ส่งดาวกลับสู่ฟากฟ้า รวมศิลปินชื่อดังเสียชีวิตในปี 2563

Home / Hot Gossip / ส่งดาวกลับสู่ฟากฟ้า รวมศิลปินชื่อดังเสียชีวิตในปี 2563

2563 ถือเป็นปีที่วงการบันเทิงบ้านเรา สูญเสียศิลปินคนดังอย่างมากมาย เรียกได้ว่าทุกๆ เดือนของปีนี้ จะต้องมีข่าวคนในวงการบันเทิงเสียชีวิตให้ได้ตกใจ นอกจากนี้ยังศิลปินดาราชื่อดังระดับโลก ที่เสียชีวิตแบบช็อคคนทั้งโลกเช่นเดียว ทาง Gossip Star จึงขอรวบรวมศิลปินชื่อดังในบ้านเรา และต่างประเทศที่เสียชีวิตในปี 2563 และขอแสดงความอาลัย กับการจากไปของทุกๆ คน

1 ตั้ว ศรัณยู

เป็นการเสียชีวิตของคนบันเทิง ที่ช็อควงการมากที่สุดในปีนี้ สำหรับพระเอกยุค 90 และผู้กำกับละคร ตั้ว ศรัณยู ที่มีผลงานต่างๆ ครองใจคนไทยมาอย่างยาวนาน ตั้ว ศรัณยู เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับ ในวัย 59 ปี และในช่วงระยะเวลาที่ตนเองรักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง เจ้าตัวก็สั่งกระชับคนในครอบครัวห้ามบอกใคร จนมาถึงวันที่เจ้าตัวเสียชีวิต

2 โรเบิร์ต สายควัน

สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทย ผ่านทางหน้าจอทีวีมาโดยตลอด แต่อยู่ๆ หลายคนเริ่มสงสัยว่า ตลกชื่อดัง โรเบิร์ต สายควัน หายไปไหน น้องชายตลกคนสนิท บอล เชิญยิ้ม จึงออกมาบอกว่า ทางโรเบิร์ต รักษาด้วยอาการป่วยหลังเข้ารักษาอาการป่วยโรคมะเร็ง และวัณโรค จากนั้นไม่นานตลกชื่อดัง ก็เสียชีวิตลงในวัย 54 ปี

3 แชมป์ ศุภวัฒน์

ช็อคคนในวงการเพลง เมื่อนักร้องเสียงดี และดีเจชื่อดัง แชมป์ ศุภวัฒน์ เสียชีวิตด้วยโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ในวัย 40 ปี ท่ามกลางความเสียใจของเพื่อนสนิท อาทิ พีเค, ตู่ ภพธร, แสตมป์ อภิวัชร์ และ วงลิปตา ซึ่ง แชมป์ ศุภวัฒน์ มีผลงานที่โด่งดัง อาทิ นอนน้อย และ ที่ฉันรู้ ที่เคยร่วมฟีดเจอริ่งกับ บอย โกสิยพงษ์

4 นาธาน โอมาน

อดีตศิลปินชื่อดัง นาธาน โอมาน หลังจากที่ห่างหายจากวงการบันเทิงไม่สักพัก เหตุเพราะเรื่องลวงโลก อาทิ อ้างว่าได้เล่นหนังฮอลลี้วู้ด กับดาราดังๆ ระดับโลก ฉ้อโกงเงิน ฯลฯ จนทำให้งานในวงการหดหาย จากนั้น นาธาน ก็เสียชีวิตลงด้วยโรคติดเชื้อในกระแสเลือด ในวัย 45 ปี

5 อ้อย กาญจนา

นักแสดงรุ่นใหญ่ อ้อย กาญจนา ที่ฝากผลงานต่างๆ ไว้มายมาย ตั้งแต่ในยุคที่เคยเป็นนางเอกละครชื่อดัง จนมาถึงยุคที่รับบทเป็นแม่ แต่ชื่อเสียงของ อ้อย กาญจนา ก็ยังคงเป็นที่รู้จัก และเป็นที่รักของคนในวงการ และในช่วงต้นปี 2563 นักแสดงรุ่นใหญ่ ก็ได้เข้ารักษาตัวด้วยอาการป่วยโรคหัวใจ และมะเร็ง และเสียชีวิตลงในวัย 61 ปี

