NIKI ปล่อยซิงเกิลที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องโหราศาสตร์ “BLUE MOON” อัลบั้มใหม่ BUZZ วางแผง 9 สิงหาคมนี้

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / NIKI ปล่อยซิงเกิลที่ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องโหราศาสตร์ “BLUE MOON” อัลบั้มใหม่ BUZZ วางแผง 9 สิงหาคมนี้

“สิ่งที่ NIKI ทำได้อย่างยอดเยี่ยม คือ การเข้าถึงอารมณ์ของเรื่องราว”

– NPR

“NIKI กลับมาพร้อมเพลงโฟล์ค-ป๊อปแสนงดงาม ที่ล้ำลึกเหนือการเวลา”

– PAPER

“อัลบั้มสะท้อนช่วงเวลาของการเลิกรา ที่จะลงลึกถึงความสะเทือนใจในรูปแบบที่มีพลังทำลายล้างมากที่สุด”

– Vanity Fair

“NIKI ก้าวขึ้นมาจากศิลปินที่สร้างชื่อด้วยตัวเองทาง YouTube สู่ดาวผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ต้องจารึก”

– GRAMMY.com

นักร้อง-นักแต่งเพลงจากกรุงจาการ์ตาที่มาปักหลักยังลอสแองเจลิส NIKI ได้ปล่อยซิงเกิลใหม่ที่มีชื่อว่า “Blue Moon” หลังจากที่เคยประกาศว่าเตรียมจะส่งอัลบั้ม Buzz ออกมาในวันที่ 9 สิงหาคมนี้ ผ่านทาง 88rising พร้อมซิงเกิลหลักแนวเย้ายวนใจอย่าง “Too Much Of A Good Thing” ไปแล้ว

“Blue Moon” เป็นเพลงที่ NIKI เขียนขึ้นมาระหว่างที่ทัวร์ 2023 Nicole World Tour หลังความสัมพันธ์อันอบอุ่นตลอด 4 ปี จู่ๆ ก็แตกสลาย Blue Moon หรือปรากฏการณ์ดวงจันทร์เต็มดวงครั้งที่ 2 ในเดือนเดียวกัน ถือเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้ยากในทางโหราศาสตร์ และมักถูกเชื่อมโยงกับความชัดเจนแจ่มแจ้ง และเพราะความหมายที่ลงตัว NIKI จึงนำมาใช้ถ่ายทอดประสบการณ์ของเธอที่แสนเปราะบางอย่างตรงไปตรงมา

NIKI เผยว่า “ฉันเขียนเพลง Blue Moon เพื่อคร่ำครวญถึงความสัมพันธ์ที่มีความหมายอย่างมาก ซึ่งจู่ๆ ก็ปิดฉากลง เพลงนี้เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักที่ลึกซึ้งและหาได้ยากที่สุดที่เราอาจจะได้พบเจอ (ถ้าเราโชคดี ก็คงได้เจอสักครั้ง) แต่แล้วก็ตระหนักได้ว่ามันอาจจะมาเร็วเกินไป จนเราไม่สามารถประคองให้ยืนยาวได้ ไม่ต่างจากคำพูดสุดคลาสสิกที่ว่า เจอคนที่ใช่ ในเวลาที่ผิด”

เช่นเดียวกับซิงเกิลหลักอย่าง “Too Much Of A Good Thing” เพลง “Blue Moon ได้เพื่อนซี้อย่าง Ethan Gruska มาร่วมโปรดิวซ์ด้วย นอกเหนือจากการร้องแล้ว NIKI ยังตีกลอง , เล่นกีตาร์ และเปียโนด้วยตัวเอง ประสานไปกับเสียงไวโอลิน , ไวโอลา และเครื่องสายที่ฟังแล้วหัวใจเต้นรัว ด้วยฝีมือการเรียบเรียงของนักดนตรีมากความสามารถ Rob Moose ซึ่งสร้างสรรค์ผลงานให้ศิลปินดังมากมาย เช่น Bon Iver , The National , St. Vincent และอีกมากมาย

มิวสิกวิดีโอซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ Ivana Bobic ผสมผสานอารมณ์ในเนื้อเพลงของ NIKI เข้ากับฉากที่ชวนให้นึกถึงบ้านบินได้ในเรื่อง The Wizard Of Oz ตอนที่แต่งเพลงนี้ NIKI นึกถึง The Wizard Of Oz พร้อมจินตนาการถึงพายุที่กำลังบ้าคลั่งที่พัดผ่านเข้ามาจนทำให้ความสัมพันธ์ต้องวุ่นวาย

NIKI ยังมีโอกาสได้โชว์เพลงหลัก “Too Much of a Good Thing” ในรายการ Jimmy Kimmel Live! รับชมคลิปวิดีโอได้ ที่นี่

CLICK HERE TO LISTEN TO “BLUE MOON”

