มาร์ช จุฑาวุฒิ แพตตี้ อังศุมาลิน

แพตตี้ เสียใจ รีวิวสินค้าอย. ปลอม มาร์ช รับสะเพร่าเอง!!

Home / Omgossip / แพตตี้ เสียใจ รีวิวสินค้าอย. ปลอม มาร์ช รับสะเพร่าเอง!!

 

  เหล่าศิลปิน-ดาราทยอยให้ปากคำเพิ่ม โดยวันนี้(24 พ.ค.) เวลา 09.30 น. ทางหนุ่ม มาร์ช จุฑาวุฒิ และ แพตตี้ อังศุมาลิน ได้เดินทางมาให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีรีวิวสินค้าในเครือ เมจิก สกิน ด้าน พล.ต.อ.วิระชัย เผยยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหา รอรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป คาดเดือน มิ.ย.นี้ น่าจะจบในส่วนของดารา รายละเอียดดังนี้

 พล.ต.อ.วิระชัย “วันนี้มาร์ชก็มาให้ปากคำในฐานะที่เคยโฆษณา MEZZO SERIUM , FIRN และ Silm Milk ได้มาให้ปากคำในวันนี้นะครับ และอีกคนนหนึ่งคือ นางสาวอังศุมาลิน หรือ แพตตี้ ก็มาให้ปากคำที่เคยโฆษณาในอินสตาร์แกรมของตัวเอง กับผลิตภัณฑ์ MEZZO SERIUM, FIRN ชิโนบิ และ Snow Milk นะครับ ทั้งสองท่านก็ได้ให้ปากคำในรายละเอียดว่าได้ทำการลงโฆษณาอย่างไรบ้าง ขณะนี้ก็กำลังทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อไปวิเคราะห์ต่อไปว่าจะเข้าข่ายความผิดโฆษณาอย่างไรบ้าง”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ขณะนี้สำหรับศิลปินดารานักร้องนักแสดงและเน็ตไอดอลทุกๆ คนที่เราได้เชิญมาให้ปากคำในครั้งนี้ ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใครนะครับ ต้องรอผลตรวจพิสูจน์ของที่ไปโฆษณาว่ามีส่วนประกอบของสารที่จะทำให้เกิดในโฆษณานั้นหรือไม่ และสารที่ใส่นั้นมีผลในนัยยะสำคัญหรือไม่ อันนี้ต้องรอผลพิสูจน์และดำเนินการต่อไปครับ แต่ก็ต้องขอฝากไปถึงประชาชนผู้บริโภค ไม่ว่าใครจะมารีวิวก็ขอเรียนเลยนะครับว่าการรีวิวนั้นจากการที่สอบปากคำดาราส่วนใหญ่ รวมทั้งสอบปากคำดาราสองท่านที่มาในวันนี้ของแพตตี้และของมาร์ช ปรากฎว่าส่วนมากคำที่ดาราศิลปินพูดจะเป็นคำพูดที่บริษัทเขียนมาให้โดยแท้ เป็นสคริปที่เขียนมาให้ ถ้าให้ลงในอินสตาร์แกรมคำต่างๆ บริษัทก็เขียนมาให้ ฉะนั้นอย่าได้เชื่อคำโฆษณาว่าเป็นคนที่เราเชื่อถือเป็นคนพูด เพราะในการโฆษณานั้นบริษัทเขาจะกำหนดเขียนมา และบริษัทโฆษณาเป้าหมายของเขาจากการสอบสวนของเราพบว่า ดารายิ่งดังมากเท่าไหร่ในประเทศไทย เป็นเป้าหมายที่เขาจะต้องเอามารีวิวสินค้าของเขา เพราะจากผลการวิจัยของทางการตลาดพบว่าถ้าเอากลุ่มศิลปินดาราที่ทีชื่อเสียงมา ใครก็ตามที่ดูสื่อนี้แล้วมีการตัดสินใจบริโภคตามใช้ตามถึง 20% ของผู้ที่ดู”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ฉะนั้นเป็นการตลาดที่เขาลงทุนและได้ผลคุ้มค่าสูงมาก กลุ่มศิลปินดาราจึงเป็นเป้าหมายที่ถูกคนเหล่านี้เขาหมายปอง ฉะนั้นก็ฝากถึงศิลปินดาราด้วยต้องระมัดระวังใครก็ตามที่จ้างไปโฆษณาสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ว่าสิ่งต่างๆ เหล่านั้นจะเป็นความผิดตามกฎหมายหรือไม่ และเป็นอันตรายต่อพี่น้องประชาชนหรือไม่ครับ ก็ขอฝากไว้ด้วยครับ ขณะนี้ที่เราตรวจพบไม่ใช่เฉพาะของเมจิกสกินนะครับ แม้กระทั่งยาลดความอ้วนอื่นๆ เราก็พบว่าดารายิ่งดังมากก็ยิ่งถูกเป็นเป้าหมาย เขาเอาความมีชื่อเสียงของดารานักร้องและคนที่เป็นสาธารณะมาหาประโยชน์ส่วนตัวของบริษัทเหล่านั้นครับ ก็ขอให้ระวังครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ขณะนี้กลุ่มศิลปินดาราเราได้ออกหมายเรียกไปแล้ว 29 รายนะครับ มาแล้ว 9 ราย ก็เหลืออีก 20 รายครับ นานา ไรบีนา กับ ตุ๊กกี้ ขอเลื่อนเป็นวันไหน กำหนดยังไม่ได้แจ้งครับ เดี๋ยวเขาจะแจ้งมาอีกทีนะครับ แต่ทุกคนที่ติดต่อมาขอเลื่อนก็เนื่องจากติดภารกิจ ก็ไม่เป็นไรครับ แต่ท้ายที่สุดก็ต้องมาในวันที่ชัดเจนและต้องมาให้เรียบร้อยก่อนส่งสำนวนการสอบสวนครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ส่งสำนวน อันดับแรกไม่จำเป็นต้องครบ 29 คน ถ้าผลออกมาเมื่อไหร่ก็แจ้งเมื่อนั้นและคนที่ไม่มาก็ดำเนินคดีได้ เพราะยังไงก็ยังอยู่ประเทศไทย ประการที่สองในส่วนของสำนวนของผู้บริหารเมจิกสกินก็สามารถมีความเห็นหรือส่งสำนวนไปยังอัยการแยกจากกลุ่มศิลปินดาราได้ เพราะความผิดของเหล่าศิลปินดารานักแสดงส่วนใหญ่จะเป็นในเรื่องของการโฆษณา แต่ของกลุ่มบริษัทเมจิกสกินนั้นจะผิดในเรื่องของการฉ้อโกงประชาชน เว้นแต่ดาราศิลปินบางคนจะเข้าไปมีส่วนร่วมในขบวนการฉ้อโกงประชาชนด้วยอันนั้นก็อีกเรื่องนึง แต่วันนี้ในส่วนของแพตตี้และมาร์ชเป็นแค่เพียงผู้โฆษณาครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ผลการตรวจพิสูจน์ ขณะนี้เร่งอยู่ครับ ทางอย.และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ลักษณะคำให้การของดาราจะเป็นเหมือนกัน คือกลุ่มศิลปินดาราที่ให้ปากคำคล้ายๆ กันนี่ ก็เพราะว่าเขาก็ถูกชักจูงในลักษณะคล้ายๆ กัน แถมพฤติกรรมของบริษัทที่มาชักชวนดาราเราก็ตรวจพบแล้วว่าเขากระทำการเหมือนกันคล้ายกัน และก่อนที่เขาจะติดต่อดารา เขาวิเคราะห์ก่อนแล้วว่าดาราคนนี้มีคนติดตามเท่าไหร่ เขาสามารถรู้เรตติ้งเลย และเขาก็ไปวิเคราะห์กันว่าเขาควรจะจ้างในราคาเท่าไหร่”

  พล.ต.อ.วิระชัย “การที่รู้จะไม่รู้อย่างไรไม่ใช่ประเด็นที่เป็นประเด็นตัดสินใจเพียงประเด็นเดียวมีหลายอย่างที่เป็นองค์ประกอบที่จะพิจารณาว่าผิดหรือไม่ผิดครับ หัวใจสำคัญคือผลการตรวจของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ไม่ใช่เฉพาะศิลปิน ดารา นักร้อง นักแสดงที่จะมาอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไม่ได้ พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคน รวมทั้งชาวต่างชาติหรือใครก็ตามมาอยู่ในผืนแผ่นดินไทยอ้างว่าไม่รู้กฎหมายไทยไม่ได้ครับ เพราะฉะนั้นข้อนี้ก็คงจะเป็นข้อแก้ตัวที่ฟังไม่ได้”

