เที่ยวมาเลเซีย 5 วัน 4 คืน ห้ามพลาดเสน่ห์เมืองรองที่น่าหลงใหล!

Home / Lifestyle, กิน - เที่ยว / เที่ยวมาเลเซีย 5 วัน 4 คืน ห้ามพลาดเสน่ห์เมืองรองที่น่าหลงใหล!

GossipStar ได้ร่วมทริปท่องเที่ยวมาเลเซีย 5 วัน 4 คืน โดยการท่องเที่ยวมาเลเซีย เริ่มต้นการเดินทางไปประเทศมาเลเซียแบบสะดวกสบายด้วยสายการบิน AirAsia ขึ้นที่สนามบินดอนเมืองเหินฟ้าสู่หาดใหญ่ เดินทางต่อไปยังด่านปาดังเบซาร์และผ่านประทับตราหนังสือเดินทางที่ด่านจังโหลนด้วยรถบัส และเดินทางสู่รัฐเปอร์ลิสโดยรถไฟจากสถานี Padang Besar – Arau Railway

กิจกรรมต่อไปล่องเรือชมความงามธรรมชาติแกรนด์แคนยอนที่ Dataran Kampung Wai ก่อนจะต่อด้วยไปดูวิธีชุมชนชาวประมงและชมความงามของ สะพานสีรุ้ง ที่ชาวมาเลเรียกกันว่า “Jambatan Pelangi” เป็นจุดถ่ายรูปเช็คอินที่ห้ามพลาด จบทริปวันแรกด้วยอาหารเย็นอร่อยๆ และเข้าพักที่ The Putra Regency Hotel

ทริปวันที่ 2 เริ่มต้นด้วยการไปทานอาหารเช้าที่ร้าน Warung Tepi Sawah ร้านอาหารติดวิวเขา มีหมอกลงจางๆ กับอาหารเช้าท้องถิ่น ชมวิวความงามของบรรยากาศโดยรอบ ก่อนจะเดินทางมุ่งหน้าสู่เกาะลังกาวี ด้วยเรือเฟอร์รี่ปรับอากาศ ใช้เวลาเดินทางบนเรือประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ไปถึงได้ชมวิวและถ่ายภาพกับแลนด์มาร์ค Eagle Square สัญลักษณ์ของเกาะลังกาวี บนท่าเทียบเรือคูอาห์ ก่อนแวะเข้าพักผ่อนที่โรงแรม Bayview Hotel Langkawi

วันที่ 3 เริ่มด้วยความสนุกสนานตื่นเต้นกับการขึ้นกระเช้าลอยฟ้า Cable Car ชมความงามทิวทัศน์มุมสูงรอบเกาะลังกาวี ชมความงามของสองประเทศไทย-มาเลเซียที่ Langkawi Sky Bridge แวะเที่ยวชมร้านค้าย่าน Chenang และพักผ่อนที่ Pantai Chenang beach ทานอาหารเย็นและนั่งเล่นชิลล์ๆ ชมโชว์ควงกระบองไฟที่บริเวณริมหาดก่อนแยกย้ายกลับโรงแรมพักผ่อน

วันที่ 4 ต้องบ๊ายบายเกาะลังกาวีแล้ว เดินทางขึ้นเรือเฟอร์รี่ที่ท่าเรือลังกาวีข้ามไปยังท่าเรือ Kuala Kedah ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ไปชมความงามของ Alor Setar Heritage District ชมมัสยิดซาฮีร์ Masjid Zahir มัสยิดประจำรัฐ ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอลอร์สตาร์ ซึ่งได้รับการโหวตให้เป็นมัสยิดที่สวยที่สุด 10 อันดับแรกของโลก และยังเป็นสถานที่จัดการแข่งขันอ่านคัมภีร์อัลกุรอ่านประจำปีอีกด้วย

บริเวณใกล้เคียงได้เข้าชมพระราชวังโบราณ Balai Besar ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ.1735 โดยสุลต่านมูฮัมหมัด Jiwa Zainal Adilin Mu’adzam ชาห์ที่ 2 ใช้ประกอบพระราชพิธีอย่างเป็นทางการของกษัติรย์และอาณาจักร นอกจากนี้พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จพระราชดำเนินเยือนในอดีตอีกด้วย

เดินทางต่อไปยัง Alor Setar Tower จุดชมวิวเมืองอลอร์สตาร์แบบพาโนรามา 360 องศา ด้วยความสูง 165.5 เมตร ซึ่งสูงเป็นอันดับ 3 ของมาเลเซีย ก่อนจะรับประทานอาหารเย็นและเข้าพักที่โรงแรม Royale Signature Hotel

วันที่ 5 วันสุดท้ายของทริป แวะชมความงามของ MAHA Tower of Langkawi ก่อนเดินทางไปยังห้าง Aeon Mall Queensbay @ Penang แวะซื้อของฝากและรับประทานอาหารก่อนจะเข้าสนามบิน Penang เพื่อเดินทางกลับสู่กรุงเทพมหานคร จบทริปท่องเที่ยวมาเลเซีย 5 วัน 4 คืนอย่างประทับใจ หลงใหลเสน่ห์เมืองรองและความงามของธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด!