Justice Smith POKÉMON Detective Pikachu จัสติซ สมิธ

จัสติซ สมิธ เผยเบื้องหลังการถ่ายหนังกับโปเกมอน ยากกว่าไดโนเสาร์ซะอีก!

Home / Hollywood / จัสติซ สมิธ เผยเบื้องหลังการถ่ายหนังกับโปเกมอน ยากกว่าไดโนเสาร์ซะอีก!

  ช่วงนี้มีน้องขนเฟอร์สีเหลืองที่เราคุ้นเคยกันดีมาโลดแล่นบนจอภาพยนตร์อย่าง ปิกาจู ตัวละครดังจากการ์ตูน Pokémon มาดัดแปลงทำเป็นหนังสไตล์ Live Action โดยใช้ซีจีเข้ามาผสม และได้นักแสดงนำอย่างหนุ่ม จัสติซ สมิธ (Justice Smith) มารับบทคู่หูของปิกาจู ที่ให้เสียงพากษ์โดย ไรอัน เรย์โนลด์ ในหนังที่ชื่อว่า POKÉMON Detective Pikachu

POKÉMON Detective Pikachu
POKÉMON Detective Pikachu

 

  ก่อนหน้านี้สมิธเคยผ่านงานสุดแฟนตาซีอย่าง Jurassic World: Fallen Kingdom ในบท Franklin Webb ที่เป็นหนึ่งในตัวละครหลัก แน่นอนว่าเขาต้องเล่นกับจินตนาการของตัวเอง และในเรื่องนี้พระเอกหนุ่มก็ได้รับบทเป็น ทิม กู๊ดแมน โปเกมอนเทรนเนอร์ที่ตามหาพ่อและมีปิกาจูมาเป็นคู่หู แต่ดูเหมือนว่าการถ่ายหนังกับโปเกมอนทั้งหลาย ดูจะยากกว่าเหล่าไดโนเสาร์ที่วิ่งเล่นเสียอีก

  “ผมเล่นเกมโปเกมอนจนผมโตเลยครับ และมีการ์ดโปเกมอนต้นฉบับทั้งหมดและยังดูการ์ตูนเรื่องนี้ด้วย ” นักแสดงหนุ่มวัย 23 ปีให้สัมภาษณ์กับ ET ผ่านทางโทรศัพท์ ถึงวัยเด็กของเขาที่อำนวยต่อการเล่นหนังเรื่องนี้ เพราะเขาเป็นแฟนโปเกมอนตัวยงอยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องเรียนรู้อะไรมาก

  “แต่ผมก็ได้รู้ว่านี่คือหนังโปเกมอนแบบไลฟ์แอ็คชั่นครั้งแรก แล้วผมก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ ตอนถ่ายทำมันค่อนข้างยากกว่าจูราสสิคนิดหน่อยครับ เพราะในจูราสสิค ผมต้องวิ่งหนี กรีดร้อง จากตัวละครที่สร้างโดย CGI และในเรื่องนี้ ผมต้องตอบโต้และพูดคุยในเวลานั้นเลย

  “เรามีหุ่นกระบอกตั้งอยู่ในบางฉาก บางฉากก็มีลูกเทนนิส เราก็ต้องทำเครื่องหมายไว้บนพื้น” สมิธเล่าถึงการถ่ายทำที่เขาต้องมีปฏิสัมพันธ์กับตัวโปเกมอน รวมไปถึงปิกาจูที่มาเล่นเป็นคู่หูของเขาด้วย “มันมีหุ่นปิกาจูที่มีชีวิต มันเป็นมากกว่ารูปปั้น เพราะมันมีขน มีจมูก ตาหลุบลึก ผมได้เห็นภาพเลยว่าพวกเขาจะออกมาเป็นยังไง นั่นมันก็บ้ามากพอแล้วครับ เหมือนกับว่ามันมีสามมิติ เลยทำให้ผมรู้สึกทึ่งเอามากๆ

POKÉMON Detective Pikachu
POKÉMON Detective Pikachu

 

  ความสนุกของกองถ่ายเรื่องนี้คือสมิธจะได้เห็นตัวโปเกมอนในฟุตเทจที่ยังไม่ได้ตัดต่อ ทำให้เหมือนว่ามันมีชีวิตอยู่ในกองถ่ายจริงๆ “ผมจำได้ว่าตอนเข้าฉาก เขาทดลองทำแอนิเมชั่น และเอาช่วงที่ผมเดินแล้วใส่ปิกาจูที่ไหล่ของผม เขาสร้างปิกาจูขึ้นมาตามความเคลื่อนไหวของผม มันเหมือนกับว่ามือของเขาอยู่บนหัวของผม หรือเขากำลังคลานเวลาที่ไหล่ของผมขยับไปมา ครั้งแรกที่ผมเห็นแบบนี้ ผมนี่แบบ มันดีมากเลยนะ โคตรแจ๋วเลย

 

POKÉMON Detective Pikachu
POKÉMON Detective Pikachu

 

  แม้ว่าปิกาจูจะเป็นหนึ่งในตัวโปเกมอนที่หลายคนชื่นชอบมากที่สุด และเรียกว่าเป็นไอคอนสำหรับการ์ตูนเรื่องนี้ รวมไปถึงโกดัก พูริน แต่โปเกมอนที่สมิธชอบกลับเป็นโปเกมอนน้ำ ที่ชื่อว่า Totodile หรือวานิโนโกะ ที่เป็นหนึ่งในโปเกมอนเริ่มต้นเวลาเล่นเกม

  “เขาเป็นหนึ่งในโปเกมอนเริ่มต้นใน Pokémon Gold และผมชอบเลือกเขา ผมมีฟิกเกอร์ของเขาด้วยนะ ผมชอบการพัฒนาของเขาที่จะกลายเป็น Croconaw และ Feraligatr แถมเขายังเป็นสีโปรดของผมด้วย เหมือนกับนกเป็ดน้ำ

  และด้วยเหตุนี้แหละะ ทำให้ผู้กำกับร็อบ เลทเทอร์แมน ได้ใส่ฉากที่ตัวละครทิมเดินผ่านฝูงวานิโนโกะในหนัง “ร็อบทำแบบนี้เพื่อผมเลยครับ เพราะเขารู้ว่ามันเป็นโปเกมอนตัวโปรดของผม เขาใส่มันมาหลายฉากแต่ก็ผ่านไปไวมากเหมือนกัน มันเลยมีความหมายกับผมมากครับ

Totodile
Totodile

 

  นอกจากนี้ทิมก็ได้ทิ้งท้ายถึงการถ่ายทำหนังไว้ด้วยว่า “เราทำงานโปรเจ็กต์กันนานกว่า 3 – 4 เดือน ซึ่งมันบ้ามาก มันสนุกมาก และยังเป็นงานที่หนักมากด้วย แต่ก็เป็นเรื่องเจ๋งเหมือนกันที่ได้เห็นความสำเร็จ ถ้ามีการตอบรับที่ดีผมจะมีความสุขมากเลยครับ แต่ถ้าไม่นึกถึงสิ่งนี้ ผมกล้าพูดเลยว่าได้ทำเรื่องราวดีๆ ออกมาให้ทุกคนได้ดูกัน

POKÉMON Detective Pikachu
POKÉMON Detective Pikachu

 

จัสติซ สมิธ
จัสติซ สมิธ

 

cr. etonline.com