  พล.ต.อ.วิระชัย “เพราะเทียบกับคดียูฟัน ดาราไม่มีความผิดเลย อ่อ คนละแบบครับ แล้วก็ไม่เหมือนกันครับ แล้วก็คนละพฤติเหตุ มีพฤติกรรมที่ไม่เหมือนกัน และมีพฤติการณ์ไม่เหมือนกัน และลักษณะความเกี่ยวข้องก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต่างคดีจะไม่เหมือนกันและต่างประเภทจะไม่เหมือนกันครับ และแต่ละคนที่โฆษณาที่มีส่วนไปเกี่ยวข้องก็จะไม่เหมือนกันเช่นเดียวกันครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ถ้ารูปคดีออกมาเป็นว่าดาราโดนหลอกให้มารีวิว ต้องแจ้งดำเนินคดีเพิ่มกับเจ้าของหรือเปล่า ในส่วนนี้แท้แต่ว่าผู้ที่มาโฆษณานั้นจะมีความรู้สึกอย่างไร จะมีความเห็นอย่างไรก็สามารถดำเนินการได้ในส่วนของตนเอง แต่ในทางคดีเราก็พิจารณาจากพยานหลักฐานที่เป็นประเด็นสำคัญและเป็นประเด็นที่เกี่ยวข้องซึ่งขณะนี้มีอยู่แล้วแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอสอบสวนพยานหรือผู้ให้ถ้อยคำผู้ที่เป็นคนโฆษณาให้เรียบร้อยก่อน”

  พล.ต.อ.วิระชัย “มีใครเกี่ยวข้องและต้องถูกดำเนินคดี อันนี้ขึ้นอยู่กับพฤติเหตุ พฤติการณ์ของแต่ละคนที่ไปเกี่ยวข้อง แต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ผลสรุปสุดท้ายทุกคนได้ความเป็นธรรมแน่นอนครับ สรุปได้เมื่อไหร่ รอผลพิสูจน์ทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แล้วก็สอบผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับสารตัวอย่างนั้นๆ และเมื่อได้ข้อมูลมาทั้งหมดเราจะมาสรุปน่าจะเร็วๆ นี้ครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ม้า อรนภา ยอมรับว่าไม่ได้ใช้คือหลอกลวงประชาชน ในส่วนนี้ขอสรุปตอนท้ายหลังจากได้ผลตรวจพิสูจน์มาก่อนนะครับ เพราะถ้าเราสรุปไปมันก็ไม่ถูกต้อง และการที่จะสรุปว่าสิ่งไหนถูกสิ่งไหนไม่ถูก เพราะเรื่องนี้สำคัญเกี่ยวกับเรื่องชื่อเสียง เกี่ยวกับเรื่องอิสระภาพของแต่ละคนมันต้องมีพยานหลักฐานที่ชัดเจนและข้อมูลที่หนักแน่นที่จะพิสูจน์ให้ศาลเห็นว่าผิดหรือไม่ผิดถึงจะพูดตรงนั้นครับ รับรองถึงเวลาผมจะบอกครับ”

  พล.ต.อ.วิระชัย “ไอซ์ อภิษฎา สอบไปแล้วที่กองปราบครับ รวมสอบปากคำไปแล้ว 9 ราย จาก 29 รายเหลือ 20 รายยังไม่ได้เข้ามาสอบปากคำช่วงนี้จะเร่งเยอะ เพราะว่าทีมงานทำงานตลอดเวลาเพื่อที่จะเอาข้อมูลขึ้นมาแล้วถึงจะออกหมายเรียก คาดว่าจะออกหมายเรียกให้ครบภายในไม่กี่วันนี้ตอนนี้ก็เร่งสรุปอยู่ พรุ่งนี้จะเข้ามาชี้แจงเพิ่มอีก 2 รายเดี๋ยวจะแจ้งว่าเป็นใครบ้าง”

