รวบตึง! ทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่สุดของข่าวบันเทิงปี 2563

Home / Hot Gossip / รวบตึง! ทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่สุดของข่าวบันเทิงปี 2563

เป็นอีกปีที่วงการบันเทิงบ้านเรา เจอเรื่องราวต่างๆ มากมาย อาทิ โควิด 19 การสูญเสียชีวิตของคนดัง หรือเรื่องราวดราม่าต่างๆ ที่ซัดกันไปมา งานนี้ทาง Gossip Star เลยขอรวบตึงเรื่องราวตั้งแต่ต้นปี ยันท้ายปี ที่เป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ ที่สุดของข่าวบันเทิงปี 2563

1 ลิซ่า แบล็คพิ้งค์ ถูกคุกคามทางเพศ / คนสนิทโกงเงินกว่า 30 ล้านบาท

ทำเอาชาวบลิ๊งค์ถึงกับของขึ้น เมื่อเจ้าของคาเฟ่ที่ น้องลิซ่า แบล็คพิ้งค์ ไปถ่ายรูปเล่น หลังจากบินกลับมาพักผ่อนช่วงวันหยุดปีใหม่ แต่งานนี้ทางเจ้าของคาเฟ่ ดันไปคอมเม้นท์กับเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กอย่างสนุกปาก ในเชิงคุกคามทางเพศ จนโดนทัวร์ลงอย่างหนัก นอกจากนี้ น้องลิซ่า ยังโดนอดีตคนดูแลคนสนิท โกงเงินไปถึง 30 ล้านบาท

2 สรยุทธ์ เรื่องเล่าเช้านี้ ศาลสั่งจำคุก

สะเทือนวงการคนข่าว เมื่อผลการตัดสินคดี บริษัทไร่ส้ม ทุจริตโฆษณา บมจ.อสมท โดย สรยุทธ สุทัศนะจินดา มีเอี่ยว! ถูกศาลสั่งจำคุกเป็นเวลา 6 ปี 24 เดือน โดยไม่รอลงอาญา ทำให้ผู้ร่วมงานคนสนิท อาทิ ไบรท์ พิชญทัฬห์  และ โก๊ะตี๋ ถึงกับหลั่งน้ำตา วันที่ไปร่วมให้กำลังใจสรยุทธ ในวันที่ศาลตัดสิน

3 ศึกข้ามปี พชร์ อานนท์ VS นิก คุณาธิป สุดท้าย! คืนดี

กลายเป็นศึกข้ามปีระหว่าง ผู้กำกับคนดัง พชร์ อานนท์ กับเด็กปั้นในสังกัด นิก คุณาธิป ที่อยู่ๆ หนุ่มนิก ก็ออกโพสต์ขอทวงสัญญาคืน และโพสต์ฉะแบบรัวๆ ว่าทางผู้กำกับโกงค่าตัว งานนี้ทำเอา พชร์ อานนท์ ปรี๊ดแตก! จนถึงขั้นเกือบฟ้องร้อง ในช่วงที่หนุ่มนิก กำลังคบหากับ สาวแตงโม นิดา แต่พอหลังจากที่หนุ่มนิก เลิกรากับสาวแตงโม จู่ๆ เจ้าตัวก็กลับมาคืนดีกับ พชร์ อานนท์ แบบงงๆ

4 ปู ไปรยา รับ! ถอนหมั้นแฟนหนุ่ม แมทธิว

หลังจากมีภาพคุกเข่าสวมแหวนขอแต่งงานระหว่าง ปู ไปรยา กับแฟนหนุ่มตาน้ำข้าว แมทธิว แต่สุดท้ายก็มีข่าวหลุดออกมาว่าทั้งคู่รักล่ม และในที่สุดสาวปู ก็ออกมายอมรับว่าได้ถอนหมั้นกับหนุ่มแมทธิวเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสาวปูเผยว่ายังรักที่จะทำงานในวงการบันเทิงไทยมากกว่าที่จะต้องไปใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศ

5 ดราม่าไล่กลับดอย! ไก่ วรยุทธ VS ริชชี่

กลายเป็นเรื่องดราม่าไปจนได้เมื่อผู้จัดละคร ไก่ วรยุทธ พูดถึงการเปลี่ยนตัวนางเอกในละครเรื่อง ซ่อนเงารัก เนื่องจากนางเอกอย่าง ริชชี่ อรเณศ มีพฤติกรรมการทำงานที่ไม่โอเค เลยทำให้เกิดเป็นกระแสเสียงแตกสองฝั่งสองฝ่าย ว่าที่จริงแล้ว ใครผิด ใครถูก แต่งานนี้ดูเหมือนทัวร์จะลงหนักไปที่ทางผู้จัดฯ คนดัง เนื่องจากเพื่อนรักอย่าง เจ๊ม้า อรนภา เคยไปคอมเม้นท์ว่า ถ้าแฉหมด ริชชี่อาจจะต้องกลับดอย ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก และยิ่งทำให้คนเห็นใจนางเอกสาวริชชี่มากขึ้น

