Zachary Levi แซคเกอรี ลีวาย

Shazam! รู้จัก แซกเกอรี ลีวาย ฮีโร่อารมณ์ดีคนใหม่ ที่จะมาเติมความสดใสให้ค่าย DC!

Home / Hollywood / Shazam! รู้จัก แซกเกอรี ลีวาย ฮีโร่อารมณ์ดีคนใหม่ ที่จะมาเติมความสดใสให้ค่าย DC!

  หลังจากเปิดตัวอควาแมน ที่รับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ฮีโร่คนใหม่ของค่าย DC ไปเมื่อปีที่แล้ว คราวนี้ก็ถึงคิวพระเอกหนุ่มหน้าคมคนใหม่ ที่จะมาสร้างรอยยิ้มให้คนดูอีกครั้ง และการปรากฏตัวของเขาในครั้งนี้จะเติมเต็มความสดใสให้ค่ายหนังซูเปอร์ฮีโร่สุดหม่นให้กลายเป็นสีรุ้ง  กับบทบาท ชาแซม! (Shazam!) ที่ได้พระเอก แซคเกอรี ลีวาย (Zachary Levi) มาสร้างสีสันและความฮาพลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของค่าย DC กันไปเลย

 แซคเกอรี ลีวาย ในบท ชาแซม
แซคเกอรี ลีวาย ในบท ชาแซม

 

  ไหนๆ หนังก็เข้าฉายที่ไทยแล้ว เราก็อยากแนะนำหนุ่มคนนี้ให้ทุกคนได้รู้จักกันทั้งในแง่ชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน ที่เชื่อว่าหลายคนต้องร้องอ๋อ เพราะเขาก็ผ่านงานในวงการมามากมาย แถมยังเคยเล่นหนังใหญ่ของค่ายคู่แข่งมาแล้วด้วย

 

 แซคเกอรี ลีวาย
แซคเกอรี ลีวาย

 

  1) ลีวายเป็นชาวอเมริกัน ที่มีชื่อเต็มๆ ว่า Zachary Levi Pugh (แซกเกอรี ลีวาย พิวจ์) และเริ่มโชว์ความสามารถในการแสดงตั้งแต่อายุหกขวบ ด้วยการเล่นละครเวทีเรื่อง Grease, The Outsiders และ The Wizard of Oz เป็นต้น และนี่ก็คือที่มาของความสามารถพิเศษที่หนุ่มคนนี้มีมากกว่าการแสดง

 

  2) ในปี 2002 ลีวาย วัย 22 ปี เริ่มเข้ามาอยู่ในวงการบันเทิงและเดบิวต์ด้วยผลงานหนังโทรทัศน์เรื่อง Big Shot: Confessions of a Campus Bookie แต่ก็เริ่มเป็นที่รู้จักในบทบาท คิป สตีดแมน ในซิตคอมตลกโปกฮา Less than Perfect ที่ออกอากาศตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2006 ทำให้เขาได้โชว์ด้านอารมณ์ขันในวัยหนุ่มของเขาให้ทุกคนได้เห็นกัน

 

Less than Perfect
Less than Perfect

 

  3) ด้วยชื่อที่ยาวทำให้นักแสดงหนุ่มตัดสินใจใช้ชื่อในวงการว่า Zachary Levi แทนที่จะเป็น Zach Pugh เพราะต้นสังกัดของเขาได้แย้งว่า ถ้าขืนใช้ชื่อแซ็ค พิวจ์ ต่อไปจะไม่มีทางดังในวงการแน่ๆ

 

  4) ลีวายมักโลดแล่นในวงการด้วยงานโทรทัศน์เป็นส่วนใหญ่ และทีวีซีรีส์ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จเห็นจะเป็นเรื่อง Chuck ที่ฉายในปี 2007 ถึง 2012 กับบทบาท ชัค บาร์โทว์สกี จนคว้ารางวัลมาได้ถึงสองเวที อย่าง TV Guide Awards ปี 2011 ในสาขา คู่รักยอดนิยมร่วมกับนักแสดงสาว อีวอนน์ สตราฮอฟสกี (Yvonne Strahovski) และ Teen Choice Awards ปี 2010 สาขา นักแสดงทีวียอดเยี่ยม ประเภทแอคชั่น