WATCH THE MUSIC VIDEO HERE

CLICK HERE TO PRE-SAVE/PRE-ORDER BUZZ

เพื่อฉลองให้กับอัลบั้มชุดใหม่ที่กำลังจะมาถึง NIKI ยังเตรียมเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ของเธอ ใน 41 เมืองใหญ่ ทั้งในแถบอเมริกาเหนือ , ยุโรป , สหราชอาณาจักร , เอเชีย , ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ซึ่งกำหนดการทัวร์คอนเสิร์ตและรายละเอียดการจองบัตร ติดตามได้ ที่นี่

สิ่งที่ก่อให้เกิดเป็น Buzz อัลบั้มเต็มชุดที่ 3 ของ NIKI นักร้อง-นักแต่งเพลง และดาราดังระดับโลกวัย 25 ปี เริ่มต้นจากความหวั่นไหวในตัวตนลึกๆของเธอ และนั่นนำมาสู่คอลเล็คชั่นเพลงโฟล์ค-ร็อกอันอบอุ่นและเร้าใจที่ปะทุและโชติช่วงดั่งเช่นกองไฟที่รายล้อมด้วยคนรู้ใจ “ฉันผ่านช่วงวิกฤตอัตลักษณ์มาแล้ว” Buzz วัย 25 ปีกล่าว “มันต้องใช้การลองผิดลองถูกมาไม่น้อยและฉันก็ล้มลุกคลุกคลานมาตลอดทาง ฉันตั้งชื่อว่า Buzz เพราะรู้สึกเหมือนกำลังยืนอยู่บนหน้าผาที่อะไรก็เกิดขึ้นได้”

สำหรับ NIKI แล้ว มีหลายอย่างเกิดขึ้นในชีวิต ตั้งแต่เป็นนักเรียนมัธยมที่กรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย ในฐานะนักเรียนในโรงเรียนนานาชาติ เธอพยายามแต่งบทกวีเกี่ยวกับความรักในคาบเรียนภาษาอังกฤษ พร้อมกับร้องคัฟเวอร์เพลงป๊อปอเมริกันในสไตล์อะคูสติกบน YouTube เมื่อมีกีตาร์คู่ใจอยู่ในมือ ท่ามกลางคนในครอบครัวและเพื่อนร่วมชั้นที่คอยเชียร์เธอ Nicole Zefanya ก็วางเดิมพันการก้าวสู่การเป็นศิลปินระดับโลกที่ชื่อ NIKI

และเธอก็เป็นได้อย่างที่ตั้งใจ ด้วยยอดสตรีมเพลงมากกว่า3 พันล้านครั้งทั่วโลก , การแสดงที่บัตรถูกจับจองจนหมดในหลายทวีป , โชว์สุดปังในงานเทศกาลต่างๆ ทั่วโลก , การได้รับเชิญให้นั่งแถวหน้าของงานปารีสแฟชั่นวีค และการร้องเพลงประกอบภาพยนตร์แห่งจักรวาลมาร์เวลถึง 4 เพลง ไปจนถึงเพลงที่พร้อมสร้างปรากฎการณ์ตลอดปี 2024 นี้ NIKI ได้สร้างชื่อในฐานะศิลปินตัวจริงได้ก่อนที่เธอจะอายุ 25 ปีด้วยซ้ำไป

สำหรับอัลบั้ม Buzz แนวเพลงของเธอยังคงสะท้อนความเป็นตัวตนเหมือนที่ผ่านมา ร่างแรกๆ ของเพลงในอัลบั้ม Buzz เธอได้รับอิทธิพลจากศิลปินหญิงผู้เป็นตำนานหลายคน ด้วยการถ่ายทอดอารมณ์เพลงที่ซื่อตรงผ่านเสียงกีตาร์ “Joni Mitchell คือต้นแบบในการแต่งเพลงของฉัน” เธอกล่าว ซึ่งยังรวมถึงศิลปินหญิงเก่ง ทั้ง Stevie Nicks, Carly Simon และ Liz Phair ที่ NIKI นำมาปรับให้เข้ากับความสามารถด้านการเล่นกีตาร์อันลื่นไหลของตัวเอง และเพื่อเข้าถึงจิตวิญญาณแห่งการเดินทางของอัลบั้ม Buzz นั่นเอง

เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ NIKI ยังรวบรวมรายชื่อโปรดิวเซอร์ที่เคยร่วมงานกับนักร้อง-นักแต่งเพลงร่วมสมัยที่เธอชื่นชอบ เพื่อเพิ่มความสร้างสรรค์และมุมมองที่เปลี่ยนไปในตัวเธอ ก่อนจะลงตัวที่ Tyler Chester ซึ่งทำเพลงร่วมกับ Madison Cunningham และ Sara Bareilles รวมถึงเธอยังเลือก Ethan Gruska ที่เคยร่วมงานกับ Fiona Apple และ Phoebe Bridgers มาร่วมงานด้วย

Buzz สะท้อนความเฉียบแหลมของสาวน้อยที่มาจากการเรียนรู้อันยากลำบาก ซึ่งเธอพร้อมจะพุ่งทะยานตามฝันอย่างไม่หวั่นเกรงสิ่งใด แต่ก็ยังหัวเราะได้เมื่อต้องสะดุดล้ม

FOR MORE ON NIKI:

WEBSITE | TWITTER | INSTAGRAM | TIKTOK