เคนทาโร่ อิโตะ เคนโตะ คาคุ

สัมภาษณ์พิเศษ เคนโตะ คาคุ หลังรับบทสุดเกรี้ยวกราด ลุคผมทอง ใน From Today, It’s My Turn!

Home / Hollywood / สัมภาษณ์พิเศษ เคนโตะ คาคุ หลังรับบทสุดเกรี้ยวกราด ลุคผมทอง ใน From Today, It’s My Turn!

  พระเอกหนุ่มหน้าหล่อจากแดนปลาดิบ เคนโตะ คาคุ (Kento Kaku) ได้แปลงโฉมรับบทสุดท้าทาย กลายเป็นคนเกรี้ยวกราดร้อนแรงในซีรีส์ใหม่อย่าง From Today, It’s My Turn! ที่ต้องสวมคาแรกเตอร์ ‘มิตซึฮาชิ‘ ผู้ถือทัศนคติว่า “ผมจะเอาชนะทุกอย่างให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม งานนี้หนุ่มคาคุต้องรับบทหนักเลยทีเดียว แถมได้ร่วมงานกับนักแสดงหนุ่ม เคนทาโร่ อิโตะ (Kentaro Ito) ที่รับบทเป็น อิโตะ ผู้ที่เป็นขั้วตรงข้าม รักความยุติธรรม และมุ่งมั่นในการต่อต้านทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่สุจริต แต่จู่ๆ สองหนุ่มก็ดันมาเป็นเพื่อนซี้กันได้ซะงั้น

  และในวันนี้หนุ่มเคนโตะ คาคุ เจ้าของบทบาท ‘มิตซึฮาชิ’ หนุ่มผมบลอนด์ ผู้เกรี้ยวกราด ก็ได้มานั่งจับเข่าคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับเรา

 

From Today, It’s My Turn!
From Today, It’s My Turn!

 

คำถามที่ 1: นี่เป็นครั้งแรกที่คุณได้รับบทพระเอกซีรีส์ของช่องนิปปอนทีวี ญี่ปุ่น (เจมทีวีเอเชีย) คุณรู้สึกกดดันบ้างมั้ย?

เคนโตะ คาคุ: ให้พูดความจริงเลยมั้ยครับ ‘กดดัน’ คือความรู้สึกเดียวเลยที่ผมมีตลอดระยะเวลาที่ได้ถ่ายทำเรื่องนี้ครับ แต่จริงๆก็ไม่ใช่ผมคนเดียวนะครับที่รู้สึกแบบนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ก็เป็นเหมือนกัน เพราะพวกเราทุกคนก็ยังเด็กกันหมด เวลานักแสดงเด็กหน้าใหม่มารวมตัวกัน มันก็จะมีความรู้สึกที่คล้ายๆ แม้จะมีความสุข แต่ก็กดดันในเวลาเดียวกัน ประมาณนั้นครับ

 

คำถามที่ 2: คุณรู้สึกอย่างไรตอนที่รู้ว่าคุณได้รับเลือกเล่นบท ทาคาชิ มิตซึฮาชิ?

เคนโตะ คาคุ : ตอนแรกที่รู้ว่าผมได้รับเลือก ผมก็อึ้งมาเลยครับ แล้วก็แอบสงสัยด้วยว่า  “ใช่ผมจริงๆเหรอ? คุณกำลังสับสนระหว่าง ยามาซากิ เคนโตะ กับเคนโตะ คาคุ รึเปล่า?” ผมตื้นตันใจมากจริงครับที่ได้มีโอกาสทำงานร่วมกับผู้กำกับชื่อดังอย่างคุณฟุกุดะอีกครั้งในละครเรื่องนี้ แต่คราวนี้ผมได้รับบทเป็นตัวเอก

 

คำถามที่ 3: คุณได้เตรียมตัวในการเล่นบท ทาคาชิ มิตซึฮาชิ อย่างไรบ้าง?