6 ขวัญเอย ขวัญมา นางเอกขวัญ เทกอง

ทำเอานักแสดงหลายๆ คนถึงกับอึ้งไปเลย เมื่อนางเอก ขวัญ อุษามณี ตกลงรับเล่นละครเรื่อง สายรุ้ง กับทางเจ๊ฉอด แต่พอถึงวันนัดรวมนักแสดงถ่ายทีเซอร์ สาวขวัญมาถึงกองละครปุ๊บ ก็โดดขึ้นรถกลับทันที ทำเอานักแสดงทุกคนถึงกับมึนงง! จนผู้กำกับต้องโพสต์ขึ้นในไอจีว่า ขวัญเอย ขวัญมา ซึ่งงานนี้สาวขวัญ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ ว่าเป็นเรื่องเข้าใจผิดในการรับงาน พร้อมขอโทษ ขอโพย ไปถึงทีมงาน นักแสดง และพี่ฉอด

7 คนบันเทิงร่วมใจกักตัว โรคระบาดโควิด

ช่วงกลางๆ เดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 เป็นช่วงที่คนไทยเริ่มรู้จักไวรัสโคโรนา ที่แพร่ระบาดในต่างประเทศ โดยเฉพาะในแถบเอเชียที่กำลังระบาดหนัก จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ในช่วงต้นๆ เดือนมกราคม ซึ่งช่วงนั้นมีครอบครัวดารานักแสดงในบ้านเรา เดินทางไปพักผ่อนวันหยุดเทศกาลปีใหม่ที่ต่างประเทศอยู่หลายคน ซึ่งทุกๆ คนที่เดินทางไปยังประเทศสุ่มเสี่ยง พอหลังจากกลับมา ก็ร่วมใจกันกักตัวอยู่บ้าน 14 วัน เพื่อรอดูอาการว่าตนเองมีแนวโน้มที่จะติดเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19) หรือไม่

8 แมทธิว-ลีเดีย ติดเชื้อไวรัส โควิด 19

เป็นที่ฮือฮาทั้งประเทศเมื่อคู่สามีภรรยา แมทธิว-ลีเดีย ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 โดยหนุ่มแมทธิว ถือเป็นดารานักแสดงคนแรกที่ติดโควิด 19 เจ้าตัวจึงได้อัดคลิปตัวเองลงในไอจี ว่าตนเองติดเชื้อไวรัสโควิด 19 หลังจากนั้น นักแสดง และคนใกล้ชิดหลายๆ คน ที่ได้ทำงาน หรืออยู่ใกล้หนุ่มแมทธิว ก็พากันไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจหาเชื้อ ส่วนทางด้านคนในครอบครัวกลายเป็นศรีภรรยา ลีเดีย ที่ติดเชื้อโควิด 19 ซึ่งทั้งคู่ใช้เวลารักษาตัวนานร่วมเดือนในโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังมีนักแสดงจากค่ายนาดาวอย่าง แพรวา ณิชาภัทร ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 อีกด้วย

9 แต้ว เลิก ต้น หันคบ ไฮโซณัย / กัน-มารี ก็ไม่รอด

มีข่าวลือหนาหูว่าความรัก 14 ปีของนางเอกสาวเจ้าแม่นาคี แต้ว ณฐพร กับ ต้น อาชว์ ไปกันไม่รอด แต่สุดท้ายข่าวลือก็เป็นจริง จากนั้นไม่นานสาวแต้ว ก็เปิดตัวรักครั้งใหม่กับ ไฮโซณัย อดีตคนรักเก่าของ วีเจวุ้นเส้น วิริฒิพา แถมความรักครั้งใหม่สาวแต้ว เจ้าตัวก็โพสต์ภาพหวานๆ สวีทๆ คู่กับไฮโซณัย ลงในไอจีแบบรัวๆ จนทำให้เกิดกระแสดราม่าหลายต่อหลายครั้ง และอีกหนึ่งคู่รักที่ตอนนี้กลายเป็นอดีตไปแล้วอย่าง กัน นภัทร กับ มารี เบรินเนอร์ ที่เดี๋ยวรัก เดี๋ยวเลิก สุดท้ายเลิกกันจริงๆ จนฝ่ายหญิงไม่คิดจะหวนกลับไปคืนดี

