บุญถาวร ชวนสร้างแรงบันดาลใจด้วยแนวคิด “Comfort Natural Warm” เทรนด์กระเบื้องปี 2024 ใกล้ชิดธรรมชาติ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / บุญถาวร ชวนสร้างแรงบันดาลใจด้วยแนวคิด “Comfort Natural Warm” เทรนด์กระเบื้องปี 2024 ใกล้ชิดธรรมชาติ

บุญถาวร ผู้นำวัสดุและสินค้าตกแต่งบ้าน เข้าร่วมงานนิทรรศการแสดงสินค้าระดับนานาชาติด้านกระเบื้องเซรามิกและอุปกรณ์ตกแต่งห้องน้ำครั้งที่ 40 หรืองาน CERSAIE ณ เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี เมืองที่โดดเด่นด้านงานสถาปัตยกรรมของโลก โดยได้ร่วมรับฟังแนวทางการออกแบบ จากนักออกแบบ ดีไซน์เนอร์ทั่วโลก พร้อมรวบรวมแนวคิด แรงบันดาลใจกลับมาประยุกต์เป็นแนวคิดการออกแบบพื้นที่ภายในบ้านให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย กลมกลืนกับธรรมชาติ

การเปลี่ยนแปลงของนวัตกรรมการออกแบบที่พัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัดสู่การรังสรรค์ผลงานศิลป์เพื่อที่อยู่อาศัย สร้างสุนทรีย์ภาพที่เหนือขึ้นในทุกมิติ นำเทรนด์แห่งการออกแบบที่โอบล้อมด้วยธรรมชาติสู่แนวคิด “Comfort Natural Warm” 8 เทรนด์กระเบื้องมาแรงของปี 2024 ที่รวบรวมเอาสีโทนอ่อน น้ำตาล ทอง อมเหลือง ส้ม เขียวใบไม้ ต้นไม้ และปิดท้ายด้วยสีม่วง มาใช้ปรับบรรยากาศบ้านให้โฮมมี่มากขึ้น อบอุ่นขึ้น อย่างมีสีสัน ไม่จำเจ

1. BIG SLAB / SMALL DÉCOR การออกแบบที่สร้างความแตกต่างที่ลงตัว โดยเลือกนำเอากระเบื้องในขนาด ดีไซน์ที่ต่างกันเข้ามาผสมผสานกัน นำเอาเทรนด์กระเบื้อง BIG SLAB ขนาดใหญ่ไซส์ 80×160 ซ.ม. ที่กำลังได้รับความนิยมใช้เพื่อสร้างความโอ่อ่า เรียบหรู มาจัดวางสลับกับกระเบื้อง SMALL DÉCOR ขนาดเล็ก 20X20 ซ.ม. หรือกระเบื้องซับเวย์ ขนาด 7.5×30 ซ.ม.สร้างความรู้สึกที่ดูอบอุ่น และมีลูกเล่นขึ้นหรือสร้างความคอนทราสด้วยสีแตกต่าง

2. 3D EMBOSSED / SYNCHRONIZE VEIN ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่เหนือขั้นของการผลิตกระเบื้อง จึงทำให้กระเบื้องหลุดจากข้อจำกัดที่ต้องเรียบแบน ตอบโจทย์นักออกแบบด้วย 3D Printing Technology ที่สามารถขึ้นรูปทรง สร้างมิติที่โดดเด่นของกระเบื้อง รูปแบบ นูน โค้ง มน เพิ่มความน่าสนใจ เท่ รวมไปถึงกกระเบื้องลายไม้ ลายธรรมชาติที่โชว์ความโดดเด่นของเส้นแร่ที่มีมิติ ลายไม้ที่เสมือนจริง เท็กเจอร์ดึงดูดสายตาผู้พบเห็นราวกับชิ้นงานศิลปะระดับโลก

3. MATCHING SURFACE / R (A-B-C) จากความต้องการการใช้งานที่หลากหลาย เทรนด์การผลิตกระเบื้องที่มี Texture ที่แตกต่างการมาอยู่ในชิ้นงานเดียวกัน หรือการโชว์การจับคู่กันของ 2 ผิวหน้า จึงกลายเป็นเทรนด์ใหม่ที่ต้องจับตาดู โดยกระเบื้องผิวกลอส มัน วาว จะสร้างความโดดเด่นเล่นกับแสงไฟ และง่ายต้องการทำความสะอาด ด้วยค่า R (Slip Resistant) ที่แตกต่างกันตามการใช้งานที่หลากหลาย และยังมีเทคโนโลยีใหม่ กระเบื้อง IN&OUT ใช้งานได้สะดวกทุกพื้นที่ ภายนอก ภายใน เมื่อพื้นเปียกน้ำยังสามารถคงความยึดเกาะป้องกันการลื่น