เคนโตะ คาคุ : ปกติผมเป็นแฟนตัวยงของการ์ตูนมังงะอยู่แล้ว และก็เคยได้อ่านเรื่องนี้มาก่อน แต่พอถึงเวลาเข้าฉากผมจะปิดหนังสือแล้วก็เดินไปรอบๆ ฉากในกองถ่ายแล้วก็คิดว่าจะเล่นแบบไหนได้บ้าง แล้วก็ปรึกษากับผู้กำกับด้วยว่าถ้าจะทำแบบนี้โอเคไหม ในที่สุดร่างของมิตซึฮาชิก็เข้าสิงอย่างจริงจังครับ ผมรู้สึกได้เลยว่า มิตซึฮาชิแบบนี้แหละที่ผมอยากให้เป็น  แต่ไม่ใช่แค่เล่นตามใจผมนะครับ ผมได้ปรับตามคำสั่งของผู้กำกับมาใช้ด้วย ส่วนเรื่องการเตรียมร่างกาย ถึงผมจะต้องทำตัวให้ดูเด็กเหมือนเด็กมัธยมปลาย แต่ผมก็ยังคงต้องฟิตหุ่นเพื่อเข้าฉากบู๊อยู่ครับ

 

คำถามที่ 4: คุณคิดว่าตัวละคร ทาคาชิ มิตซึฮาชิ และเคนโตะ คาคุ มีบุคลิกอะไรที่เหมือนกันบ้าง?

เคนโตะ คาคุ : ผมไม่แน่ใจนะครับว่าเรามีบุคลิกอะไรที่เหมือนกันบ้าง แต่เวลาที่เข้าฉากผมไม่ได้รู้สึกอะไรแปลก โดยเฉพาะเวลาที่ได้ดึงความร่าเริงในตัวของมิตซึฮาชิออกมา มิตซึฮาชิ อายุราวๆ 17-18 ปี ถึงแม้ว่าในความจริงผมจะแก่กว่าเกือบ 10 ปี แต่ผมก็มั่นใจนะครับว่า ทั้งคอสตูม และการแต่งหน้าทำให้ผมสามารถปลอมเป็นเด็กได้อย่างแยบยล และก็แน่นอนอยู่แล้วนะครับที่บางฉากและภาพที่ออกมานั้นอาจไม่เหมือนต้นฉบับเป๊ะ แต่ผมก็สามารถปรับตัวถ่ายทอดบทเพื่อรักษาความดั้งเดิมไว้ให้มากที่สุด

 

คำถามที่ 5: คุณรู้สึกอย่างไรบ้างเมื่อได้ร่วมงานกับผู้กำกับฟุกุดะในครั้งนี้?

เคนโตะ คาคุ : จริงๆ ผมรู้จักกับคุณฟุกุดะซังมาเป็น 10 ปีแล้วครับ แต่นี่เป็นครั้งแรกที่ผมได้ร่วมงานกับเขาและรับบทเป็นตัวเอก ตอนเริ่มถ่ายผมไม่รู้จะเริ่มเล่นและพลิกผันจากบทการ์ตูนให้ออกมาเป็นบทคนแสดงยังไง แต่ในวันแรกผู้กำกับได้บอกกับผมว่า “ทำในสิ่งที่อยากทำ” แล้วพอผมเริ่มเข้าใจบทมากขึ้น ผู้กำกับก็จะบอกอีกว่า “ใส่อารมณ์เข้าไปอีก เล่นออกมาอีก” แล้วก็บอกอีกว่า “เธอเล่นออกมาแค่ 70% เอง”

พอโดนกระตุ้นเข้าเรื่อยๆ ผมก็เริ่มเข้าใจและตระหนักขึ้นเรื่อยๆ ว่า ตัวผมเองเท่านั้นที่จะเป็นผู้ดึงความเป็นที่สุดในตัวผมออกมาได้ เพื่อแสดงให้สมบทบาทมากที่สุด ส่วนหน้าที่ของผู้กำกับฟุกุดะนั้น คือการสร้างความสมดุลให้กับพวกเรา กำกับให้พวกเราสนุกไปกับงานและไม่แสดงออกนอกบท ข้อดีของการทำงานกับผู้กำกับฟุกุดะคือ เหล่าบรรดานักแสดงนำจะได้โอกาสในการแสดงความสามารถผ่านทางหน้าจออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเวลาที่เข้าฉากกับดารารับเชิญพิเศษ เพราะอย่างนี้ไงครับ เลยรู้สึกว่าการได้รับบทเป็นนักแสดงนำนี่มันดีและสนุกมากเลย

From Today, It’s My Turn!
From Today, It’s My Turn!