10 ทาทา ยัง ปิดฉากรักสามี พี่หมอ

ซุบซิบกันหนาหูว่าชีวิตรักซุปตาร์สาวน้อยมหัศจรรย์ไปไม่รอด จนหลายคนโฟกัสไปที่ครอบครัวของ ทาทา ยัง หลังจากที่มีคนสังเกตว่าสาวทาทา ไม่โพสต์รูปสามี พี่หมอ นานมากแล้ว สุดท้ายช่วงกลางเดือนธันวาคม เธอก็ออกมายอมเปิดปาก ว่าได้เลิกรากับพี่หมอแล้วจริงๆ ตามข่าวลือ

11 ดราม่าแรง! ใบเตย ไลฟ์สด ขายของแพง

หอบของแบรนด์เนม ช่วงใกล้จะคลอดลูกออกมาไลฟ์สดขายสำหรับ คุณแม่สุดแซ่บ ใบเตย อาร์สยาม แต่งานนี้สาวใบเตยโดนแหกยับ ว่าของแบรนด์เนม ที่ลูกค้าซื้อไป สภาพไม่โอเค ตามที่ไลฟ์สดขาย แถมราคามือ 2 ก็ยังแพงเกินเหตุ และทางน้องชายของใบเตย ก็ออกมาฉะคนมาคอมเม้นท์ผ่านทางไลฟ์สด ยิ่งทำให้เรื่องราวเดือดขึ้นเป็นทวีคูณ

12 พระเอกตลอดกาล ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิต

ช็อควงการบันเทิง อยู่ๆ ก็มีข่าวออกมาว่าอดีตพระเอกในยุค 90 ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิต โดยทางภรรยา เปิ้ล หัทยา ได้ออกมาเปิดเผยว่า ตั้ว ศรัณยู ป่วยด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย ที่ผ่านมารักษาตัวมาโดยตลอด แต่ทาง ตั้ว ศรัณยู ไม่ให้บอกใคร เรียกว่าเป็นสูญเสียบุคคลสำคัญของวงการคนหนึ่ง เพราะ ตั้ว ศรัณยู เป็นทั้ง นักแสดง ผู้กำกับละคร ที่มีผลงานครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน

13 เจนนี่-ลิลลี่ ดราม่าทั้งอำเภอ เพราะเธอสองคน

กลายเป็นเรื่องดราม่าหลังจากเพลง เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว ของสองพี่น้อง เจนนี่-ลิลลี่ เจ้าของค่ายเพลง ได้หมดถ้าสดชื่น ที่ได้ น้องเก้า เดอะวอยซ์ มาร่วมฟีทเจอริ่งด้วย แต่พอเพลงมียอดวิวไปกว่า 300 ล้าน ทางครอบครัวน้องเก้า เลยถามหาน้ำใจจากสาวเจนนี่ แต่เจนนี่ ก็ได้งัดหลักฐานว่าได้ให้ไปแล้ว ซึ่งทางครอบครัวของน้องเก้า ก็ได้งัดหลักฐานออกมาเช่นเดียว เลยทำให้เกิดเรื่องราวบานปลายถึงขั้นฟ้องร้อง และยังมีดราม่าศิลปินในค่ายหลายๆ คน ที่ทยอยลาออก รวมไปถึงหนี้สินต่างๆ ของทางครอบครัวเจนนี่-ลิลลี่ ที่ถูกเจ้าหนี้ตามทวง

14 งานเข้าทุกวัน! น้ำหวาน เดอะเฟซ & ไฮโซแชมป์

สาดน้ำลายผ่านไอจีกันไปมาสำหรับ น้ำหวาน เดอะเฟซ ที่ได้เลิกรากับสามีนักธุรกิจนามว่า ดร.นัท และหันไปคบหากับ ไฮโซแชมป์ และมีเรื่องราวปาแก้วใส่หน้า รัศมีแข จนเป็นข่าวโด่งดัง และมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น นอกจากนี้ยังเกิดอุบัติเหตุที่ไฮโซแชมป์ พาไปน้ำหวานไปเที่ยวสมุย แต่ดันขับรถชนคอสะพานจนกลายเป็นข่าวครึกโครม

15 เมียหลวง ธัญญ่า ไม่ยอม เด็กพี่เป๊ก ล้ำเส้น

เมียหลวงลวงสังหาร ธัญญ่า ธัญญาเรศ ของขึ้น! หลังจากที่ถูก น้อง อ. เด็กของสามี พี่เป๊ก สัญชัย ล้ำเส้นด้วยการส่งไดเร็คไอจี ไปหาลูกสาว น้องลีย่า ทำให้สาวธัญญ่าต้องออกมาประกาศ ให้ทางสามีไปจัดการ และหากมีการล้ำเส้นเกินเลยอีก จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาธัญญ่า ก็ยอมให้ทางสามี มีเด็กคนอื่นๆ แต่หากมีใครเข้ามาวุ่นวายในชีวิตของตน และลูกสาว ตนเองก็ไม่ยอม และขอจัดการขั้นเด็ดขาด

