ชวนวิ่งการกุศลในงาน “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” งานวิ่งการกุศลที่ให้ทุกก้าวของการวิ่งได้ร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา มอบสุขภาพแข็งแรงเป็น “ชัยชนะของทุกคน”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / ชวนวิ่งการกุศลในงาน “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” งานวิ่งการกุศลที่ให้ทุกก้าวของการวิ่งได้ร่วมสมทบทุนมูลนิธิชัยพัฒนา มอบสุขภาพแข็งแรงเป็น “ชัยชนะของทุกคน”

เนื่องในโอกาสครบรอบ 35 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด และ บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิทัล มีเดีย จำกัด ร่วมด้วยผู้สนับสนุน ได้แก่ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย, ธนาคารออมสิน, บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท วังเด็กทอยส์แลนด์ จำกัด, บริษัท เอส บี อินเตอร์แลบ จำกัด และ บริษัท แฮ็คส์แสงอุดมคอนเฟ็คชันเนรี่ จำกัด ประกาศจัดงาน “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” งานวิ่ง และ VIRTUAL RUN การกุศลที่จะทำให้ทุกก้าวของการวิ่งเป็นส่วนหนึ่งในการบริจาคสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา โดยรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายมอบสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา และกิจกรรมครั้งนี้ยังทำให้ผู้ร่วมวิ่งทุกคนมีสุขภาพแข็งแรงซึ่งเป็น “ชัยชนะของทุกคน” ภายใต้จุดมุ่งหมายร่วมกันคือ “ความกินดีอยู่ดี จนเกิดเป็นชัยชนะแห่งการพัฒนา” ผู้สนใจสามารถสมัครได้ทาง https://race.thai.run/runtochaipattana2023 และ ทาง https://race.thai.run/runtochaipattanavr2023 ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป

งานแถลงข่าวครั้งนี้ นำโดย ภากมล รัตตเสรี กรรมการและรองเหรัญญิก มูลนิธิชัยพัฒนา เปิดเผยเรื่องราวของมูลนิธิชัยพัฒนาในโอกาสครบรอบ 35 ปีและรายละเอียดผลิตภัณฑ์จาก “ร้านภัทรพัฒน์” ที่จะนำมาเป็นของรางวัลในกิจกรรมครั้งนี้ ร่วมด้วย ประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด และ ธีระ ธัญไพบูลย์ เล่าถึงวัตถุประสงค์ของกิจกรรมวิ่งสู่ชัย (พัฒนา) พร้อมด้วยตัวแทนจากพันธมิตรและศิลปินดาราใจบุญ นำโดย ชลดา เมฆราตรี, รัศมี ทองสิริไพรศรม, มัม ลาโคนิค, ศิลปินแห่งชาติ สุดา ชื่นบาน, วินัย พันธุรักษ์ และเหล่านักแสดงจากช่อง 3 ช่อง 7 และ ช่อง 8 อาทิ โอห์ม-ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ, ไกด์-กันตพล ชมภูพันธ์, เทศน์-เฮนรี่ ไมรอน, จูเนียร์-กาจบัณฑิต ใจดี, แชป วรากร ศวัสกร, บิ๊ก-ณทรรศชัย จรัสมาส, มาริว-ภัทรพงศ์ เวศกามี, ชัชฎาภรณ์ ธนันทา ร่วมโชว์เปิดงาน

ภากมล รัตตเสรี กรรมการและรองเหรัญญิกมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร พระราชทานพระราชดำริให้จัดตั้ง “มูลนิธิชัยพัฒนา” โดย สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นองค์นายกกิตติมศักดิ์และองค์ประธานกรรมการมูลนิธิชัยพัฒนา โดยมีวัตถุประสงค์ในการสนับสนุนช่วยเหลือประชาชนในลักษณะของการดำเนินงานพัฒนาต่างๆ ในกรณีที่ต้องถูกจำกัดด้วยเงื่อนไขของกฎเกณฑ์ ระเบียบ หรือ งบประมาณ ที่ระบบราชการไม่สามารถดำเนินการได้ทันที จนเป็นเหตุให้การแก้ไขปัญหาไม่สอดคล้องหรือไม่ทันต่อสถานการณ์ที่จำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องกระทำโดยเร็ว การที่มูลนิธิชัยพัฒนาเข้ามาดำเนินการเช่นนี้ ส่งผลให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง รวดเร็วฉับพลัน ไม่ตกอยู่ภายใต้ข้อจำกัดใดๆ การดำเนินงานของมูลนิธิฯ ช่วยให้กระบวนการพัฒนาเกิดความสมบูรณ์ขึ้น โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ เพื่อสงเคราะห์ช่วยเหลือประชาชนให้มีความร่มเย็นเป็นสุขและอยู่ดีกินดี อันจะนำไปสู่ความมั่นคงของประเทศคือ “ชัยชนะแห่งการพัฒนา”