 

Chuck
Chuck

 

  5) ด้วยความที่เคยแสดงละครเวทีมาตั้งแต่เด็กทำให้เขามีเสียงที่เพราะมาก และได้พากษ์เสียงเป็น ฟินน์ ไรเดอร์ พระเอกในแอนิเมชั่นจากค่ายดิสนีย์ Tangled (2010) ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนเรื่อง Rapunzel และยังโชว์เสียงเพราะในเพลง I See the Light คู่กับนักร้องสาว แมนดี มัวร์ ที่พากษ์เสียงเป็นราพัลเซล แถมยังได้ขึ้นโชว์ในงานออสการ์ครั้งที่ 83 อีกด้วย

 

 

Tangled
Tangled

 

  5.1) เป็นคนเสียงดีเสียงเพราะ ก็เลยรับโอกาสได้เล่นละครบรอดเวย์มาแล้วสองเรื่องคือ She Lives Me ในปี 2016 และ First Date ในปี 2013

 

  6) เรื่องงานเพลงของลีวายยังไม่จบเพียงเท่านี้ เขายังเคยร่วมดูเอ็ตกับ แคทเธอรีน แมคพี ในเพลงที่ชื่อว่า Terrified

 

 

  7) แม้จะไม่ค่อยได้เล่นหนังใหญ่กับเขา แต่ลีวายก็เคยร่วมแจมในหนัง Alvin and the Chipmunks: The Squeakquel ในปี 2009 และก็คว้ารางวัล Kids’ Choice Awards ในสาขาหนังยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

  8) หลายคนคงรู้แล้วว่า ลีวายเคยไปโผล่ในจักรวาลคู่แข่งอย่างค่ายมาร์เวล ในภาพยนตร์ Thor: The Dark World (2017) กับบทบาทชาวแอสการ์ด นามว่า แฟนดัล สหายของธอร์นั่นเอง

 

Thor: The Dark World
Thor: The Dark World

 

  9) มาถึงชีวิตส่วนตัวกันบ้าง ลีวายเป็นหนุ่มที่ชอบรถและมอเตอร์ไซค์สุดๆ แถมยังเป็นเจ้าของรถซูเปอร์คาร์ Nissan GTR นอกจากนี้ยังเป็นเกมเมอร์ตัวจริง ตามสไตล์หนุ่มๆ ทั่วไป

 

  10) ลงลึกไปอีกนิด ลีวายเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วหนึ่งครั้งกับนักแสดงและอดีตนางแบบ มิสซี เพเรกริม (Missy Peregrym) ที่ฮาวาย ในเดือนมิถุนายน ปี 2014  แต่สุดท้ายทั้งคู่ก็แยกทางกันไปอย่างน่าเสียดายในเดือนธันวาคมปีเดียวกัน และหย่าอย่างเป็นทางการในเดือนเมษายน 2015

 

แซกเกอรี ลีวาย - มิสซี เพเรกริม
แซกเกอรี ลีวาย – มิสซี เพเรกริม

 

แซกเกอรี ลีวาย
แซกเกอรี ลีวาย

 

แซกเกอรี ลีวาย
แซกเกอรี ลีวาย

 

ทอม ฮิดเดิลสตัน - แซกเกอรี ลีวาย
ทอม ฮิดเดิลสตัน – แซกเกอรี ลีวาย

 

แซกเกอรี ลีวาย
แซกเกอรี ลีวาย

 

แซกเกอรี ลีวาย
แซกเกอรี ลีวาย

 

Shazam!
Shazam!

 

cr. boomsbeat.com, tvovermind.com