ปูไข่เยิ้ม มิค บรมวุฒิ มิค บรมวุฒิ โดนหลอก

ประสบการณ์แสนสาหัส มิค จ่อเอาเรื่องถึงที่สุดหลังสูญเงินแสน!!

Home / Hot Gossip / ประสบการณ์แสนสาหัส มิค จ่อเอาเรื่องถึงที่สุดหลังสูญเงินแสน!!

เป็นเรื่องที่บรรดาพ่อค้าแม่ขาย ทั้งหลายไม่อยากเจอมากที่สุด ที่บรรดาลูกค้าโทรมาสั่งสินค้าเป็นจำนวนมากๆ แล้วไม่มีคนรับ ล่าสุด ปูไข่เยิ้มของหนุ่ม มิค บรมวุฒิ  ก็โดนสายป่วนโทรมาสั่งของเป็นมากสนนราคารวม แสนบาท จนล่าสุดเจ้าตัวต้องโร่จ่อแจ้งความที่ ส.น. พหลโยธิน เมื่อสายของวันนี้ (19 พ.ย.) ซึ่งหนุ่มมิคให้สัมภาษณ์อย่างเป็นเรื่องเป็นราวว่า

ปูไข่เยิ้ม

“เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันอาทิตย์ประมาณเที่ยงๆ มีผู้หญิงงคนหนึ่งเรียกตัวเองว่าป้าปุ๊ก โทรมาที่ร้านปูไข่เยิ้ม ของผม พอดีผู้จัดการร้านเป็นคนรับ เขาก็บอกว่าวันจันทร์ กระทรวงแรงงานจะมีงานเลี้ยงก็สั่งปูดองไซส์L  100 กล่อง ก็มีข้าวผัดปู ข้าวผัดกุ้งกระเพรา กุ้งแชบ๊วยอีกเป็น 100 ๆกล่องให้มาส่งให้ทันก่อนเที่ยง แล้วทางร้านของผมนี่ต้องทำใหม่ๆ จะไม่ทำทิ้งไว้แล้วมาแช่ ฉะนั้นพอรับออเดอร์อย่างนี้ลูกน้องของผมก็ต้องมาหาที่นอนใกล้ๆ ร้านเพื่อที่จะตื่นมาทำกันตอนตี 4 เพื่อที่จะทันในการผลิต แล้วปกติร้านเราจะมีมัดจำก่อนที่จะผลิต แต่เผอิญว่าวันนี้ผู้จัดการร้านติดต่อผมไม่ได้เพราะผมติดงาน เขาเลยตัดสินใจด้วยตัวเองเพราะปกติผมจะติดต่อกับหน่วยงานราชการ แล้วป้าปุ๊กเนี่ยก็พูดจาน่าเชื่อถือเหมือนผมรับรู้เรื่องนี้ด้วย พอเช้าวันจันทร์ทุกคนก็ลงมือทำตามออเดอร์ แล้วก็โทรไปที่เบอร์ที่ป้าปุ๊กให้ไว้ ที่กระทรวงแรงงาน มีชื่อนั้นจริง แต่เขาบอกว่าวันนี้ที่กระทรวงแรงงานไม่ได้มีงานเลี้ยงอะไร  ทีนี้เอาแหละ ทางผู้จัดการก็โทรหาผมว่าท่าทางจะเกิดเรื่อง ผมก็ถามว่าได้วางมัดจำไว้มั้ย เขาบอกว่าวันที่โทรสั่งเป็นวันอทิตย์ แล้วหน่วยงานราชการไม่สามารถทำเรื่องเบิกจ่ายได้ ผมเคยติดต่อกับหน่อยงานราชการมาก่อน มองแล้วว่าไม่ใช่แระ เพราะหน่วยงานราชการเขาจะทำงานเป็นระบบ ถ้าจะจัดงานวันจันทร์ เขาจะต้องโทรสั่งตั้งแต่วันพุธ แล้วก็ทำเรื่องเบิกจ่ายมาแล้ว และไม่มีการลืมโทรมาสั่งวันอาทิตย์หรอก

แล้วเรื่องมาโป๊ะแตก ตอนที่ป้าปุ๊ก บอกว่ามาส่งที่เขาแหละ เพราะเงินเบิกมาแล้วอยู่ที่เขา ผมก็บอกให้โทรกลับไปที่กระทรวงแรงงาน คนที่รับเรื่องก็น่ารักมาก ขอชื่อคนที่โทรสั่งว่าชื่อนามสกุลอะไร สรุปว่าป้าปุ๊กมีตัวตนเคยทำงานที่นี่จริงแต่ได้ลาออกไปแล้ว ผมก็โทรไปคุยกับป้าปุ๊ก เขาก็บอกว่าที่กระทรวงมีงานจริงๆ ผมก็บอกไปว่าไม่มีเพราะได้คุยกับทางนั้นแล้ว ส่วนของที่ผลิตออกมาก็ต้องเอาไปส่งที่ป้าปุ๊ก ล่ะกันงั้นขอที่ชื่อ ล่ะกันจะได้เอาของไปส่ง สรุปเขาตัดสายและไม่รับสายผมอีกเลย แต่เดี๋ยวผมก็จะให้ทางตำรวจเช็คอีกทีว่าในทะเบียนราษฏร์ มีคนๆ นี้มั้ย โชคดีที่เขามีเบอร์มือถือที่โทรหาเรา ผมหวังว่าเราจะเช็คจากเบอร์มือถือได้ ผมว่ามองอาจจะโดนป่วน เพราะเมื่อก่อนคนจะเลือกปู 1 ตัวโล 2 ตัวโล 3 ตัวโล แต่เราเป็นเจ้าแรกที่เรียกปูเหมือนเสื้อผ้ามีไซส์ S M L สมัยก่อนจะกินปูดองต้องไปกินตามร้านข้าวต้ม เราเป็นเจ้าแรกที่ทำให้คนเรียกปูดองว่าเป็นปูไข่เยิ้ม และกลายเป็นว่าเราเป็นคนบุกเบิกให้มีอาชีพนี้ จากเดิมมีแค่ 3 เจ้าแต่ทุกวันนี้มีเป็น100 เจ้าแล้วแต่คิดว่าคู่แข่งคงไม่ทำอย่างนี้หรอกเพราะต่างคนก้ต่างทำมาหากินแล้วแต่ละคนก็มีสูตรไม่เหมือนกัน อย่างของผมไม่ใช้ปูเลี้ยงจะใช้ปูธรรมชาติ อยู่ที่ผู้บริโภคมากกว่า ของที่ถูกสั่งมาวันนั้น ผมแจกเลยครับ พวกข้าวผัด นี่เอาไปถวายเพลพระ แล้วก็แจกจ่ายคนแถวนั้น จะมีปัญหาก็ตรงปูดองที่เขาสั่งให้ละลายน้ำแข็งและทุบหั่นพร้อมกิน ฉะนั้นผมจะเอากลับมาขายใหม่ไม่ได้อยู่แล้ว ก็ทำใจตั้งแต่เมื่อวานเสียดายเงินเป็นแสนอันนี้ก็อยากให้คิดไว้เสมอว่าต้องรับมัดจำไว้ก่อน ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุด อยากจะให้จับให้ได้ผมอยากถามว่าทำไปทำไม มิคไปทำอะไรให้เขาตอนนี้พึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างเดียว”