 

 

คำถามที่ 6: ช่วยเล่าให้เราฟังหน่อยได้มั้ยว่าบรรยากาศในการเข้าฉากร่วมกับดาราคนอื่นๆ เป็นยังไงบ้าง?

เคนโตะ คาคุ : มันเป็นอะไรที่ดีมาก! มันสุดยอดมากครับ! เพราะว่าเราได้เดินทางไปถ่ายทำที่ต่างจังหวัด ทำให้ดาราทุกคนได้ทานอาหารร่วมกันทุกวัน และได้คุยกันมากขึ้น แล้วมันเหมือนเราได้ไปเที่ยวผ่อนคลายด้วย เพราะบรรยากาศมันพาไป ดาราทุกคนก็รักกันเหมือนเป็นคนในครอบครัวเดียวกันครับ

 

คำถามที่ 7: ช่วยเล่าชีวิตในสมัยเป็นนักเรียนมัธยมของคุณให้เราฟังหน่อยได้มั้ย?

เคนโตะ คาคุ: ผมอยู่โรงเรียนชายล้วนมาตลอด 12 ปีเลยครับ ตอนนั้นผมก็หวังว่าจะได้เป็นคนที่เก่งในด้านการต่อสู้ หรือมีความโดดเด่นที่ไม่เหมือนใคร ผมว่าความรู้สึกของผมตอนนั้นน่าจะต่างจากเด็กนักเรียนในโรงเรียนสหทั่วไป แต่ผมมีความทรงจำที่ดีในสมัยเรียนมากมายครับ จำได้ว่ามีแต่เล่นสนุก และบ้าบอไปวันๆ

 

คำถามที่ 8: ตอนนี้คุณได้รับบทบาทนักเรียนมัธยมปลายในสายงานการแสดงของคุณแล้ว ต่อไปคุณอยากจะลองแสดงบทอะไรต่อ?

เคนโตะ คาคุ : ตอนนี้ผมได้รับบทนักเรียนมัธยมปลายทั้งๆ ที่ผมอายุปาไป 29 แต่ผมก็ยังมั่นใจว่าผมทำมันออกมาได้ดี บทต่อไปที่ผมอยากเล่นน่าจะเป็นเด็ก 7 ขวบครับ (หัวเราะ) หรืออะไรประมาณนั้นครับ

 

คำถามที่ 9: คุณมีอะไรจะฝากถึงแฟนๆ ของคุณในประเทศไทยที่รับชมผลงานของคุณผ่านทางช่อง GEM มั้ย?

เคนโตะ คาคุ : ผมหวังว่าผมจะแสดงบทบาทของวีรบุรุษที่ไม่เหมือนใคร “วีรบุรุษตาขาวแต่แอบฉลาดแกมโกง และยอมทำทุกอย่างเพื่อเพื่อน ถึงแม้มันจะนำมาซึ่งการวิวาทที่ยิ่งใหญ่ก็ตาม” ออกมาได้ถูกใจทุกคนนะครับ ผมหวังว่าผู้ชมคนไทยทุกท่านจะรักผมเหมือนอย่างที่ชอบอ่านการ์ตูนญี่ปุ่นกันนะครับ ผมอยากให้ทุกคนดูผมแล้วหัวเราะ และมีความสุขครับ!

 

  อย่าลืมติดตามและให้กำลังใจหนุ่มเคนโตะ คาคุ ได้ในซีรีส์ญี่ปุ่นเรื่อง From Today, It’s My Turn! ทุกคืนวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.00 น. ทางช่อง GEM ทรูวิชั่นส์ 244 โดยออกอากาศเป็นตอนแรกในวันจันทร์ที่ 7 มกราคม 2562 นี้!

 

From Today, It’s My Turn!
From Today, It’s My Turn!

 

เคนโตะ คาคุ
เคนโตะ คาคุ