เขตต์-นุ-อาท-นิว ลูกทุ่งไอดอล กว่าจะมาถึงรอบนี้ พลีชีพขั้นสุด เปิดเวทีรอบ Final เดือดทะลุจอ

Home / TV Variety / เขตต์-นุ-อาท-นิว ลูกทุ่งไอดอล กว่าจะมาถึงรอบนี้ พลีชีพขั้นสุด เปิดเวทีรอบ Final เดือดทะลุจอ

ถือเป็นการเปิดโชว์รอบ Final ชิงชนะเลิศ ที่เดือดจุก ๆ มันจุก ๆ สำหรับไอดอลชาย 4 คนสุดท้าย ของเวทีการแข่งขันร้องเพลงที่ สุดแสนจะเข้มข้นอย่าง ลูกทุ่งไอดอล ซึ่งในวันเสาร์ที่ผ่านมา (9 พฤศจิกายน 2562) 4 หนุ่มก็จัดหนักจัดเต็ม กับโชว์ มินิคอนเสิร์ต ครั้งแรกในชีวิต! เรียกว่ามันระเบิดจนไฟลุกจอ!!!! งานนี้ เขตต์, นุ, อาท และ นิว ก็งัดเอาความสามารถทุกอย่างออกมาโชว์อย่างสุดฤทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นสกิลเล่นดนตรีของ L1เขตต์ ศิรสิทธิ์ ที่เจ้าตัวได้โชว์โซโล่ พิณ ในเพลง อีหล่าเอ๋ย และ จิ๊กโก๋นำเข้า โชว์สนุกจนคนทั้งสตูดิโอต้องลุกขึ้นมาเซิ้งตาม!

ทำเอาเรียกทั้งเสียงกรี๊ดและเรียกคะแนนจากคณะกรรมการจนคว้าชัยชนะในแมทซ์นี้ไป!, L3 อาท อัศนัย กับสกิลเสียงหวานแต่ทรงพลัง มาในเพลง ต้องสู้ และ คนล่าฝัน, L4 นิว วุฒิพงศ์ กับการมีส่วนร่วมในการทำเพลง ล่องใต้ และ คุณไม่รักทำไมไม่บอก ให้เข้ากับตัวเองมากขึ้น! และปิดท้ายด้วยมินิคอนเสิร์ตจาก “L2 นุ พุฒธิวัฒน์” ที่เจ้าตัวขอเลือกใช้เพลงถนัดอย่าง บอกรักฝากใจ และ อะเมซิ่งสุพรรณ มาทำโชว์ โดยทั้ง 4 โชว์จากผู้เข้าแข่งขัน 4 คนสุดท้าย ก็ทำให้เหล่ากรรมการถึงกับประทับใจจนยกให้เป็นศิลปินเต็มตัวไปเรียบร้อย!

แต่กว่าจะมาเป็น 4 คนสุดท้ายที่ได้รับเสียงชื่นชมขนาดนี้ ใครจะรู้ว่าพวกเขาผ่านการประกวดและเส้นทางการตามล่าหาฝันกับการเป็นศิลปินมาแล้วไม่น้อยกว่าร้อยเวที! โดย เขตต์ เริ่มต้นร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 7 ขวบ มีคุณพ่อและคุณแม่เป็นเบื้องหลัง เจ้าตัวได้เผยว่า เพราะพ่อแม่เปิดเพลงให้ฟังบ่อย ๆ ครับ ผมเลยรู้ตัวว่ารักเสียงดนตรี ตอนฟังเพลงหรือเล่นดนตรีผมรู้สึกมีความสุขมากเลยครับ โตขึ้นหน่อยก็เริ่มประกวดร้องเพลงแบบจริงจัง ไปสมัครแข่งตามรายการ มีชนะบ้างแต่จะแพ้เป็นส่วนใหญ่ เคยแพ้ติดกันถึง 4 ครั้งรวด ก็เลยเริ่มท้อ ตอนนั้นหยุดร้องเพลงไปช่วงหนึ่งเลยครับ จนมาสมัครรายการนี้ ตอนแรกคิดไว้ว่าถ้าไม่เข้ารอบจะเลิกประกวดร้องเพลงไปเลย เพราะคิดว่าเส้นทางนี้ไม่เหมาะกับเรา แต่ตอนนี้ผมก็สามารถฝ่าฟันอุปสรรคและเข้ามาถึงรอบ 4 คนสุดท้ายได้เป็นอะไรที่เหมือนกับฝันมากเลยครับ

