Jamie Foxx เจมี ฟ็อกซ์

เจมี ฟ็อกซ์ ต้องร้องเพลงอยู่หลังฉากละครเวที เหตุโดนเหยียดผิวสมัยเรียนมหาลัย!

Home / Hollywood / เจมี ฟ็อกซ์ ต้องร้องเพลงอยู่หลังฉากละครเวที เหตุโดนเหยียดผิวสมัยเรียนมหาลัย!

 หนึ่งในนักแสดงหนุ่มผิวสีที่จัดว่าอยู่ในระดับแถวหน้าของฮอลลิวูดอย่าง เจมี ฟ็อกซ์ (Jamie Foxx) เคยมีประสบการณ์โดนเหยียดสีผิว จนหมดโอกาสขึ้นเล่นละครเวทีที่เขารักสมัยเรียนมหาวิทยาลัย

  นักแสดงหนุ่มได้ร่วมพูดคุยกับ ซาราห์ ซิลเวอร์แมน (Sarah Silverman) นักแสดงตลกสาวในรายการ Off Script ถึงชีวิตและอาชีพการแสดงของพวกเขา หลังจากที่ซิลเวอร์แมนได้เปิดประเด็นขึ้นมาว่าเธอเริ่มต้นอาชีพการแสดงจากการได้เล่นละครเพลงเรื่อง Hair ทำให้ฟ็อกซ์เล่าถึงประสบการณ์ของเขาบ้าง

เจมี ฟ็อกซ์
เจมี ฟ็อกซ์

 

  ”พวกเขามาหาผมแล้วบอกว่า อยากได้คนที่สามารถร้องเสียงเทเนอร์ได้ (เสียงสูงของผู้ชาย)” ฟ็อกซ์ไม่ได้เปิดเผยชื่อโชว์ที่เขาแสดงสมัยเรียนมหาวิทยาลัย “เขาไม่ได้ให้ผมขึ้นไปบนเวที แต่ให้ผมร้องเพลงอยู่ด้านหลังฉากแทน เพราะการแสดงครั้งนั้นไม่มีคนแอฟริกัน – อเมริกันเลย ดังนั้นผมเลยต้องร้องเพลงอยู่ด้านหลัง ในส่วนที่พวกเขาต้องการเสียงของผม

  ”และนั่นคือสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากละครเพลงในครั้งนั้น” หลังจากนักแสดงหนุ่มเล่าจบ ทางด้านตลกสาวเลยพูดขึ้นมาว่าเป็นประสบการณ์ที่บ้ามากและสิ่งที่เขาได้รับมันคือการเหยียดสีผิวกันชัดๆ

  อย่างไรก็ดี ฟ็อกซ์เป็นหนึ่งในนักแสดงที่มีความสามารถด้านดนตรี เขาเริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุ 5 ขวบและทำงานพาร์ทไทม์เป็นนักเปียโนและหัวหน้าวงคอรัสของโบสถ์ Terrell’s New Hope Baptist ในเท็กซัส แถมเขายังเป็นนักร้องในวง Leather and Lace หลังจากเรียนจบชั้นมัธยม เขาได้ทุนเรียนที่มหาวิทยาลัย United States International University ในสาขาดนตรีคลาสสิกและและการประพันธ์เพลง

  เรียกได้ว่าฟ็อกซ์คือนักแสดงที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามารถจริงๆ

 

เจมี ฟ็อกซ์
เจมี ฟ็อกซ์