลี่ยนที่จะมายึดโลก เริ่มตอนแรก พุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา

เต็มอิ่มและอมยิ้มไปกับเรื่องราวทั้ง 4 ตอน ที่แฝงไปด้วยความสนุกของ “เอเลี่ยน” สุดป่วน ตั้งแต่ตอนแรก “บุกโลก” เมื่อเอเลี่ยนปล่อยคลื่นตัดไฟฟ้า หวังให้มนุษย์ไม่มีไฟฟ้าใช้ แต่ด้วยระบบไฟฟ้าที่ออกแบบมาอย่างมั่นคงของ กฟผ. ทั้งการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย และระบบผลิตไฟฟ้าที่มีความหลากหลาย โดยเฉพาะการนำพลังงานหมุนเวียนมาช่วยผลิตไฟฟ้า ทำให้ระบบผลิตไฟฟ้าไม่ถูกทำลาย มนุษย์จึงไม่ได้รับผลกระทบ

จากนั้นเอเลี่ยนตัวแสบยังเดินหน้าจะยึดโลกต่อในตอนที่ 2 แต่ยานอวกาศของเอเลี่ยนแบตหมด จึงแอบไปชาร์จไฟที่บ้านของมนุษย์จนถูกจับได้ มนุษย์เลยแนะนำให้โหลด Application EleXA เพื่อหาตำแหน่งสถานีชาร์จ EleX by EGAT ซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศ พบกับเรื่องราวเหล่านี้ในตอน “ขอชาร์จหน่อย

เมื่อยานอวกาศแบตเต็มแล้ว เอเลี่ยนที่ยังไม่ล้มเลิกภารกิจ หวังปล่อยคาร์บอนเพื่อทำลายโลก แต่ก็ยังคงไม่สามารถทำอะไรได้ ด้วยอาวุธลับที่ช่วยดูดซับคาร์บอน คือ การปลูกป่าล้านไร่อย่างมีส่วนร่วมของ กฟผ. ในตอนที่ 3 “แว้นต่างดาว” 

และการเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ที่เจ้าเอเลี่ยนจอมป่วนพยายามยึดโลกอย่างไรก็ไม่สำเร็จ ถึงกับต้องมาหาคำตอบในตอนสุดท้าย “ลักพาตัว” โดยการจับมนุษย์มาเค้นหาเคล็ดลับที่ซ่อนอยู่ในตอนที่ 4 ของซีรีส์   จนได้คำตอบของ 5 ป. : ปิด ปรับ ปลด เปลี่ยน ปลูก ที่ กฟผ. คิด ทำให้มนุษย์มีพลังงานไฟฟ้าใช้อย่างยั่งยืน

มาร่วมเกาะติดภารกิจ ผ่าน #กฟผสนับสนุนทุกก้าวสีเขียว #EGAT อย่าลืม! ติดตามทุกการเคลื่อนไหวและรับชมความสนุกสนานของเหล่าเอเลี่ยนทุกตอนได้เเล้วทางสถานีโทรทัศน์และที่ 

TikTok >> @egat_official

Facebook >> กฟผ. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย

Instragram >> @egat_official

X (Twitter) >> @egat_official

YouTube >> @EGATPRD

TikTok >> @egat_official