น้ำตาล พิจักขณา

หัวใจรักทะเล! น้ำตาล พิจักขณา ชวนทุกคนใส่ใจสิ่งแวดล้อม

Home / แรงบันดาลใจ / หัวใจรักทะเล! น้ำตาล พิจักขณา ชวนทุกคนใส่ใจสิ่งแวดล้อม

“ปัญหาขยะในทะเลตอนนี้มันอาจจะไม่ส่งผลโดยตรงกับเรา แต่กับสัตว์ที่อยู่ใต้ทะเล ซึ่งเขาไม่รู้เรื่องเลย กับสิ่งที่เราทิ้งขยะลงไป ก็อยากฝากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น เริ่มต้นง่ายๆ ด้วยการแยกขยะที่บ้านก่อนก็ได้ เป็นอะไรที่เชื่อว่าทุกคนทำได้”

เป็นอีกสาวที่มีหัวใจรักทะเล และชื่นชอบการเที่ยวทะเลเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับนางเอกสาว น้ำตาล พิจักขณา ทำให้เจ้าตัวรู้สึกรักและห่วงแหนท้องทะเลและบรรดาสัตว์ทะเล ซึ่งปัจจุบันปัญหาขยะในท้องทะเล ที่เป็นส่วนหนึ่งทำให้สัตว์ทะเลต้องเสียชีวิตก็มีให้เห็นกันมากมาย จนบางรายก็อาจจะสูญพันธ์ุ ถ้าทุกคนยังไม่ช่วยกันรักษาและดูแลสิ่งแวดล้อม ซึ่งในตรงนี้ครั้งที่สาวเจ้ามีโอกาสไปเก็บขยะและปลูกหญ้าทะเลให้กับฝูงพะยูน ที่ทะเล จ. ตรัง เจ้าตัวก็กล่าวไว้ว่า

“ตื่นเต้นและดีใจมากๆ ที่ได้มาร่วมกิจกรรม ได้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม แต่สำหรับตาลเองเอาง่ายๆ เวลาไปถ่ายละคร หรือว่าในชีวิตประจำวัน ตาลก็จะงดใช้พลาสติก แล้วคือตาลชอบมากเวลาที่ไปเที่ยวต่างประเทศ ถ้าจะเอาถุงพลาสติกจะต้องจ่ายเงินเพิ่ม หรือแม้กระทั่งหลอดดูดหรืออะไรก็แล้วแต่เขาจะไม่ใช้พลาสติกเลย ก็อยากจะรอวันนั้นเหมือนกันที่บ้านเรามีข้อกฎหมาย หรือข้อมาตราการเข้ามาจัดการในด้านนี้ คืออย่างน้อยก็ช่วยควบคุมให้เรางดใช้พลาสติกโดยอัตโนมัติ”

“และสำหรับตัวตาลเองเป็นคนที่ชอบทานกาแฟ ถ้าเป็นไปได้ก็จะพยายามเอาแก้วไปเอง เพื่อลดการใช้พลาสติก และคือเดี๋ยวนี้มันมีแก้วที่ไม่ได้ทำจากพลาสติกเยอะแยะมากมาย รวมทั้งมีหลอดไม้ไผ่ หรือแม้กระทั่งกล่องข้าวก็ตาม ซึ่งตาลว่าถ้าบางร้านค้าที่เวลาลูกค้าเอาปิ่นโตมาเอง เอากล่องข้าวมาเอง ก็อาจจะลดราคาให้หรือว่าอะไรก็ได้ ตาลว่าก็น่าจะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เลยค่ะ”

“ซึ่งตรงนี้ตาลก็อยากเป็นกระบอกเสียงให้กับทุกๆ คนนะคะ และเชื่อว่าหลายคนตระหนักถึงโทษและปัญหามากมาย ก็อยากให้ทุกคนหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมมากขึ้น อย่างเริ่มง่ายๆ เลยก็คือแยกขยะที่บ้านก่อนก็ได้ ซึ่งเป็นอะไรที่ทุกคนสามารถทำได้”

ขอบคุณรูปภาพจากIG: @p_mantarn

น้ำตาล พิจักขณา
น้ำตาล พิจักขณา