ข่าว เป๊ก เปรมณัช

สมความตั้งใจ!! เป๊ก น้ำตาคลอ บวชทดแทนคุณพ่อแม่

Home / Omgossip / สมความตั้งใจ!! เป๊ก น้ำตาคลอ บวชทดแทนคุณพ่อแม่

 

  หลังจากที่มีความตั้งใจอยากบวชมาตั้งนาน แต่ว่าก็ด้วยปัจจัยหลายๆอย่างเลยต้องเลื่อนแล้วเลื่อนอีก จนเลยมาถึงแต่งงานซะก่อน แต่เมื่อเช้านี้ (10 ก.พ. 61) นักแสดงและพิธีกรหนุ่ม เป๊ก เปรมณัช ก็ถือฤกษ์ดีเข้าพิธีอุปสมบทเป็นที่เรียบร้อย ณ. วัดบวรนิเวศวิหาร โดยได้รับฉายาทางธรรมว่า “ชยเปโม” แปลว่า “ผู้มีชัยชนะด้านความรัก” การบวชครั้งนี้เจ้าตัวเองก็ตั้งใจที่จะบวชเป็นการทดแทนบุญคุณคุณพ่อคุณแม่ ซึ่งบรรยากาศการอุปสมบทก็ได้มีครอบครัว “คุณพ่อประกาศิตคุณแม่จันทัปปภา สุวรรณานนท์” ญาติพี่น้อง “นิว นภัสสร” ภรรยาสาว และผู้ใหญ่ในวงการบันเทิงอาทิ ประวิทย์ มาลีนนท์, สมรักษ์ ณรงค์วิชัย, ไก่ วรายุทธ, หนุ่ม กฤษณ์ รวมไปถึงเหล่าบรรดาเพื่อนสนิท บอย ปกรณ์, เกรท วรินทร, เป๊ก ผลิตโชค และเพื่อนๆนอกวงการ ที่มาร่วมอนุโมทนาบุญในการบวชครั้งนี้อีกด้วย

 

  “พูดตรงๆนะครับว่ามีความรู้สึกว่าตอนนี้อยากจะให้พร้อมมากแต่ผมเป็นคนที่ชอบมีความรู้สึกตื่นเต้นอยู่แล้ว ไม่ว่าจะวันแต่งงานทั้งที่กรุงเทพและเชียงใหม่ก็จะเป็นคนที่พอเจออะไรตื่นเต้นแล้วมันจะนอนไม่หลับ วันนี้ก็นอนไปชั่วโมงเดียวเองครับ ตื่นเต้นว่าจะถึงวันแล้ว แต่ความตั้งใจเกินร้อยเลยครับ เรามีความตั้งใจมากว่า 1 ปีแล้ว ที่บอกพี่ๆสื่อมวลชนว่าจะบวช พอบอกไปก็ไม่ได้บวชสักที พอเบียดก็บวชก็เป็นประเด็นอีก ก็เลยว่านี่แหละครับคือความตั้งใจที่แท้จริงในที่สุดก็ถึงวันนี้แล้วครับ เรื่องท่องบทสวดต่างๆก็ท่องได้แล้วครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 2 อาทิตย์ พระอาจารย์ก็บอกมาว่าถ้ายังท่องไม่ได้ก็ไม่เป็นไรนะ เดี๋ยวเลื่อนไปก่อนก็ได้(หัวเราะ) แต่ผมก็นัดพี่ๆแล้วก็ต้องวันนี้แหละครับ”

  

  ”สำหรับคุณพ่อคุณแม่วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่ท่านมีความสุขมากๆครับ ก็เป็นวันที่คุณพ่อคุณแม่รอมานาน เราเคยพูดไว้แต่แรกว่าเราจะบวช แต่ว่าคุณพ่อคุณแม่ท่านไม่ได้ว่าอะไรเลยสักนิดเดียวครับ ก็เข้าใจว่ามันทั้งติดงาน ติดอะไรมี่มันไม่สามารถแก้ไขหรือควบคุมได้จริงๆ ฉะนั้นก็เอาที่ลูกสบายใจก่อนแล้วกัน จนผ่านมาถึงวันนี้ที่คุณพ่อคุณแม่เขารอคอย ก็ถือว่าวันนี้เราตั้งใจบวชเพื่อทดแทนบุญคุณพ่อแม่ เพราะอย่างน้อยหลายคนก็คิดว่าเบียดก่อนบวช คืออานิสงส์ต่างๆนานาอาจจะไปถึงภรรยาหรือเปล่า เราไม่ได้คิดไปขนาดนั้นครับ เพราะว่าในความตั้งใจแรกที่เราคิดไว้คือตั้งใจจะบวชให้คุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว ถึงจะแต่งงานแล้วแต่ความตั้งใจของผมก็คือจะบวชให้คุณพ่อคุณแม่อยู่ดี วันนี้เป็นอีกวันที่เราจะต้องตัดทุกอย่าง เหมือนมีชีวิตที่เกิดใหม่กับการบวช เราคิดไว้ว่าการบวชอยากจะตัดทุกอย่างที่สามารถทำได้จริงๆ”

  

  “ส่วนถ้าถามว่านิวฝากอะไรมั้ย ผมว่าแค่คำสั้นๆที่เขาฝากไว้แล้วเราจดจำก็คือว่า นิวอยากให้เป๊กสงบนะ เราก็มีความตั้งใจอย่างนั้นอยู่แล้วครับ เพราะว่าเราก็รู้สึกว่าเราก็มีความตั้งใจเต็มที่ที่จะบวชมาตั้งนานแล้ว ในที่สุดก็ถึงวันนี้ก็จะพยายามใช้ชีวิตในผ้าเหลืองให้ได้คุ้มค่าที่สุด จะพยายามเรียนรู้กับสิ่งต่างๆจะใช้ชีวิตในทางธรรมให้ได้มากที่สุด แล้วก็ต้องขอบคุณเพื่อนๆพี่น้องทุกคนที่มาแล้วก็ผู้ใหญ่ทุกคนที่มาร่วมอนุโมทนาบุญวันนี้ ขอให้อานิสงส์ที่ผมได้ทำสิ่งดีๆได้บวช ได้แผ่บุญกุศลต่างๆนานาไปให้กับคนที่ผมรักทุกคนครับ” 

  

  ยังไงทางทีมงาน Gossipstar.mthai.com ก็ขออนุโมทนาบุญด้วยนะคะ

 

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช

 

นิว นภัสสร

 

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช

 

เป๊ก เปรมณัช บวช