16 ไม่ไหวจะเคลียร์หนี้ ศรราม เลิก ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์

ติดหนี้ ติดสิน แอบฮุบเงิน แอบกด ATM ไปสี่แสน จนพระเอกรุ่นใหญ่ ศรราม เทพพิทักษ์ ทนไม่ไหว เพราะต้องทนช่วยใช้หนี้แทนภรรยา ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ แถมยังมีคนตามมาทวงหนี้ถึงหน้าบ้าน และหวั่นเป็นอันตรายต่อลูก งานนี้ทางศรราม เลยตัดสินใจเลิกรากับสาวติ๊ก ซึ่งสาวติ๊กเองก็ออกมายอมรับข้อผิดพลาดของตัวเองทุกอย่าง ทั้งแอบกดเงิน ฮุบเงิน เอาทองของลูกไปขาย และติดหนี้การพนัน

17 ไมค์-ซาร่า ดราม่ายับ ปกครองบุตร

เป็นกระแสทอล์คออฟเดอะทาวน์ หลังจากที่มีข่าวลือว่า ซาร่า คาซิงกินี ตั้งท้องลูกคนที่สอง จากนั้นหนุ่ม ไมค์ พิรัชต์ ก็ออกมาแถลงเหตุเรื่องที่ต้องการรับรองบุตร น้องแม็กซ์เวลล์ เหตุเพราะซาร่ากีดกันไม่ให้พบลูก จนเรื่องราวใหญ่โตถึงขั้นฟ้องร้องอยู่ในขณะนี้ และตัวสาวซาร่าเองก็ออกมายอมรับว่ามีลูกคนที่ 2 กับนายแบบต่างชาติ

18 เวทีร้อน มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020

ไฟแค้นลุกเวทีมากสำหรับ มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2020 ที่การประกวดปีนี้เข้มข้น แต่ก็เจอดราม่าแบบชงเข้มๆ เหตุที่ผู้เข้าประกวดตัวเต็งอย่าง เฌอเอม ชญาธนุส อยากได้ทีมงานในกองประกวดมาเป็นพี่เลี้ยง แต่ทางกองประกวดไม่โอเค จนทางเฌอเอม ต้องออกมาแถลงข่าวว่าความจริงว่าเป็นอย่างไร ซึ่งทางผู้จัดการประกวดอย่าง พี่ปุ้ย TPN ก็หอบหลักฐานว่าทีมงานคนนี้ คือผู้จัดการส่วนตัวของเฌอเอม และตัดสิทธิ์เธอออกจากการประกวด จากนั้นก็มีดราม่ามาถึง ฟ้าใส ปวีณสุดา มิสยูนิเวิร์ส ไทยแลนด์ 2019 กับข้อตกลง สัญญา ผลประโยชน์ต่างๆ ที่ไม่ยุติธรรมสำหรับเธอ ทำให้ต่างฝ่ายต่างงัดหลักฐาน ออกมาแถลงชี้แจง

19 ตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

สร้างเสียงหัวเราะมายาวนานสำหรับ โรเบิร์ต สายควัน แต่อยู่ๆ ก็ห่างหายไปจากหน้าจอทีวี จนตลกรุ่นน้องคนสนิท บอล เชิญยิ้ม ออกมาเปิดเผยว่า โรเบิร์ต ป่วยหนัก และอยู่ในช่วงรักษาตัว หลังจากนั้นไม่นานโรเบิร์ต ก็เสียชีวิต แต่ก็มีดราม่าเรื่องราวต่างๆ เข้ามามากมาย และผลงานสุดท้ายของตลกชื่อดัง ที่ฝากผลงานไว้ คือภาพยนตร์เรื่อง อีเรียมซิ่ง

20 ดาราเอาจริง แห่ฟ้อง เกรียนคีย์บอร์ด

สนุกมือแบบไม่เกรงกลัวกฏหมายสำหรับ เกรียนคีย์บอร์ด ที่คอมเม้นท์ดาราคนดังในเชิงเสียๆ หายๆ ด้วย ถ้อยคำหยาบคาย งานนี้นางเอกสายมั่นอย่าง แมท ภีรนีย์ ลุกขึ้นมาฟ้องร้องบรรดาคีย์บอร์ดเพื่อปกป้องตัวเอง นอกจากนี้ยังมีหลายๆ ต้นสังกัดของดาราศิลปินชื่อดัง เดินหน้าส่งเรื่องให้ทนายฟ้องร้อง จัดการกับพวกเกรียนคีย์บอร์ด เพื่อเป็นการปกป้องชื่อเสียงของตัวดาราศิลปิน