นายประดิษฐ์ สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์พีซ ออร์กาไนเซอร์ จำกัด ผู้จัดงาน กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดกิจกรรมวิ่งสู่ชัย (พัฒนา) ว่า ทางบริษัท มาสเตอร์พีซ ออการ์ไนเซอร์ จำกัด ได้รับอนุญาตจาก “มูลนิธิชัยพัฒนา” ให้เป็นผู้ดำเนินงานจัดงาน “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35 ปี มูลนิธชัยพัฒนา” โดยปีนี้นับเป็นครั้งที่ 2 แล้วเพื่อที่จะนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายในการจัดงานวิ่งมอบสมทบมูลนิธิชัยพัฒนา นอกจากนี้ผู้มีจิตศรัทธาที่ได้รับทราบข่าวของโครงการ “วิ่งสู่ชัย(พัฒนา) 35ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” สามารถร่วมสมทบให้แก่มูลนิธิชัยพัฒนาโดยตรงได้เช่นกัน โดยปีนี้ตั้งเป้าหมายรับสมัครนักวิ่งจำนวนประเภทละ 1,500 คน รวมผู้เข้าร่วมทั้งโครงการทั้งสิ้น 3,000 คน

รูปแบบของงานวิ่งการกุศลภายใต้โครงการ “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” ในปีนี้จัดขึ้น 2 รูปแบบ ได้แก่ “รูปแบบวิ่งแบบทั่วไป” ค่าสมัคร 599 บาท ระยะทาง 3.5 กิโลเมตร กำหนดวิ่งวันที่ 14 มกราคม 2567 เวลา 06.30 – 09.00 น. ณ สวนจตุจักร และ “รูปแบบเวอร์ชวล รัน” (Virtual Run) ค่าสมัคร 499 บาท สะสมระยะทาง 35 กิโลเมตร โดยเริ่มส่งผลระยะทางการวิ่งได้ตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม 2566 – 14 มกราคม 25567 รวม 1 เดือน โดยผู้ที่สมัครวิ่งสามารถสะสมระยะทางการวิ่งผ่านทางแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์ที่มีอุปกรณ์จับเวลา ระยะทาง และ สัญญาณ GPS ซึ่งรูปแบบการวิ่งนี้จะมีความยืดหยุ่นในการเข้าร่วมกิจกรรม นักวิ่งสามารถวิ่งเมื่อไหร่ก็ได้เวลาใดก็ได้ในเส้นทางที่กำหนดเอง ใครที่อยู่ต่างจังหวัดก็สามารถเลือกสมัครวิ่งรูปแบบเวอร์ชวลรันได้ โดยผู้สมัครทุกประเภทจะได้รับ “เสื้อวิ่งดีไซน์เก๋” ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “ลายผ้าย้อมคราม” จาก ศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพาน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ จ.สกลนคร เพื่อเอามาใส่วิ่งด้วยกันในวันที่ 14 มกราคม 2567 ณ สวนจตุจักร

ในส่วนของ “รางวัลพิเศษ” สำหรับการวิ่งประเภททั่วไป ผู้เข้าเส้นชัย 999 คนแรกจะได้รับ “เสื้อหมายเลข ๙ คอลเลกชั่น W B G (White Black Gold)” ออกแบบเป็นพิเศษ LIMITED EDITION โดย บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) จัดทำขึ้นเพื่อระลึกถึงและเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิต มูลค่า 999 บาท คนละ 1 ตัว สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมแบบ Virtual Run ผู้ที่ส่งผลการวิ่งครบ 35 กิโลเมตรจะได้รับสิทธิ์ลุ้นรับกระเป๋าลายครามพัฒนา มูลค่า 3,500 บาท จำนวน 50 รางวัล

โดยความพิเศษของของรางวัล กระเป๋าลายครามพัฒนา เป็นคอลเลกชั่นผ้าทอมือย้อมครามจากศูนย์ศึกษาการพัฒนาภูพานฯ จ.สกลนคร เพื่อรักษาเอกลักษณ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวผู้ไท หรือ ภูไท ลายทอผ้าขาวม้าสะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นไทยผสานการออกแบบกระเป๋าในรูปแบบของกระเป๋าคาดเอวหรือคาดอกที่ทันสมัยแบบ Street Fashion เหมาะสำหรับนักวิ่งสามารถพกพาไปวิ่งออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมอื่น และยังได้ส่งเสริมกลุ่มเกษตรกรและชาวบ้านในการทอผ้าและย้อมครามเพื่อเป็นรายได้เสริมจากการทำเกษตรอีกด้วย ผลงานการออกแบบโดย นายธันยวัฒน์ ทั่งตระกูล นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ขายดีจากร้านภัทรพัฒน์ อาทิ Body Oil และ Shower Gel น้ำมันเมล็ดคามีเลีย, สบู่น้ำมันเมล็ดคามีเลีย, สบู่ใยไหมทองคำ, ดอกเกลือขัดผิว , Body Lotion น้ำนมข้าว และ อื่นๆ ให้ลุ้นรับอีกด้วย

จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของ “ชัยชนะแห่งการพัฒนาที่ยั่งยืน” ด้วยการสมัครเข้าร่วมในโครงการ “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา) 35 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา” เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป ผ่านทาง https://race.thai.run/runtochaipattana2023 และ ทาง https://race.thai.run/runtochaipattanavr2023 และ สามารถร่วมสร้างกุศลเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาด้วยการบริจาคสมทบทุน ได้ที่ https://givedonate.chaipat.or.th/