Luhan ลู่หาน

ลู่หาน หนุ่มตี๋หน้าหวาน จากอดีตบอยแบนด์ ต่อยอดสู่นักแสดงระดับแถวหน้า

Home / Hollywood / ลู่หาน หนุ่มตี๋หน้าหวาน จากอดีตบอยแบนด์ ต่อยอดสู่นักแสดงระดับแถวหน้า

  แฟนบันเทิงน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง EXO แม้ว่าจะไม่ใช่ติ่งเกาหลีก็ต้องมีคุ้นหูกันบ้าง และหนึ่งในสมาชิกฝั่งจีนที่ตอนนี้กำลังประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากคงต้องนึกถึง ลู่หาน (Luhan) หนุ่มตี๋จากแดนมังกร ที่บอกลาวงการเพลงเกาหลีกลับมาแผ่นดินใหญ่ พร้อมกับสร้างผลงานคุณภาพจนกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวจีนที่ทำรายได้สูงมากคนหนึ่งเลยก็ว่าได้

  ลู่หาน เริ่มเข้าวงการบันเทิงครั้งแรกในปี 2011 เดบิวต์เป็นบอยแบนด์ EXO ภายใต้สังกัดยักษ์ใหญ่อย่าง SM Entertainment อีกทั้งเป็นสมาชิกของซับยูนิตที่มีชื่อว่า EXO-M ต่อมาเขาก็ได้ลาวงการเพลงเกาหลีในปี 2014 แล้วเดินทางกลับมาประเทศบ้านเกิด และนี่ก็เป็นจุดเริ่มต้นเส้นทางการแสดงครั้งแรกของเขา

ลู่หาน
ลู่หาน

 

  ลู่หานเดบิวต์ผลงานการแสดงครั้งแรกในปี 2015 ด้วยภาพยนตร์เรื่อง 20 Once Again ซึ่งรีเมคมาจากภาพยนตร์เกาหลีที่มีชื่อเดิมว่า Miss Granny ทำรายได้ขึ้นชาร์ตและทุบสถิติหนังรายได้สูงที่สุดที่สร้างจากความร่วมมือของจีนและเกาหลี จนทำให้เขาคว้ารางวัล Newcomer of the Year จากงาน Beijing International Film Festival และ Most Popular Actor จากงาน Beiling College Student Film Festival ในปีเดียวกันไปครอง

ลู่หาน ใน  20 Once Again
ลู่หาน ใน 20 Once Again

 

  ด้วยความสามารถของเขาทำให้มีผลงานการแสดงตามมาเรื่อยๆ อาทิ ภาพยนตร์แนวอาชญากรรม The Withness, ภาพยนตร์แอคชั่น-ผจญภัย Time Riders และ หนังฮอลลิวูดที่ได้กระทบไหล่ดาราดัง แมตต์ เดมอนอย่าง The Great Wall แม้งานจะยังไม่เยอะเท่าดาราตัวท็อป แต่ลู่หานก็ติดอันดับ 2 นักแสดงจีนที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2016 ด้วยการทำเงินสูงถึง 181.6 ล้านหยวน (ราวๆ 882.9 ล้านบาท)

ลู่หาน ใน The Great Wall
ลู่หาน ใน The Great Wall

 

  และที่ดูเหมือนว่าจะเป็นจุดพีคที่สุดในอาชีพนักแสดงของเขาเห็นจะเป็นการรับบทนำในซีรีส์ฟอร์มยักษ์เรื่องแรกในชีวิตอย่าง Fighter of The Destiny พลิกขอบฟ้าท้าลิขิตสวรรค์ เป็นซีรีส์แอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี ออกอากาศทางช่อง Hunan TV แน่นอนว่าเหล่าแฟนๆ จะต้องตามมาดูกันอย่างล้นหลาม แถมเรื่องนี้ยังฮิตมากในกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นที่ประเทศจีน จนได้ยอดคนดูผ่านสตรีมมิ่งสูงถึง 27 พันล้านวิวเลยทีเดียว

ลู่หาน
ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  และที่เซอร์ไพรส์กว่านั้น Fighter of The Destiny กลายเป็นซีรีส์ที่มียอดคนดูสูงที่สุดในประเทศจีน ด้วยภาพที่สวยงามเอฟเฟกต์ที่ตระการตา เรื่องราวที่ต้องคอยลุ้นเอาใจช่วยอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงความหล่อกรุบกริบของพระเอกที่ดูเป็นอาหารตาได้ทั้งเรื่อง เลยเป็นเหตุผลทำให้คนที่มาดูติดหนึบจนหยุดไม่อยู่

 ลู่หาน ใน Fight of ther Destiny
ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  Fighter of the Destiny เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เฉินชางเซิง (รับบทโดย ลู่หาน) เด็กหนุ่มที่ป่วยด้วยโรคประหลาดที่ไม่มีทางรักษาหายได้ เขาถูกกำหนดชะตาชีวิตให้ต้องตายเมื่ออายุครบ 20 ปี แต่เฉินชางเซิงไม่มีวันยอมพ่ายแพ้ต่อโชคชะตาและคำทำนายนี้ เฉินชางเซิงจึงออกเดินทางเพื่อตามหาวิธีเอาชนะลิขิตสวรรค์ และในระหว่างการเดินทางเขาก็ได้รู้จักมิตรภาพ ความรัก ผ่านการต่อสู้ผจญภัยต่างๆ มากมาย

ลู่หาน ใน Fight of ther Destiny
ลู่หาน ใน Fighter of The Destiny

 

  และเร็วๆ นี้ลู่หานกำลังจะมีผลงานใหม่อย่างซีรีส์ Sweet Combat เป็นแนวโรแมนติก คอมาดี้ และ Shanghai Fortres ภาพยนตร์ที่สร้างมาจากนิยายไซไฟ

  ถ้าใครสนใจอยากลองแง้มผลงานซีรีส์เรื่องแรกของหนุ่มลู่หานอย่าง Fighter of The Destiny ดูละก็ สามารถติดตามชมแบบถูกลิขสิทธิ์ ภาพเสียงคมชัดได้ทาง Monomaxxx