กรีนจับมือหวานใจธันวาหุ้นทำธุรกิจเพียบหวังปูทางอนาคต!!

Home / KAEWPREMIER REUNION / กรีนจับมือหวานใจธันวาหุ้นทำธุรกิจเพียบหวังปูทางอนาคต!!

เรียกว่าตอนนี้เรื่องงานและความรักลงตัวสุดๆ สำหรับนางเอกหน้าหวาน กรีน อัษฎาพร ที่ตอนนี้หันมาจับธุรกิจเฟรนไชส์ กับหวานใจ ธันวา สุริยจักร กับการหุ้นทำธุรกิจเฟรนด์ไชส์4 อย่างด้วยกัน หวังปูทางในอนาคตร่วมกัน ซึ่งสาวกรีนรับว่าตอนนี้แฮปปี้มากที่ชีวิตลงตัว

เเล้วงานละครตอนนี้มีไหม 

มีค่ะ ตอนนี้มีละครสองเรื่องค่ะ อีกเรื่องนึงกำลังจะเปิดก็ของช่อง True CJ เรื่องนึงเเล้วก็ของ PPTV เรื่องนึงค่ะ ตอนนี้เป็นอิสระแล้ว ก็เลือกได้หมายถึงว่าจะไปตรงไหนก็ได้อะไรอย่างงี้ค่ะ ส่วนละครปีนี้ยังไม่มีค่ะ น่าจะปีหน้าหมดเลย

เรื่องธุรกิจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ธุรกิจก็ยังไม่ได้กำไรนะคะ เรียกว่าอะไรดีละมันต้องรอจังหวะ ตอนนี้มี3อย่างค่ะ ส่วนใหญ่ก็คือจะเป็น Food & Beverage หมดเลยในประเภทนี้อะค่ะ อย่างเเรกที่เริ่มทำก็คือ ยามะจังค่ะ เป็นร้านไก่ทอดชื่อดังจากนาโกย่า เป็นเเนวอิซากายะเป็นเฟรนไชส์จากญี่ปุ่น ซึ่งกรีนอะมีโอกาสดีมากที่ได้จับมือกับนักธุรกิจเจ้าของใบหยกอะค่ะ ก็เลยมีโอกาสได้ไปเป็นหุ้นส่วนที่สาขาที่3ของเค้าที่เชียงใหม่ กรีนไม่ได้ทำคนเดียวค่ะ คือทำกับพี่ๆ ด้วยอะไรอย่างงี้ เราก็เป็นหุ้นส่วนส่วนนึงไม่เยอะมาก เเต่ว่าอย่างน้อยกรีนก็ได้เริ่มต้นการทำธุรกิจ มีหัวติดเริ่มมี Mindset เรื่องการทำธุรกิจจากพวกเค้านี่เเหละค่ะ เเล้วก็ค่อยๆ ซึมซับไปเป็นครูพักรักจำไปเรื่อยๆ อันนี้ธุรกิจเเรก ธุรกิจที่2ก็คือเป็นชานมไข่มุกทำกับธันวาทำที่ประเทศลาว  ที่ปากเซ บ้านเกิดธันวา ก็เป็นเฟรนไชส์เหมือนกันซื้อเฟรนไชส์ มาขยายที่ประเทศลาว  ในไทยมีอยู่เเล้ว ในไทยชื่อว่า Monkey Shake เค้ามีประมาณ30-40สาขาทั่วประเทศ เเต่ว่าเค้าจะเป็นร้านเล็กๆ ไม่ได้ใหญ่มากอะไรอย่างงี้ ที่ห้วยขวางก็จะขายดีมาก Monkey Shake เราก็เลยเเบบอือราคามันเเบบจับต้องได้ ซึ่งคนเราก็เเบบจับต้องในราคานี้ได้ เริ่มต้นที่ 35 บาทอะไรอย่างงี้ ก็ไปขายที่ลาวก็ค่อนข้างที่จะขายได้ด้วยตัวมันเองอยู่เเล้ว เเต่ว่าด้วยความเป็นธุรกิจเนอะมันก็จะมีเคิปของมันอะ มันจะมีขึ้นๆ ลงๆ เป็นปกติที่ลาวประมาณ3-4เดือนเองค่ะ ไปได้เรื่อยๆ ค่ะก็อย่างน้อยก็รู้สึกว่ามันก็ยังมีตรงนี้มาเป็นส่วนสนับสนุนเรา ในหลายๆ อย่างอย่างงี้ค่ะ