6 แม่ทุม ปทุมวดี 

รักษาตัวมานานหลายปีสำหรับ แม่ทุม ปทมุวดี ศรีภรรยาของนักแสดงรุ่นลายคราม รอง เค้ามูลคดี ที่ป่วยด้วยโร ALS (กล้ามเนื้ออ่อนแรง) ซึ่งทุกคนที่ทราบข่าวก็ส่งกำลังใจไปยังครอบครัว เค้ามูลคดี มาโดยตลอด แต่สุดท้ายทางทีมแพทย์ ก็ไม่สามารถยื้ออาการป่วยของแม่ทุม ทำให้แม่ทุมเสียชีวิตลงในวัย 72 ปี

7 แอ๊นท์ ธรัญญา 

หายหน้าหายจากวงการไปนานสำหรับ แอ๊นทธรัญญา นางแบบสาวที่โด่งดังในยุค 90 เคยมีผลงานถ่ายแบบต่างๆ มากมาย นอกจากนี้ยังมี ผลงานเพลง พากษ์เสียงโฆษณา พากษ์เสียงหนัง ซึ่งในช่วงกลางปี 2563 แอ๊นท์ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคภาวะอาการซึมเศร้า ในวัย 48 ปี

8 ต่าย มนัสนันท์

อดีตนางเอกมิวสิควีดีโอเพลง และนักแสดงจากภาพยนตร์ แสบสนิทศิษย์ส่ายหน้า และ โกยเถอะโยม สำหรับ ต่าย มนัสนันท์ ที่ตกเป็นข่าวโด่งดัง หลังจากที่มีคนพบเธอในสภาพไม่ปกติ จากอาการป่วยขั้นรุนแรง จากนั้นเพื่อนร่วมวงการอย่าง แตงโม นิดา ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือพาเธอไปรักษาตัว และในช่วงกลางปี 2563 เธอก็ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคประจำตัว ในวัย 33 ปี

9 แชดวิก โบสแมน-ฌอน คอนเนอรี-อีร์ฟาน ข่าน

ทำเอาแฟนๆ หนังมาเวลทั่วโลกถึงกับช็อค กับการจากไปของ แชดวิก โบสแมน ในวัย 43 ปี ด้วยโรคมะเร็ง เรียกว่าเป็นการสูญเสียนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง Black Panther กับบท กษัตริย์ทีชาล่า แห่ง นครวากันด้า โดยล่าสุดทาง Marvel Studios ได้ออกประกาศจะไม่หานักแสดงคนใหม่มารับบททีชาล่าแทนโบสแมน เพราะเขาคือสัญลักษณ์ของตัวละครนี้ และจะไม่มีใครมาแทนที่เขาได้ ด้านนักแสดงระดับตำนานอย่าง ฌอน คอนเนอรผู้ที่รับบทสายลับ เจมส์ บอนด์ คนแรกบนจอเงิน ก็เสียชีวิตในวัย 90 ปี ด้วยโรคชรา และ นักแสดงชื่อดังชาวอินเดียวัย 53 ปี อีร์ฟาน ข่าน เสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อระหว่างรักษาตัวโรงมะเร็งอยู่ในโรงพยาบาล

10 เคน ชิมูระ / มิอุระ ฮารุมะ / ยูโกะ ทาเคอุจิ

เคน ชิมูระ เสียชีวิตในวัย 70 ปี ด้วยโรคโควิด 19 เคน ชิมูระ เคยฝากผลงานที่แฟนๆ ชาวไทยจดจำได้อย่าง คู่หูคู่ฮา เมื่อ 30 ปีก่อน / พระเอกหนุ่มชื่อดังวัย 30 ปี มิอุระ ฮารุมะ ก็เสียชีวิตภายในบ้านพักย่านกรุงโตเกียว เหตุผลป่วยด้วยโรคภาวะซึมเศร้า และจบชีวิตตนเองในที่สุด / นางเอกชื่อดังจากภาพยนตร์ญี่ปุ่น Be With You ยูโกะ ทาเคอุจิ ในวัย 40 ปี ก็เสียชีวิตภายในบ้านพัก ณ กรุงโตเกียว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดการณ์ว่าเธออาจจะฆ่าตัวตาย