ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ สัตว์เลี้ยงดารา หมาก ปริญ หมาตาย อกหัก แดน วรเวช

อกหัก VS สัตว์เลี้ยงตาย แบบไหนเจ็บกว่า !?

Home / Lifestyle, สัตว์เลี้ยง / อกหัก VS สัตว์เลี้ยงตาย แบบไหนเจ็บกว่า !?

การจะ เลี้ยงสัตว์ สักตัว ไม่ว่าจะตั้งใจสรรหามาเลี้ยง หรือจับพลัดจับผลูเลี้ยงแบบบังเอิญ เพราะเขาหลงเข้ามาในชีวิต เชื่อเถอะว่าความผูกพันที่มีต่อกันย่อมทำให้มนุษย์อย่างเราๆ รักและเอ็นดูเขาไม่มากก็น้อย จากที่มองเป็นภาระก็กลายเป็นความรักได้ในเวลาไม่นาน

และเมื่อผูกพันไปแล้ว เกิดความรักและเอ็นดูเขาแล้ว หากวันใดวันหนึ่งต้องจากกัน ย่อมก่อให้เกิดความเศร้าเสียใจเป็นธรรมดา ยิ่งจากกันแบบไม่มีวันได้พบเจออย่างเช่น การตาย ยิ่งทำใจได้ยาก ซึ่งคงคล้ายกับ ความรัก หากพบเจอกับคำว่า อกหัก เชื่อว่าหนุ่มสาวที่ประสบคงใช้เวลานานพอควรกว่าความเศร้าจะจางลง

หาก 2 สิ่งนี้เปรียบกันได้ก็ไม่รู้ว่าเหล่า คนบันเทิง ที่รักสัตว์และมีสัตว์เลี้ยงไว้ในครอบครองจะเจ็บกับสิ่งไหนมากกว่ากัน ระหว่างการเสียคนรักที่ไม่ได้ตายจากอย่างอกหัก กับสูญเสียสัตว์เลี้ยงที่รักไปตลอดกาล แม้จะเปรียบกันได้ยากแต่ก็อยากรู้เหลือเกินว่ามุมมองของหนุ่มๆ สาวๆ คนบันเทิง เจ็บกับสิ่งไหนมากกว่า

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ : “มันคงไม่รู้สึกเจ็บหรือทรมานหรอก เพียงแต่เราแค่เสียใจ มันคือสัจจธรรมของโลก มันต้องมีการสูญเสีย จากลา หรือแยกกันไปอยู่แล้ว มันมีการหมดอายุของมัน เราแค่ต้องเข้าใจ ถ้าให้เลือกว่าแบบไหนเสียใจกว่าคงเป็นสัตว์ตายจากมั้งครับ เพราะตายก็คือตาย แต่การอกหัก ใครคนนั้นก็ยังมีชีวิตอยู่ มันยังโอเค แต่ตายคือตายไปเลย”

ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์

แดน วรเวช : “เปรียบสัตว์เลี้ยงกับความรักเหรอ อืมมม คือไม่มีทิศทางไหนที่ตอบแล้วจะสามารถสร้างภาพลักษณ์ให้ดูดีได้เลยนะ (หัวเราะ) ผมเสียใจกับสัตว์เลี้ยงตายมากกว่า ผิดไหมอะ มันคือการเสียชีวิตอะ แต่อกหักมันยังไม่มีใครเสียชีวิตนะ ว่าไหม? (ยิ้ม)”

แดน วรเวช

หมาก ปริญ : “สัตว์เลี้ยงตายไม่ค่อยเท่าไหร่นะ เพราะในแต่ละวันเราดูแลเขาอย่างเต็มที่แล้ว ถ้าเขาจะจากไปก็คงเป็นเรื่องธรรมชาติและถึงเวลาของเขา แต่ถ้าเขาหายไปจากบ้านเฉยๆ อันนั้นน่าสงสาร ผมจะเสียใจกับการอกหักมากกว่า แต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่รักสัตว์นะ อกหักมันเจ็บครับ มันหนักกว่ามาก มันเปรียบเทียบกันได้ยาก”

หมาก ปริญ

เฌอเบลล์ ลัลณ์ลลิน :เสียใจกับสัตว์เลี้ยงตายค่ะ เพราะอกหักจากแฟน แปลว่าเขาไม่ได้ดีพอที่จะอยู่กับเรา เราจะมีแฟนเข้ามาอีกในวันข้างหน้า แต่สัตว์ที่จากไปมันไม่มีตัวนี้อีกแล้ว มันไม่สามารถหาตัวใหม่ที่เป็นตัวนี้มาแทนได้ สัตว์เข้าใจเรา อยู่กับเรา ผ่านช่วงเวลาต่างๆ มากับเรามากมาย ไม่ได้ทิ้งเราไปไหน ถึงจะออกไปเที่ยวนอกบ้านบ้างแต่สุดท้ายก็กลับมาหาเรา รักและซื่อสัตย์กับเรา แต่คนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นแฟนเรา เขาคงไม่ได้รักเรา ซื่อสัตย์กับเรา เบลล์รู้สึกว่าอกหักกับคน ก็คงเสียใจแต่ไม่มาก แต่ถ้าสัตว์เลี้ยงตายคือเสียใจที่สุดค่ะ”

มิ้นท์ ณัฐวรา : สัตว์เลี้ยงตายเสียใจมากกว่าค่ะ เพราะว่าเขารักเรา แล้วเขาก็ซื่อสัตย์กับเรา การที่เขาตายไปคือเราจะไม่ได้เจอเขาอีกแล้ว เราเศร้าเราเสียใจแน่นอน แต่อกหักก็คืออกหัก เราไม่ได้ตายจากกัน สักพักเราจะดีขึ้นเอง แต่กับสัตว์เลี้ยงที่เขาตายไปคือเราไม่ได้เจอเขาอีกแล้วชั่วชีวิตนี้”

มิ้นท์ ณัฐวรา

ขอบคุณรูปภาพประกอบจาก IG : @danworrawech @sunny_suwanmethanont @mark_prin