จา พนม ดาราโกอินเตอร์ นิชคุณ หรเวชกุล ปอย ตรีชฎา ลิซ่า ลลิษา ฺBlackpink แบมแบม GOT7

เปิดลิสต์! ซุปตาร์ไทย ดังไกลระดับโลก (คลิป)

Home / Hot Gossip Scoop / เปิดลิสต์! ซุปตาร์ไทย ดังไกลระดับโลก (คลิป)

ถือเป็นเรื่องราวที่น่ายินดีมากๆ เมื่อศิลปินนักแสดงสัญชาติไทยหลากหลายคน โชว์ความสามารถจนเตะตาชาวต่างชาติ ทำให้มีผลงานที่โดดเด่นและสร้างชื่อเสียงในระดับโลก เรียกว่าคนไทยไม่แพ้ชาติใดจริงๆ

เฉกเช่นศิลปะแม่ไม้มวยไทยของพระเอกนักบู๊ จาพนม หรือ โทนี่จา ที่ไปเข้าตาโปรดิวเซอร์ชื่อดัง วิน ดีเซล จนได้ร่วมแสดงภาพยนตร์ Fast and Furious 7 เมื่อราวๆ 4 ปีก่อน แถมล่าสุดก็ยังมีภาพยนตร์ระดับฮอลลีวูดติดต่อมาอย่างไม่ขาดสาย

ศิลปินหนุ่มมากความสามารถอย่าง เก่ง ธชย ก็เคยบินลัดฟ้าไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในการแข่งขัน World Championships of Performing Arts ที่ สหรัฐอเมริกา ผ่านการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนครองเหรียญรางวัลมากที่สุดในการแข่งขัน

หนุ่มตี๋สายเลือดไทย นิชคุณ หรเวชกุล สมาชิกวง 2PM ต้องบอกว่าเป็นเด็กไทยรายแรกๆ ที่มีโอกาสได้โกอินเตอร์ไปเป็นศิลปินเกาหลี กว่าจะผ่านไปยืนในจุดนั้นได้ เจ้าตัวต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก แต่ผลลัพท์ที่ได้มาค่อนข้างคุ้มค่าและน่าภูมิใจมากเลยทีเดียว

รุ่นน้องหน้าใสอย่าง แบมแบม กันต์พิมุกต์ ก็ตามรอยไปติดๆ กลายเป็นสมาชิกวง GOT7 ที่แฟนคลับกรี๊ดกร๊าดทั่วโลก เพราะชื่นชอบในการเต้น พอมีโอกาสเข้ารับการฝึกฝนในค่ายเพลงดังของเกาหลี เขาจึงทุ่มเทจนกลายเป็นไอดอลของสาวๆ ทั้งไทยและเกาหลี

สาวน้อยสัญชาติไทยอย่าง ลิซ่า ลลิษา แห่งวง BLACKPINK ก็กลายเป็นผู้ทรงอิทธิพลจนมีคนติดตามอินสตาแกรมกว่า 25 ล้านฟอลโล่ ขยับตัวไปทางไหนถูกจับตามองตลอดๆ เพราะความสนใจใน K-POP ตั้งแต่วัยเยาว์ บวกกับมีพรสวรรค์ในการเต้นแท้ๆ เมื่อค่ายเพลงดังจากเกาหลีใต้เปิดออดิชั่นในไทย ลิซ่าจึงไม่พลาดโชว์ของ จนมีวันนี้ให้ปลื้มใจ

อีกหนึ่งสาวสวย ปอย ตรีชฎา โกอินเตอร์ไกลจนไม่ค่อยได้เห็นผลงานในไทยแล้ว เซ็นสัญญาเป็นซุปตาร์ที่ฮ่องกง มีงานแสดงออกมามากมาย ล่าสุดต่อสัญญาไปอีกเป็น 10 ปี เรียกว่าไปได้สวยและไกลสุดๆ กับความสามารถของเธอคนนี้

ปิดท้ายกันที่คุณพ่อลูกหนึ่งอย่าง บี้ ธรรศภาคย์ แม้จะได้อย่างเสียอย่างเพราะต้องห่างกับศรีภรรยา กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์ และลูกสาวตัวน้อย น้องเป่าเปา แต่เจ้าตัวก็ภูมิใจที่ได้เอาความสามารถไปโชว์ให้ต่างชาติได้เห็น ผลงานละครที่จีนออนแอร์แต่ละครั้งทำเอาชื่นใจ ยอมบินไปบินกลับแบบไม่กลัวเหนื่อยเลย

จา พนม
เก่ง ธชย
นิชคุณ
ลิซ่า ลลิษา
ปอย ตรีชฎา
บี้ ธรรศภาคย์