โจอี้ ภูวศิษฐ์

โจอี้ ภูวศิษฐ์ ห่วงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก อาสาร้องชวนคนไทย “ตัดสาย” ทุกเบอร์ที่ทำให้ช้ำใจ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / โจอี้ ภูวศิษฐ์ ห่วงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนัก อาสาร้องชวนคนไทย “ตัดสาย” ทุกเบอร์ที่ทำให้ช้ำใจ

โจอี้-ภูวศิษฐ์ ห่วงแก๊งคอลเซ็นเตอร์ระบาดหนักโทรหลอกลวงคน ไปแล้วถึง 17 ล้านครั้ง ในปีที่ผ่านมา ขออาสาร้องเตือนคนไทย อย่ารับสายโจร ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด “ตัดสาย” ที่ได้ “แบงค์ รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ” โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงคู่ใจ และ “เฟ่ยเฟ่ย พิสิณี ขาวสมัย” ทำมิวสิควิดีโอ เพื่อเตือนคนไทยให้ตัดสาย อย่าคุยให้เสียเวลา อย่ายอมให้โจรหลอก

จากสถิติอันน่าตกใจ ในปี 2565 คนไทยรับสายมิจฉาชีพ ไปแล้วถึง 17 ล้านครั้ง และดูเหมือนสถานการณ์จะรุนแรงยิ่งขึ้นอีก ในปีนี้ “Whoscall (ฮูส์คอลล์)” ผู้นำแอปพลิเคชั่น รู้ทันมิจฉาชีพ จึงร่วมผนึกกำลังกับ “GMM Grammy” ปล่อยซิงเกิ้ลล่าสุด “ตัดสาย” โดยศิลปินเจ้าของเพลงฮิต 200 ล้านวิว “โจอี้ ภูวศิษฐ์ อนันต์พรสิริ” หวังปั้นเพลงฮิตติดหู เพื่อย้ำเตือนคนไทยทั้งประเทศให้ตัดสายเบอร์มิจฉาชีพ ก่อนหมดตัว

มิจฉาชีพยังพยายามหลอกล่อเหยื่อ Whoscall ยังคงเดินหน้ารณรงค์ให้คนไทยรู้เท่าทันกลโกงเช่นกัน นางสาวฐิตินันท์ สุทธินราพรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท Gogolook/ Whoscall กล่าวว่า “ปัจจุบันมิจฉาชีพใช้เวลานานขึ้น ติดต่อบ่อยและแนบเนียนขึ้นเพื่อเก็บข้อมูลไว้หลอกล่อเหยื่อ เพลงตัดสาย เป็นแคมเปญพิเศษที่เราอยากทำให้คนไทยรู้เท่าทันมิจฉาชีพ โดยการไม่รับสายที่อาจทำให้มิจฉาชีพถือโอกาสเก็บข้อมูลส่วนตัวและนำมาทำร้ายเราในภายหลัง เป็นการรวมพลังคนไทยช่วยกันตัดสายแก้ปัญหามิจฉาชีพ โดย ใช้ Whoscall รู้ทันว่าใครโทรมา”

เพลงตัดสายได้ “แบงค์ รัฐวิชญ์ อนันต์พรสิริ” โปรดิวเซอร์และนักแต่งเพลงมากฝีมือมาดูแลทั้งเนื้อหาและทำนอง ล่าสุดทางแบรนด์ยังได้ปล่อยมิวสิค วิดีโอ ที่กำกับโดย “เฟ่ยเฟ่ย พิสิณี ขาวสมัย” ผู้กำกับมิวสิควิดีโอที่สร้างไวรัล “อีกี้” ฮิตทั่วบ้านทั่วเมืองมาแล้ว ซึ่งเรื่องราวในมิวสิควิดีโอก็ล้อไปกับเนื้อหาของเพลง ถ่ายทอดชีวิตของหนุ่มโรงงาน ผู้หลงรักสาว ปริศนาคนหนึ่งที่จะโทรหาเขาทุกๆ 8 โมงเช้า …หารู้ไม่ว่านั่นคือสายคนใจร้ายจากแก๊งคอล-เซ็นเตอร์ที่หลอกให้เขาโอนเงิน จนหมดตัว! แต่เหตุการณ์เช่นนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าหากคนไทยโหลดแอปฯ Whoscall ติดมือถือไว้ เมื่อมีสายเรียกเข้าแปลกๆ Whoscall จะบอกให้รู้เลยว่าใครโทรมา

ไม่เพียงเท่านี้ แอปฯ Whoscall ยังมีฟีเจอร์ที่รู้ทันมุกใหม่ของมิจฉาชีพ ให้คุณสามารถเช็คความเสี่ยงลิงก์ (URL Scanner) และยังสามารถเข้าไปร่วมด้วยช่วยกันกดฟ้องเบอร์มิจฉาชีพ เพื่อเพิ่มฐานข้อมูลให้กับส่วนรวมอีกด้วย

ชมมิวสิควิดีโอเพลง “ตัดสาย” คลิก https://youtu.be/CpMeCtkGQFE หรือโหลดแอปพลิเคชั่น Whoscall พร้อมใช้ฟรีได้เลยที่ ดาวน์โหลด Whoscall

เกี่ยวกับ Whoscall
Whoscall มียอดดาวน์โหลดมากกว่า 100 ล้านครั้งและฐานข้อมูลมากกว่า 2.6 พันล้านหมายเลขโทรศัพท์ ทีมงาน Whoscall ทุ่มเทให้กับการพัฒนาเทคโนโลยีการป้องกันการหลอกลวงด้วยเทคโนโลยี AI และการวิเคราะห์ข้อมูล Whoscall จึงสามารถ ระบุเบอร์โทรและแจ้งเตือนสายโทรเข้าที่น่าสงสัย เช่น การหลอกลวงและสายก่อกวน ขณะเดียวกัน Whoscall ยังสามารถ เตือนผู้ใช้ไม่ให้พลาดสายสำคัญ และยังช่วยสแกนลิงก์จากข้อความ SMS ที่อาจเป็นอันตราย สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Whoscall ได้ฟรีจาก App Store และ Google Play Store ที่ลิ้งก์ https://app.adjust.com/158bo0ae?adgroup=PR