  พล.ต.อ.วิระชัย “เร็วๆ นี้ครับต้องจบเร็ว ตอนนี้เร่งเลยครับ คาดว่าเดือนมิถุนายนน่าจะจบในเรื่องศิลปินดารา คืองี้ครับ ข้อมูลเราให้ทีมงานแกะทางระบบคอมพิวเตอร์ แกะมาได้เท่าไหร่ก็ออกหมายเรียก ช่วงนี้ก็เร่งระดมทุกคนมาแกะให้เสร็จให้เร็ว พอเสร็จเร็วแล้วเรามีข้อมูลเราก็จะออกหมายเรียกขณะนี้แกะเสร็จแล้ว 29 รายคิดว่าอีกไม่เกิน 20-30 รายก็จบแล้วช่วงนี้กำลังระดมทีม”

  พล.ต.อ.วิระชัย “เป้าหมายคือปิดโรงงานไหม เราต้องดำเนินการทั้งหมด เพราะว่ามันเป็นเรื่องของบริษัทฉ้อโกงประชาชน การที่เป็นเครื่องมือในการฉ้อโกงประชาชนมีอะไรบ้างเราจำเป็นต้องเอาเครื่องมือนั้นมาใส่ด้วยครับ การเรียกดารามาเหมือนกับเอาดารามาโฆษณาว่าบริสุทธิ์หรือเปล่า? และมันจะเสียเวลาไหม? ไม่น่าจะใช่นะครับ มันเป็นเรื่องของการทำความจริงให้ปรากฎและการตรวจสอบพยานหลักฐาน เพราะว่าวันนี้ดารามาให้ปากคำเรียบร้อยแล้ว พอได้ข้อมูลเดี๋ยวเราจะมาวิเคราะห์ให้รูปขององค์คณะว่าใครผิดไม่ผิดอย่างไร”

 มาร์ช จุฑาวุฒิ “ที่โฆษณาไปทั้งหมด 3 ตัวรวมๆ น่าจะช่วงปลายปีที่แล้วครับ เป็นระยะเวลาใกล้ๆ กัน ปกติเขาก็จะส่งผลิตภัณฑ์มาให้เราและลงในอินสตาแกรมครับ เราก็มีลองตัวอย่างที่เขาส่งมาให้ อาจจะไม่ได้ใช้ระยะยาวอะไรครับ”

  มาร์ช จุฑาวุฒิ “ตรวจสอบ อย. เราดูครับ เราก็ดูตามผลิตภัณฑ์ แต่ก็ต้องขอโทษก่อนเลย เพราะอาจจะเป็นความสะเพร่าของผมเองที่ตั้งแต่เด็กมาเวลาตรวจสอบอย. เราก็จะพลิกดูและตรวจสอบ แต่อาจจะไม่รอบคอบพอครับ”

  มาร์ช จุฑาวุฒิ “ได้มาให้ปากคำ ก็โล่งใจครับ และให้ความร่วมมือพี่ๆ ตำรวจเต็มที่ครับ อยากมานานแล้วครับ(ยิ้ม) หลังจากนี้ต้องเข้มงวดมากขึ้นไหม ในแง่ของการรับงานและในขณะที่เราเป็นผู้บริโภคด้วย ก็คงต้องตรวจสอบให้ดีมากขึ้นในต่อๆ ไปครับ”

  แพตตี้ อังศุมาลิน “เหมือนกันค่ะ รีวิวในอินสตาแกรมและทดลองใช้ในระยะเวลาสั้นๆ ค่ะ ตรวจสอบค่ะ ทุกตัวเราตรวจสอบทุกครั้งนะคะ แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผิดพลาดตรงไหน”

  แพตตี้ อังศุมาลิน “ความรู้สึก จริงๆ แพตเสียใจอยู่แล้วค่ะ และอยากจะขอโทษทุกคนที่บางทีเรารีวิวไป และสำหรับคนที่มีผลกระทบในสิ่งที่เราทำค่ะ ส่วนคนติดต่อให้มารีวิว น่าจะผ่านทางตัวกลางอีกทีค่ะ ปกติเขาจะติดต่อมาทางผู้จัดการ โล่งใจมั้ย ก็ดีค่ะ(ยิ้ม) อยากมาพบนานแล้วเหมือนกันค่ะ”

มาร์ช - แพตตี้
มาร์ช – แพตตี้

 

มาร์ช - แพตตี้
มาร์ช – แพตตี้

 

มาร์ช - แพตตี้
มาร์ช – แพตตี้