สุดปัง! “CUBA STUDIO” จากช่างภาพสมัครเล่น สู่วิถีมืออาชีพ

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สุดปัง! “CUBA STUDIO” จากช่างภาพสมัครเล่น สู่วิถีมืออาชีพ

เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอแบบครบวงจร ที่มีทุกอย่างในสายงานถ่ายภาพต้องมี สำหรับ “CUBA STUDIO” บริหารงานโดย “คุณแชมป์ กิตตินะ ปฐมะภูธนะ” จากวิถีช่างภาพสมัครเล่น สู่วิถีมืออาชีพ ที่ค่อยๆ สะสมประสบการณ์มากกว่า 10 ปี และต่อยอดจนทำให้ CUBA STUDIO กลายเป็นที่รู้จักมากขึ้น โดยเฉพาะการถ่ายภาพบุคคลในสตูดิโอในแนว Fashion, Beauty และ Commercial

“คุณแชมป์ กิตตินะ ปฐมะภูธนะ” เผยว่า “จริงๆ จุดเริ่มต้นอาชีพการเป็นช่างภาพ จากการถ่ายเล่นสนุกๆ ลงรูปผ่านโซเชียลฯ จนกระทั้งเริ่มมีลูกค้ามาจ้าง ถ่ายงานครั้งแรกมีความประหม่า ตื่นเต้นมากๆ เลยทำให้รู้ว่า งานถ่ายภาพจริงๆ กับการถ่ายรูปเล่นๆ ไม่เหมือนกันเลย ทั้งเรื่องการบริหารทีมงาน และการทำงานร่วมกับผู้อื่น อีกทั้งความพอใจของลูกค้า ที่เรายังขาดประสบการณ์อีกมาก

ต่อมาก็ได้เริ่มฝึกคุยกับลูกค้า และเรียนรู้การทำการตลาด จนมีงานเริ่มเข้ามาเรื่อยๆ และได้มีโอกาสเปิดสตูดิโอเป็นของตัวเองในปีที่ 3 แต่ทุกอย่างมีอุปสรรค เพราะเราทำมาร์เก็ตติ้งตัวเอง กลับกลายเป็นว่าต้องเริ่มฝึกสกิลในการบริหารองค์กร ต้องจ้างลูกน้อง และเรียนรู้อุปกรณ์สตูดิโอมากมายที่เราไม่รู้จัก เพื่อจะได้แนะนำลูกค้าได้ถูกต้อง จึงเริ่มมาฝึกสกิลจัดไฟในสตูโอดิอย่างจิงจัง

ต่อมาเจอวิกฤตโควิด19 ลูกค้าหาย ทีมงาน-นางแบบ ว่างงาน เลยได้โอกาสเริ่มทำTestshoot อย่างจริงจัง ใช้คำว่าหมกมุ่น อยู่ 2-3 ปี จนได้เข้าใจรายละเอียดของแสงแบบลึกซึ้งมากขึ้น และยังได้ฝึกการทำงานกันเป็นทีม ได้ผลงานออกมาเพื่อทำมาร์เก็ตติ้งจนทีมเริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น และเริ่มมีคนติดตามผลงาน และมีคนขอมาฝึกเป็นลูกศิษย์ หลังจากนั้นก็ได้เริ่มมาฝึกทักษะในการสอน ถือเป็นสิ่งภูมิใจที่สุด ที่เราได้ส่งต่อและถ่ายทอดความสามารถให้ผู้อื่นจนสร้างอาชีพได้ จนเริ่มมีคนบอกต่อ จนกระทั้งเริ่มได้ถ่ายดารา นักแสดง คนดัง หลังจากนั้นก็ได้รับความไว้วางใจ ได้งานแบบปากต่อปาก และได้ถ่ายงานต่อมาเรื่อยๆ จนถึงปัจจุบัน

ติดตามรายละเอียด https://www.facebook.com/CubCubaStudio/