4. TRAVERTINE / CEPPO ลวดลายที่สวยงามและให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติของหิน Travertine และหิน Ceppo ถูกเอามาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบบนพื้นผิวกระเบื้อง ให้ดึงดูดสายตาผู้พบเห็น ให้ความสำคัญต่องานดีไซน์ที่สะท้อนจิตวิญญาณของศิลปะแห่งธรรมชาติ เหมาะสำหรับผนัง สร้างบรรยากาศหรูหราไปพร้อมๆกับการใกล้ชิดธรรมชาติ

5. TERRACOTTA / MAGMA ดีไซน์เสมือน ประติมากรรม ดินเผา สีโทนส้มอิฐ น้ำตาลแดง เอิร์ธโทน อบอุ่น สร้างบรรยากาศความน่าสนใจ น่าค้นหา เสริมด้วยดีไซน์ Magma เพิ่มมิติโค้งมน ราวกับเส้นสายการไหลเวียนว่ายของกระแสลาวาช่วยสร้างสมดุลจิตใจของผู้อยู่อาศัย

6. ONYX / COMET EFFECT ที่สุดของความหรูหราของการออกแบบ ความงดงาม ระยิบระยับโดดเด่นทอประกาย สวยงามเหนือระดับราวหินอัญมนีเลอค่า สร้างบรรยากาศพื้นที่ใช้สอยที่ลักซ์ชัวรี่ ด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูงที่ผสานคุณภาพการดีไซน์ โชว์มิติแห่งศิลปะผสานไปกับแรงบันดาลใจจากพายุฝนดาวตกที่วิบวับแวววาวบนท้องฟ้า

7. EARTHY PALLETE / CRAFT EFFECT โทนสีใกล้ชิดธรรมชาติ สไตล์ Natural Earthy Relax สร้างบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ปรับแต่ละโทนสีลงให้รู้สึกอบอุ่นมากขึ้น แรงบันดาลใจจากงานคราฟต์ งานศิลป์ ที่งดงามระดับโลก

8. METALIC & RUSTY โลหะ สนิม เน้นความผสมผสาน สร้างความสวยงาม แปลกตาด้วย Texture ที่โดดเด่น นำเอาความเมทาลิคมากลมกลืนไปกับเส้นแร่ ลวดลายกระเบื้อง โดดเด่นด้วยสีเสมือนโลหะ บรรยากาศน่าค้นหา

การเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัดของเทรนด์กระเบื้องโลกในปีนี้ได้แก่ เทคนิคด้านการผลิตที่พัฒนาขึ้นอย่างมาก สามารถรังสรรค์กระเบื้องให้มีชีวิตชีวา เสมือนจริง สร้างความสวยงาม โอ่อ่า พร้อมทั้งมีนวัตกรรมการผลิตคุณภาพสูง ตอบโจทย์การใช้งานของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปได้อย่างเหมาะสม โดยเทรนด์กระเบื้องโลกปีนี้เปรียบเสมือนแรงบันดาลใจในการออกแบบ ตกแต่งบ้านให้กับนักออกแบบ สถาปนิก และเจ้าของบ้าน

สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถแวะชมสินค้า พร้อมรับโปรโมชั่นพิเศษได้ใน Tile Expo อัพเดตกระเบื้องใหม่สุดเจ๋ง 2024 เมื่อช้อปครบตามเงื่อนไข รับส่วนลดเพิ่ม หรือรับบัตรของขวัญบุญถาวร รวมมูลค่าสูงสุด 15,000 บาท , ช้อปกระเบื้องนำเข้าครบตามเงื่อนไขรับทันทีสร้อยคอทองคำ 1 บาท , ช้อปสินค้ากลุ่มฮาร์ดแวร์ และเครื่องมือช่าง รับส่วนลดสูงสุด 600 บาท , ช้อปกระเบื้องและห้องน้ำ รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน เฉพาะบัตรเครดิตธนาคารกสิกรไทย , สิทธิพิเศษจากบัตรเครดิตชั้นนำ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 100,000บาท ตั้งแต่ 1 กุมภาพันธ์ถึง 31 มีนาคม 2567 นี้ ที่บุญถาวรทุกสาขาและ www.boonthavorn.com

ติดตามข้อมูลและข่าวสารต่างๆ ของบุญถาวร ได้ที่เว็บไซต์ : https://www.boonthavorn.com และ facebook boonthavorn