STAYC ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก Metamorphic 1 กรกฎาคม พร้อมชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล “Cheeky Icy Thang”

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / STAYC ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรก Metamorphic 1 กรกฎาคม พร้อมชมมิวสิกวิดีโอเพลงไตเติล “Cheeky Icy Thang”

ในที่สุดวงเคป๊อปเปี่ยมเสน่ห์ STAYC (สเตย์ซี) ก็ปล่อยอัลบั้มเต็มชุดแรกที่หลายคนตั้งตารอ Metamorphic ในวันที่ 1 กรกฎาคม หลังส่งทีเซอร์มายั่วน้ำลายในโซเชียลมาตลอด 1 เดือนที่ผ่านมา ทั้งภาพที่เผยให้เห็นสาวๆ กับชุดลายเสือและภาพโทนสีขาวดำที่เน้นภาพลักษณ์อันน่าทึ่งของพวกเธอ

Metamorphic นับเป็นผลงานเพลงชุดใหม่ในรอบ 11 เดือนของวง หลังจากมินิอัลบั้มชุดที่ 3 TEENFRESH ที่ปล่อยออกมาเมื่อเดือนสิงหาคมปีก่อน

STAYC ตั้งใจใช้ชื่ออัลบั้มว่า Metamorphic ซึ่งมีความหมายถึงการเปลี่ยนแปลง เพื่อสื่อถึงการเติบโตของพวกเธอ อัลบั้มเต็มชุดแรกที่โปรดิวซ์โดย Black Eyed Pilseung (B.E.P.) ถูกปล่อยออกมาหลังสาวๆ เดบิวต์มา 4 ปี และพร้อมจะถ่ายทอดให้เห็นถึงการเติบโตและพัฒนาการทางดนตรีของพวกเธอ สมาชิกทั้ง 6 แสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ ความมีชีวิตชีวา และความแปลกใหม่อย่างต่อเนื่องผ่านงานเพลงชุด “TEENFRESH” ส่วนอัลบั้มใหม่ พวกเธอจะขยายขอบเขตทางดนตรีด้วยเพลงต่างๆที่รวบรวมความเท่ ความมั่นไม่เหมือนใคร พร้อมกับเรื่องราวไม่ซ้ำเดิม

อัลบั้มนี้ประกอบด้วยเพลง “Twenty”, “1 Thing”, “Give It 2 Me”, “Let Me Know”, “Nada”, “Beauty Bomb”, “Gummy Bear”, “Flexing On My Ex” และ “Trouble Maker” รวมถึงเพลงจากยูนิตย่อย อย่าง “Find” ของ Sieun (ชีอึน) , Seeun (เซอึน) and J (เจ) , “Fakin” ของ Sumin (ซุมิน) และ Yoon (ยุน) , “Roses” เพลงเดี่ยวของ ISA (ไอซา), ไปจนถึง “Stay WITH me” เพลงที่สมาชิกทุกคนแต่งขึ้นเพื่อมอบให้แฟนๆ รวมทั้งหมด 14 เพลงที่จะอัดแน่นมาในอัลบั้มเต็มชุดแรกของ STAYC การมีส่วนร่วมกับการแต่งเพลง รวมถึงคัดเลือกเพลงสำหรับยูนิตย่อยและเพลงเดี่ยวช่วยตอกย้ำการเติบโตและการเปลี่ยนแปลงทางดนตรีของ วงได้เป็นอย่างดี

ส่วนเพลงไตเติ้ล “Cheeky Icy Thang” ซึ่งเป็นเพลงเท่สุดร้อนแรง ชวนให้นึกถึงการเดินสับขาอย่างมั่นใจไปตามรันเวย์อันร้อนระอุของฤดูร้อน มันช่วยสะท้อนเสน่ห์อันหลากหลายของ STAYC ที่เย็นเยือกดั่งน้ำแข็ง แต่ก็ร้อนแรงและหยิ่งทะนง โดยโปรดิวเซอร์ของ High Up Entertainment อย่าง Black Eyed Pilseung (B.E.P) มีส่วนร่วมในการเขียนและแต่งเพลง ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันทางดนตรีให้กับวง STAYC เลยทีเดียว

รับชมมิวสิกวิดีโอเพลง “CHEEKY ICY THANG” ได้ที่นี่

STREAM ALBUM METAMORPHIC NOW

Album Tracklist:

1. Twenty

2. Cheeky Icy Thang *Title track

3. 1 Thing

4. Give It 2 Me

5. Find (Sieun & Seeun & J)

6. Let Me Know

7. Nada

8. Fakin’ (Sumin & Yoon)

9. Roses (ISA)

10. Beauty Bomb

11. Gummy Bear

12. Stay WITH me

13. Flexing On My Ex

14. Trouble Maker

ก่อนหน้านี้ STAYC ได้ส่งเพลงฮิตอย่าง“Teddy Bear” และ “Bubble” ทั้งยังเพิ่งปิดฉากเวิลด์ทัวร์ TEENFRESH ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงามไปเมื่อเดือนมีนาคม ตอกย้ำความปังของพวกเธอทั้งในเอเชีย, อเมริกาเหนือ และยุโรป โดยในวันที่ 26 กรกฎาคม STAYC เตรียมบินไปร่วมงาน KCON LA 2024 ที่ลอสแองเจลิส ร่วมกับศิลปินมากมาย อย่าง BIBI , ENHYPEN , Kep1er , NCT127 , NMIXX , P1Harmony และ ZEROBASEONE อีกด้วย

Follow STAYC:

Facebook | YouTube | Instagram | X | TikTok