ทอม เฟลตัน

ทอม เฟลตัน เอ่ยขอโทษ หลังใส่เสื้อลายธงอาทิตย์อุทัย สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

Home / Hollywood / ทอม เฟลตัน เอ่ยขอโทษ หลังใส่เสื้อลายธงอาทิตย์อุทัย สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

 งานเข้าซะแล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มตาน้ำข้าว ทอม เฟลตัน (Tom Felton) ที่เรารู้จักเขาดีในนาม เดรโก มัลฟรอย จากภาพยนตร์ Harry Potter ได้เผลอทำเรื่องที่สร้างความไม่พอใจให้กับคนส่วนใหญ่เลยต้องออกมาเขียนคำขอโทษผ่านโซเชียลมีเดีย

  เรื่องเริ่มจากที่เฟลตันได้อัดคลิปวิดีโอลงอินสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเขาได้สวมเสื้อลายธงชาติญี่ปุ่นที่ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 หรือที่เรียกกันว่าธงอาทิตย์อุทัย และนับว่าเป็นสัญลักษณ์ต้องห้ามเพราะมีหลายประเทศไม่ว่าจะเป็น จีน ไต้หวัน และเกาหลี ที่ตกเป็นเหยื่อความรุนแรงของกองทัพที่ต้องการยึดอำนาจ ระหว่างที่ญี่ปุ่นได้ใช้ธงนี้เป็นสัญลักษณ์ในการต่อสู้

ทอม เฟลตัน
ทอม เฟลตัน

 

ธงอาทิตย์อุทัย
ธงอาทิตย์อุทัย

 

  พอประเด็นนี้เกิดขึ้น นักแสดงหนุ่มก็ได้ลบคลิปวิดีโอนั้นออกจากโซเชียลส่วนตัว พร้อมกับเขียนข้อความขอโทษผ่านทวิตเตอร์

  “ผมต้องขออภัยจากใจจริง สำหรับวิดีโอล่าสุดของผมที่สร้างความไม่พอใจให้กับทุกคน ผมไม่รู้ว่าเสื้อที่ผมใส่คือสัญลักษณ์ของอะไร ผมเป็นคนที่ให้ความรัก ไม่ใช่คนที่เกลียดชัง ผมรู้สึกเสียใจที่ซื้อมันมาหลังจากที่ได้รู้ความหมายที่เสื้อตัวนี้จะสื่อถึง ความรู้เท่าไม่ถึงการของผมไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่ผมรู้สึกขอโทษจากก้นบึ้งหัวใจเลยครับ

ข้อความของ ทอม เฟลตัน
ข้อความของ ทอม เฟลตัน

 

  นอกจากนี้ยังมีคนดังอีกหลายคนไม่ว่าจะเป็น นิชคุณ วง 2PM, อายูมิ ฮามาซากิ เคยตกเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ เพราะใช้สัญลักษณ์นี้ระหว่างขึ้นแสดง รวมไปถึง คริสเท็น สจ๊วต ที่เคยสวมเสื้อลายอาทิตย์อุทัยระหว่างอยู่ที่เกาหลี

ทอม เฟลตัน
ทอม เฟลตัน

 

ทอม เฟลตัน
ทอม เฟลตัน

 

cr. @TomFelton