ดาราแต่งหน้า ปากอวบอิ่ม สายฝอ เมคอัพ แต่งหน้า แต่งหน้าสายฝอ

3 เทคนิคเนรมิตปากอวบอิ่มเป็นสาวสายฝอ!

Home / Lifestyle, ความสวยความงาม / 3 เทคนิคเนรมิตปากอวบอิ่มเป็นสาวสายฝอ!

ยังคงฮิตต่อเนื่องสำหรับเทรนด์แต่งหน้าสไตล์ฝรั่ง หรือที่สาวๆ เรียกกันว่า “สายฝอ” จุดสำคัญของการเป็นสาวสายฝอก็คือ ริมฝีปาก ที่ต้องใหญ่ ต้องเจ่อ อวบอิ่มแลดูสุขภาพดี ซึ่งแอบมีทางลัดที่สาวปากบางจะมีปากหนาได้แบบรวดเร็วทันใจ คือ การฉีดฟิลเลอร์ วิธีนี้เป็นที่นิยมของสาวๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ แต่สำหรับใครที่งบน้อยทุนน้อย ไม่อยากเสี่ยงเจอฟิลเลอร์ปลอมหรือหมอกระเป๋า ไม่อยากเจ็บตัวก็สามารถเลือกใช้เมคอัพช่วยเปลี่ยนลุคได้เหมือนกัน

ขวัญ อุษามณี
แต้ว ณฐพร

3 เทคนิคหลักๆ เนรมิตปากให้อวบอิ่มเป็นสาวสายฝอ

1. เริ่มด้วยการใช้คอนซีลเลอร์ทาทับขอบปากจริง เพื่อให้สามารถทาลิปสติกเกินขอบปากได้ ค่อยๆ เกลี่ย ค่อยๆ กลบเรียวปากให้เนียนกลมกลืมไปกับผิว ขั้นตอนนี้ยังช่วยปรับสภาพสีปากที่หมองคล้ำของเราด้วย ช่วยให้การทาลิปสติกได้สีที่สวยสดชัดเจนไม่เพี้ยน และยังติดแน่นทนนาน

แพร วทานิกา
โอปอล์ ปาณิสรา

2. หลังจากใช้คอนซีลเลอร์กลบขอบปากจริงแล้ว ก็มาต่อกันที่การสร้างภาพลวงตา ด้วยการเขียนเส้นริมฝีปากขึ้นมาใหม่ให้สูงกว่าเดิมเล็กน้อย และใหญ่กว่าริมฝีปากเดิมด้วยลิปไลเนอร์ที่สีเข้มกว่าสีผิว เขียนให้หนาเพิ่มความกว้างของริมฝีปาก ขั้นตอนนี้สาวๆ ควรหมั่นฝึกฝนบ่อยๆ เพื่อให้เขียนออกมาได้รูปปากที่สวยงามตามต้องการ

ใบเตย อาร์สยาม
ลิซ่า ลลิษา

3. ถมสีปากให้เต็มด้วยลิปสติกสีสวย จะนู้ดเซ็กซี่หรือจะแดงแรงฤทธิ์ก็เลือกเอาตามใจฉัน หรือจะไล่เฉดสีเข้มจากด้านในแล้วเกลี่ยเบลนด์ออกให้เบลอๆ ฟุ้งๆ ที่ขอบปากก็ได้ ต่อด้วยการลงไฮไลท์หรือท็อปด้วยลิปกลอสใสไม่มีสีที่กระจับปากและกลางปาก สร้างมิติให้ปากแวววาว มีแสงเงา ดูใหญ่ขึ้น คล้ายเพิ่งฉีดฟิลเลอร์มาตุ่ยๆ เจ่อๆ

เอมมี่ มรกต
ใหม่ ดาวิกา

สิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นสาวปากเล็กหรือปากใหญ่ สายฝอหรือสายเกา คือการบำรุงริมฝีปากให้ชุ่มชื่นสุขภาพดี ทาลิปสติกแล้วไม่ตกร่อง ไม่แห้งแตกเป็นขุย โดยเฉพาะคนที่ทาปากบ่อยๆ จำพวกลิปสติกสีสดติดทนนานเหล่านั้น ยิ่งทำให้ปากเราแห้งแตกได้ง่ายกว่าปกติ และส่วนผสมบางอย่างในลิปสติกอาจทำให้ปากหมองคล้ำได้ด้วย

คิมเบอร์ลี่
แพทริเซีย กู๊ด

ข้อแนะนำสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ปากสวยสุขภาพดี ควรสครับปากเป็นประจำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และอย่าลืมทาลิปมันเวลาปากแห้ง โดยเฉพาะก่อนนอน หรือจะมาส์กปากเพิ่มความชุ่มชื่นไปเลย เพื่อที่เช้าวันใหม่จะได้ตื่นขึ้นมาพร้อมปากนุ่มๆ น่าจุ๊บ

วิว วรรณรท
ปุ๊กลุก ฝนทิพย์

ชอบแบบไหน ฝอมากฝอน้อยขนาดไหน ก็เลือกจับจ่ายหยิบยกไปเป็นไอเดียแต่งตามสไตล์ตัวเองกันได้เลย ยังไงก็ขอให้สนุกกับการแต่งหน้าเปลี่ยนลุคนะจ๊ะสาวๆ ทุกคน