ข่าว ฝ้าย เวฬุรีย์ ผิวแทน วิธีทำให้ผิวเป็นสีแทน

เปลี่ยนผิวขาว…ให้ดูเป็น ผิวแทนสวย ด้วยวิธีของ…ฝ้าย เวฬุรีย์

Home / ธุรกิจดารา / เปลี่ยนผิวขาว…ให้ดูเป็น ผิวแทนสวย ด้วยวิธีของ…ฝ้าย เวฬุรีย์

  เห็นกี่ทีก็ยังสวยอยู่ตลอดจริงจริ๊งสำหรับนางงามหน้าสวย ฝ้าย เวฬุรีย์ อดีตมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2014 ที่ล่าสุดตอนนี้เจ้าตัวกำลังมีผลงานละครเรื่อง เชลยศึก จากทาง ช่อง 8 ทุกวัน พุธ- พฤหัสฯ ให้ได้ชมกัน…ซึ่งล่าสุดได้มีโอกาสเจอกับสาวเจ้าเลยได้ถามไถ่เกี่ยวกับการดูแลผิว เพราะเห็นคุณเธอมีผิวพรรณที่ดูออร่าขาวผ่องสว่างไสวจึงอยากจะมีแบบนี้มั่ง แต่พอได้ถามสาวฝ้ายกลับตอบว่าจริงๆ แล้ว อยากจะมีผิวสีแทนซะงั้น เอ้า!! งั้นก็ขอถามต่อหน่อยแล้วกันว่าทำม๊ายทำไม….สาวฝ้ายอยากจะมีผิวแทนละจ๊ะ??

            “ฝ้ายอยากลองเปลี่ยนลุคเป็นผู้หญิงผิวสีแทนมากเลยค่ะ ฝ้ายรู้สึกว่าการที่เรามีผิวสีแทนมันทำให้รู้สึกว่าเหมือนชาวต่างชาติ เพราะผู้หญิงต่างชาติบางคนเห็นเขามีผิวแทนแล้วดูสวยมาก คือฝ้ายเป็นคนที่มีผิวขาวซีด พอเวลาไม่แต่งหน้าฝ้ายรู้สึกเหมือนตัวเองป่วยอยู่ตลอดเวลา ฝ้ายเคยลองไปอาบแดดที่ทะเล แล้วไม่ทาครีมบำรุง ผิวมันกลายเป็นสีแดงแล้วไหม้ไปเลยค่ะ ซึ่งวิธีนี้ฝ้ายไม่แนะนำนะคะ มันอาจจะทำให้ผิวเราเป็นมะเร็งได้ เพราะแดดมีแสง UV สำหรับใครอยากที่ผิวสีแทนจริงๆ ฝ้ายได้ลองไปอ่านข้อมูลมาเขาบอกว่า ใครที่ไปเที่ยวทะเลแล้วอยากมีผิวสีแทนแนะนำให้ทาน้ำมันมะพร้าว เพราะมันช่วยทำให้ผิวของเราไม่ไหม้และดูสม่ำเสมอค่ะ ตอนนี้ฝ้ายก็กำลังทำอยู่ถ้าใครสนใจอยากมีผิวสีแทนก็สามารถทำตามกันได้นะคะ (ยิ้ม)”

ฝ้าย เวฬุรีย์
ฝ้าย เวฬุรีย์

 

Tip: 7 ขั้นตอนเพื่อผิวแทนสวยง่ายๆ

1.ใช้ใยบวบขัดผิวอย่างอ่อนโยนเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว เพื่อให้ผิวชั้นล่างสามารถรักษาผิวสีแทนไว้ได้นานขึ้น

  1. ทาซันแทนโลชั่น หรือแทนนิ่งออยล์ที่มี ค่า SPF ต่ำ เช่น 8 หรือ 10 ซันแทนโลชั่น หรือแทนนิ่งออยล์ที่คุณใช้ควรมีสารให้ความชุ่มชื้น เช่น ว่านหางจระเข้ ที่ช่วยป้องกัน การเผาไหม้ และช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเสมอ
  2. เอนร่างในพื้นที่ที่ได้รับอาทิตย์เพียงพอและสะดวกสบายในการทำผิวแทนให้ทั่วร่างกายของคุณ การอาบแดดบนชายหาดหรือริมสระว่ายน้ำจะส่งผลให้ผิวแทนได้เร็วขึ้น เพราะแสงอาทิตย์สะท้อนกับน้ำ อย่างไรก็ตาม ควรตระเตรียมและวางแผนที่จะใช้เวลาน้อยทำผิวแทนให้น้อยลง ถ้าคุณจะทำผิวแทนใกล้ๆ พื้นที่ที่มีน้ำ
  3. ขยับปรับเปลี่ยนท่านอนของคุณ ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ที่คุณต้องการให้เป็นสีแทน และทาซันแทนโลชั่น หรือแทนนิ่งออยล์ซ้ำอีกครั้ง อย่าตากแดดเกิน 15 หรือ 20 นาที ในครั้งแรกและ ไม่เกิน 30 นาทีในวันต่อไป
  4. ใช้สบู่ที่อุดมไปด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ชำระล้างร่างกาย เพราะสบู่ปกติจะทำให้ผิวแห้งและทำให้ผิวสีแทนจางหายได้เร็วขึ้น
  5. ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเป็นประจำ อาทิ เจลว่านหางจระเข้ หรือการใช้บอดี้บัตเตอร์ ก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกันหากคุณต้องการให้ผิวชุ่มชื้น เพื่อที่จะรักษาผิวแทนให้นานที่สุดเท่าที่เป็นไปได้
  6. ทำซ้ำทุกขั้นตอนจนกว่าคุณจะมีผิวแทนในระดับที่คุณพอใจ

**ขอบคุณข้อมูลจาก: http://www. bananaboatlover.com