เรล์ฟ ไฟนส์

เรล์ฟ ไฟนส์ เกือบจะเมินบท ลอร์ด โวลเดอมอร์ จาก Harry Potter

Home / Hollywood / เรล์ฟ ไฟนส์ เกือบจะเมินบท ลอร์ด โวลเดอมอร์ จาก Harry Potter

  อีกหนึ่งสุดยอดตัวร้ายที่แฟนหนังหลายคนต่างพากันชื่นชอบอย่าง ลอร์ดโวลเดอมอร์ หรือที่เรียกกันอีกชื่อหนึ่งว่า คนที่คุณก็รู้ว่าใคร ได้นักแสดงมากความสามารถอย่าง เรล์ฟ ไฟนส์ (Ralph Fiennes) มารับบทนี้ แต่ก่อนที่จะมาลงเอยกับบทวายร้ายชื่อดังเขาเกือบจะปฏิเสธไปซะแล้ว

เรล์ฟ ไฟนส์ บท ลอร์ด โวลเดอมอร์
เรล์ฟ ไฟนส์ บท ลอร์ด โวลเดอมอร์

 

  นักแสดงชาวอังกฤษ วัย 56 ปี ได้นั่งพูดคุยในรายการ The Jonathan Ross Show พร้อมกับพูดถึงบทบาทชื่อดังในอดีต ที่น้องสาวของเขานี่แหละคอยโน้มน้าวให้รับเล่น  

  “ความจริงแล้ว ผมไม่ได้สนใจเกี่ยวกับหนังหรือหนังสือเรื่องนี้เลยนะ ผมได้รู้จักมันเพราะการถ่ายทำ ไมค์ นีเวลล์คือผู้กำกับหนัง ที่อยากให้ผมไปร่วมแสดงด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่โวลเดอมอร์ไปปรากฏตัว” ไฟนส์เล่าถึง Harry Potter ภาคสี่ ซึ่งเป็นครั้งแรกที่วายร้ายผู้เลื่องชื่อไปปรากฏตัวอย่างเป็นเรื่องเป็นราว

  “นอกจากความที่ไม่ได้สนใจแล้ว ผมคิดว่ามันคงไม่เหมาะกับผมหรอก มันเป็นการเมินเฉยที่ดูโง่เง่า ตอนนั้นผมก็ลังเล ผมคิดว่าคนที่ให้คำแนะนำกับผมคือ มาร์ธา น้องสาวของผม ที่มีลูกสามคน เธอพูดกับผมว่า พี่หมายความว่าไง พี่ต้องทำนะ หลังจากนั้นผมก็กลับมาคิดทบทวนใหม่อีกรอบ

  จนในที่สุดไฟนส์ก็ได้กลายมาเป็นคนที่คุณก็รู้ว่าใคร และทำหน้าที่นี้จนปิดแฟรนไชส์แฮร์รี่ พอตเตอร์ อย่างสมบูรณ์ แถมยังสร้างความประทับใจให้กับคนดูทั่วโลกอีกด้วย

เรล์ฟ ไฟนส์ บท ลอร์ด โวลเดอมอร์
เรล์ฟ ไฟนส์ บท ลอร์ด โวลเดอมอร์

 

เรล์ฟ ไฟนส์
เรล์ฟ ไฟนส์

 

cr. comicbook.com