ทําไมถึงร่วมธุรกิจกับธันวา 

ก็จริงๆ ทุกอย่างมันก็เริ่มมาจากธันวาหมายถึงว่าเรื่องธุรกิจนะคะ ด้วยความที่เเบบโอเค นอกจากเราจะเเบบคบกันเเล้วอย่างงี้ ก็ไม่ได้เเค่คบกันเเล้วถ่ายละครด้านเดียว เพราะเรารู้ว่าวันนึงเราทำตรงนี้ไปตลอดชีวิตไม่ได้ เราต้องมีอีกเส้นทางนึงที่มันจะมาเสริมกับเรา เเละชีวิตในอนาคตของเราทั้งคู่ ไม่ใช่เรื่องเเต่งงานหรืออะไรนะคะ คือเราพูดถึงว่าเรื่องครอบครัวของเค้าหรือคุณภาพชีวิตของเรา ของเเม่หนูของน้องหนูอะไรอย่างงี้ ซึ่งเราก็มองตรงนี้เพื่อสร้างความมั่นคงด้วยอะไรอย่างงี้คะ เเล้วเค้าก็มีหัวด้านธุรกิจ เเล้วเค้าก็รู้จักที่จะเเบบหาคอนเน็กชั่น เค้าก็สอนหนูมาตลอดอะไรอย่างงี้ค่ะ ซึ่งหนูเเต่ก่อนอะหนูไม่มีความกล้า ก็ได้ความกล้าจากเค้ามันเลยทำให้เราค่อนๆ เขยิบๆ ไปเรื่อยๆ จากหนึ่งก็เป็น2ตอนนี้ก็มี3ธุรกิจ ทุกอันนี่คือร่วมกันหมดเลย ธุรกิจที่สามเนี่ยกำลังจะเปิดเร็วๆ นี้ตอนนี้อยู่ในช่วงของการบิ้วอินอยู่ อันนี้จะเป็น Gram เเพนเค้กที่ตอนนี้ดังมาก ที่ทำเป็นชั้นๆ อะค่ะ  อยู่พารากอนเซ็นทรัลเวิลเเล้วก็สามเสน ของกรีนจะเป็นสาขาที่4ก็คือสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว ถ้าเราเคยกินขนมหวานที่เป็นเเบบ ไม่อยากพาดพิง After you อันนั้นเเหละ เราก็จะเป็นประมาณเเบบนั้นเหมือนกันอะไรอย่างงี้ กรีนเเนะนำว่าให้มาลองที่เซ็นทรัลลาดพร้าวนะคะ ที่สำคัญคือเราได้ร่วมกับ… เค้าเรียกว่าอะไรได้พื้นที่ที่่ดีมาก ของทาง CPN ของทางห้างอะค่ะ คือเป็นพื้นที่ใหม่คือโครงการใหม่ที่เค้าจะเปิดตรงนั้นเลย ที่เชื่อมกับรถไฟฟ้าห้าเเยกลาดพร้าวเปิดปุ๊บเจอร้านกรีนเลย  คือมันเป็นจุดที่ดีมากๆ อะไรอย่างงี้ค่ะ ซึ่งจริงๆ ก็เเบบหนึ่งได้โลเคชั่นดีเเบนรด์ดี ได้เป็นเฟรนไชส์จากญี่ปุ่นเเล้วคนก็ชอบเเล้วกินไม่เบื่อ เเล้วราคาก็คือจับต้องได้ด้วย ก็อยากเชิญชวนนะคะ

