งานสัมมนา CIS2023 “Accelerating Growth While Saving the World” งานดีๆ ที่ผู้นำองค์รไม่ควรพลาด

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / งานสัมมนา CIS2023 “Accelerating Growth While Saving the World” งานดีๆ ที่ผู้นำองค์รไม่ควรพลาด

คุณมาวิน ธนะปรีดากุล แขกผู้ทรงเกียรติงาน CIS2023 ช่วยขับเคลื่อน startup ที่โดดเด่นและมีศักยภาพของเมืองไทย ให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น แถมยังได้รับเงินสนับสนุนจากนักลงทุนจากนานาชาติอีกด้วย ต้องขอบคุณ คุณมาวิน ธนะปรีดากุล มา ณ ที่นี้ด้วยจริงๆ ที่ช่วยให้ startup ไทยสามารถเติบโตไปได้อีกขั้นจากการเข้าร่วมงานสัมมนาในครั้งนี้

สำหรับงาน CIS2023 ภายใต้หัวข้อ “Accelerating Growth While Saving the World” ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 ณ True Digital Park ที่ได้รวบรวบเอาคนดังสายเทคโนโลยีและไอทีมารวมตัวกันไว้อย่างคับคั่ง ภายใต้ความร่วมมือของสถาบันทางการเงินระดับโลกจากฮ่องกงอย่าง  Invest HK และ startmeup.hk ตลอดจน STARTMEUPHK FESTIVAL รวมไปถึงผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท RISE อย่างนายแพทย์ศุภชัย ปาจริยานนท์ ที่เริ่มจัดงาน CIS มาตั้งแต่ปี 2019 แต่งาน CIS2023 นั้นพิเศษกว่าทุกๆ ปี เพราะไม่ได้มีแค่การฟังสัมมนา แต่มี workshop ให้ได้ลงมือทำจริงมากกว่า 60 workshop เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นงานที่พร้อมจะหยิบยื่นโอกาสให้กับ startup ของไทยให้ก้าวเข้าสู่เวทีระดับโลก และได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากนักลงทุนต่างประเทศมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

โดย RISE คือสถาบันเร่งสปีดนวัตกรรมองค์กรร่วมกับองค์กรต่างๆ เพื่อผลักดันให้เกิดการเพิ่มผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (Gross Domestic Product) ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้สูงขึ้นอย่างน้อย 1% ด้วยการให้คำปรึกษาด้านนวัตกรรมแก่องค์กร ด้วยการช่วยพัฒนากลยุทธ์และแผนดำเนินงาน อีกทั้งยังช่วยพัฒนานวัตกรรมและธุรกิจใหม่ให้กับองค์กร ตลอดจนพัฒนาบุคลากรขององค์กรให้เป็นนวัตกรผู้ขับเคลื่อนการเติบโตขององค์กรด้วยนวัตกรรม RISE ควบคู่ไปกับการสร้างความยั่งยืน ด้วยการลดอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนของโลกให้ได้ 1% ให้สอดคล้องกับการปรับตัวของรัฐบาลใหม่ ที่เพิ่งก่อตั้งกรมโลกร้อนขึ้น

สำหรับงาน CIS2023 “Accelerating Growth While Saving the World” นั้น จะมีหัวข้อหลักด้วยกัน 5 หัวข้อ ซึ่งเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของโลกที่มีอิทธิพลต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนด้วยกันทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • Corporate Innovation
  • Sustainability
  • Deep Technology
  • People Transformation
  • Future of Investment

โดยนายแพทย์ศุภชัย กล่าวว่า “การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีในองค์กร ต้องทำไปควบคู่กับการสร้างความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ ผู้นำองค์กรต้องเข้าใจว่านวัตกรรมและความยั่งยืน สองเรื่องนี้คือเรื่องเดียวกัน แยกกันไม่ได้ ถ้าจะทำให้ธุรกิจชนะอย่างยั่งยืน ต้องใช้นวัตกรรมเป็นตัวเร่งสปีด และการเติบโตแบบก้าวกระโดดจะตามมาเอง”

นอกจากนี้ คุณมาวิน ธนะปรีดากุล ยังให้ความคิดเห็นเพิ่มเติมอีกด้วยว่า “ผมอยากให้ผู้บริหารชาวไทยได้ลองมาเข้าร่วมงานสัมมนา CIS2023 Accelerating Growth While Saving the World ในปีนี้มากจริงๆ ครับ ภายในงานให้ความรู้และเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับผมมาก อย่างเรื่องการที่เร็วๆ นี้ เขาจะนำเอานิวเคลียร์มาให้เราผลิตไฟฟ้าได้เองภายในบ้านเรือน โดยไม่ต้องเพิ่งโรงงานไฟฟ้า ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่น่าจะคิดว่ามันไม่ปลอดภัย แต่ด้วยเทคโนโลยีแบบใหม่ มันจะสามารถนำมาใช้งานได้อย่างปลอดภัยได้จริงครับ ซึ่งมันจะช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่ประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่ายด้านพลังงานลงได้มาก ลองนึกถึงบริษัทขนาดใหญ่ ห้างสรรพสินค้า หรือโรงงานอุตสาหกรรมดูสิครับ ว่าถ้าเรานำเอาระบบนิวเคลียร์ฟิวชั่นมาใช้แล้ว จะช่วยลดการปล่อยก๊าซพิษลงได้มากแค่ไหน นอกจากอากาศของโลกเราจะไม่มีมลพิษมากขึ้นแล้ว อุณหภูมิของโลกก็จะไม่สูงมากเกินไป เหมือนภาวะโลกเดือดในตอนนี้ด้วย”

หากใครพลาดงาน CIS2023 “Accelerating Growth While Saving the World” ในปีนี้ ให้คอยติดตาม RISE เอาไว้ได้เลย เผื่อปีหน้าทางบริษัทอาจจะจัดงานสัมมนาใหม่ ที่ใหญ่และน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิมก็ได้