สุดคึกคัก พระนครรันครั้งที่ 2 เดินวิ่งทะลุ 5,000 คน

Home / ข่าวและกิจกรรมดารา / สุดคึกคัก พระนครรันครั้งที่ 2 เดินวิ่งทะลุ 5,000 คน

เนื่องในโอกาสการครบรอบการก่อตั้งกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ครบ 102 ปี คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจกรุงเทพมหานคร (กต.ตร.กทม.) ร่วมกับ กองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเดินวิ่ง พระนครรัน ครั้งที่ 2 “PHRANAKHON RUN 2024” ณ ท้องสนามหลวง โดยมี พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. เป็นประธานในพิธี และ นายกิตติพงษ์ เตรัตนชัย กต.ตร.กทม. ประธานจัดงาน รวมถึง คุณดาว -พอฤทัย บุณยะจินดา แม่งานคนสำคัญในฐานะคณะ กต.ตร.กทม. (ภาคประชาชน) ที่เข้าร่วมวิ่งในกิจกรรมสุดยิ่งใหญ่ ซึ่งมีผู้ที่สนใจใจจากแวดวงสังคมต่างๆ อาทิ ข้าราชการตำรวจ คณะกต.ตร. และ ประชาชน ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวมากถึง 5,000 คน เมื่อวันก่อน

สำหรับกิจกรรมเดินวิ่ง พระนครรัน ครั้งที่ 2  “PHRANAKHON RUN 2024” นับเป็นการสร้างจุดเช็คอินในสถานที่สำคัญฝั่งพระนครที่ครั้งนี้ได้ผ่านถนนถึง 15 สายสำคัญ อาทิ ถนนเยาวราช ราชดำเนิน ปากคลองตลาด  และได้ผ่านสถาปัตยกรรมวัดต่างๆ ถึง 11 วัด เช่น วัดโพธิ์ วัดพระแก้ว วัดไตรมิตร วัดชนะสงคราม วิ่งผ่านสะพาน ถึง 6 แห่ง อาทิ สะพานพระปิ่นเกล้า สะพานพระปกเกล้า สะพานพุทธยอดฟ้า ฯลฯ โดยมีการวิ่งมี 3 ระยะ ได้แก่ 3 กม, 5.6 กม. และ 11.6 กม. อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบถึง 7 สน.

นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและส่งเสริมการออกกำลังกาย โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสมทบทุนสนับสนุนการทำงานของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ กรุงเทพมหานคร ในภารกิจงานตำรวจ และส่งเสริมพัฒนาประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของข้าราชการตำรวจในสังกัด บช.น. เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลทุกข์สุขของประชาชนต่อไป