ธุรกิจที่3เนี่ยลงทุนเยอะไหม 

ก็จะบอกว่าอะไร ก็ประมาณ 7หลักค่ะ เกือบจะ 8หลักแต่รวมกันทั้ง4หุ้นค่ะ สำหรับกรีนก็รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องของการไต่ระดับของการทำธุรกิจไปเรื่อยๆ ก็ทำจากเล็กๆ ก่อนเเล้วค่อยๆใหญ่ๆ ขึ้นไปอะไรอย่างงี้ เพราะว่ามันก็ต้องดูเรื่องของบัตเจทของเราด้วยอย่างงี้ค่ะ

ฝากถึงเเฟนคลับหน่อยเนอะ เรื่องธุรกิจเเล้วก็เรื่องงาน

            ก็อยากจะฝากเเฟนคลับทุกคนนะคะ เอาเรื่องผลงานก่อนเเล้วกันเนอะ ตอนนี้กรีนก้มาเป็นอิสระเเล้วกรีนก็จะมีละคร มีละครหลากหลายเเหละติดต่อมาค่อนข้างเยอะ ตอนนี้ก็อยู่ในเรื่องของการดูว่าเวลา เเล้วก็บทที่เหมาะสมกับเราอย่างงงี้ค่ะ ของกรีนมีเเน่ๆ 2เรื่องก็คือของช่อง True CJ เเต่ว่าใครที่ชอบเเนวเเบบว่าซื้อลิขสิทธิ์มาจากเกาหลี ก็มาเป็นเวอร์ชั่นไทยก็ดูได้เเบบตลก เเล้วก็เเบบเค้าเรียกว่าอะไรนะ เมโลคอมมาดี้ใช่ไหมค่ะ มันจะเป็นเเนวเเบบตลกๆ โรเเมนติกคอมมาดี้อะไรเเบบนี้ค่ะ เเล้วก็อีกเรื่องนึงจะเป็นเเนวเเบบซีเรียสเครียดเเค้น โกรธเเค้นการเเก้เเค้นก็คือเรื่องของ PPTV อันนี้ก็จะเป็นเรื่องราวของผู้หญิงซึ่งเเบบเข้มข้นมาก ชื่อเรื่องภรินาค่ะ คิดว่าน่าจะได้ดูปีหน้าค่ะ ปีนี้ก็อยู่ในช่วงของการถ่ายทำ เเล้วก็อีกอย่างนึงถ้าเป็นเเฟนคลับของกรีนจริงๆ นะคะ ก็ต้องติดตามเรื่องธุรกิจของกรีนด้วยค่ะ เเละที่สำคัญต้องไปอุดหนุนด้วยนะคะ ธุรกิจทั้งหมดของกรีนเลยนะคะ มีอยู่เเล้วก็คือถ้าเกิดว่าใครได้ไปเชียงใหม่ ก้สามารถเเวะไปที่ยามะจังสาขาเชียงใหม่ได้ ตรงนิมมานซอยเเปดนะคะ อยู่ตรงโรงเเรมใบหยกจ้าวเลย ก็สมมุติว่าใครไปลาวไปปากเซ ก็อย่าลืมไปชิมชานมไข่มุกของกรีนที่ลาวได้นะคะ สําหรับคนที่อยู่ในกรุงเทพหรือเเบบเเถบปริมณฑลอย่างงี้ กรีนก็จะมีของหวานสำหรับคนที่รักของหวานก็จะมี Gram เเพนเค้กที่เเบบว่าอิมพอร์ทมาเลยค่ะจากประเทศญี่ปุ่นเเบบเเท้ๆ เลยค่ะ เเล้วก็รสชาติเหมือนญี่ปุ่น ไม่ต้องบินไปถึงญี่ปุ่นก็สามารถกินที่เมืองไทยได้ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าวนะคะ เปิดเร็วๆ นี้ประมาณต้นเดือนกันยายนค่ะ