อาท หนุ่มตัวเล็กผู้มากับเอกลักษณ์เสียงเหน่อ ตัวแทนชาวกาญจนบุรี หนุ่มอารมณ์ดีที่ใครจะคิดว่าชีวิตของอาทเคยตกต่ำจนกระทั่งต้องให้ วัดส่งเรียน เจ้าตัวเผยว่า เดิมทีครอบครัวอาทเป็นลิเกมาก่อนครับ แต่ปู่เสียชีวิตวงของเราก็ยุบไป เคยตกต่ำจนต้องไปอาศัยวัด ได้เรียนหนังสือเพราะวัดส่งเรียน จากนั้นเริ่มได้เข้าไปอยู่วงดนตรีลูกทุ่งของโรงเรียน เริ่มจากการเป็นนักดนตรีของวงก่อน นานอยู่ครับกว่าจะขึ้นมาเป็นนักร้องวงได้

พอได้ร้องเพลงอาทก็รู้ทันทีว่า นี่แหละตัวเรา เริ่มขึ้นประกวดร้องเพลงตามงานตามรายการบ้าง เคยมีผลงานเพลงเป็นของตัวเอง แต่ครั้งนั้นก็ไม่ประสบความสำเร็จอาจเพราะเรายังเด็กไปด้วย แต่ครั้งนี้ เวทีนี้ เหมือนโชคชะตาถึงเวลาแล้ว ไม่เคยเข้ารอบมาได้ลึกขนาดนี้เลยครับ นี่คือครั้งแรกในชีวิต อยากให้ทุกคนได้รู้จริง ๆ ว่า อาทเต็มที่และตั้งใจกับครั้งนี้มาก และอาทเชื่อมั่นว่าจะเป็นศิลปินที่ทำให้ทุกคนไม่ผิดหวังแน่นอนครับ

อีก 1 หนุ่มเสียงดี ตัวแทน 1 เดียวจากภาคใต้อย่าง นิว ที่เส้นทางการร้องเพลงเคยคิดว่าตัวเองมาถึงวันนี้ได้เพราะ โชคช่วย แต่หลังจากได้เข้ามาเป็นผู้แข่งขันเวที ลูกทุ่งไอดอล แล้ว ความคิดจึงเปลี่ยนไป นิวเผยว่า “ก่อนจะเป็นนักร้องตัวผมเองก็เริ่มจากการเป็นนักดนตรีของโรงเรียนมาก่อนเหมือนกันครับ จนมีเวทีหนึ่งกำหนดคุณสมบัติว่าถ้าจะประกวด ในวงต้องมีทั้งนักร้องหญิงและนักร้องชาย ตอนนั้นในวงไม่มีนักร้องชายครับ เลยมีการคัดเลือกคนในวงขึ้นเป็นนักร้อง แล้วผมก็เป็นหนึ่งในนั้น

จนสุดท้ายตำแหน่งนี้ก็มาตกที่ผม ถึงวันแข่งผลก็ออกมาว่าเราได้ที่ 1 ครับ ซึ่งเวทีการแข่งขันคือเวทีระดับภาคใต้เลย แข่งครั้งแรกก็ชนะเวทีใหญ่เลย ผมจึงเปลี่ยนใจไม่เล่นดนตรีแล้วครับ ขึ้นมาเป็นนักร้องอย่างเต็มตัวแทน และเคยได้ที่ 6 ระดับประเทศมาแล้ว แต่ตอนนั้นก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดีว่าเราร้องเพลงดีหรอ จนมารู้ตัวตอนมาแข่งรายการนี้แหละครับ ด้วยความที่มีหลายรอบ แล้วรอบแรกเราก็มีโอกาสไปนั่งที่ 1 เลย รอบหลังๆ เราก็ชนะรวดจนทำให้เรารู้ตัวว่า ตัวเราก็มีดีนี่ ตอนนี้มาถึงรอบ 4 คนได้ ทำให้ผมมั่นใจแล้วครับว่า ผมต้องเป็นศิลปินที่ดีคนหนึ่งได้แน่นอน

และ นุ ม้ามืดมาแรงคนสุดท้ายที่มาพร้อมฉายา นุหน้าเดียว แม้จะเป็นหนุ่มหน้านิ่ง และอาจถูกมองว่าไม่เซียนเวที แต่ใครจะรู้ว่าหนุ่มคนนี้ ผ่านเวทีการประกวดมาแล้วกว่า 200 เวที และยังมีถ้วยรางวัลสะสมเกือบ 100 ใบ! นุ เริ่มร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 16 ปี มีคุณแม่ช่วยผลักดันและฝึกสอนมาโดยตลอด แม้แรกเริ่มจะถูกมองว่าเป็นคนที่อ่อนที่สุดในรายการ แต่นุก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า “ถ้าใจรัก ก็ไม่มีอะไรยากเกินกว่าความพยายาม เจ้าตัวเผยว่า

ผมเริ่มประกวดร้องเพลงครั้งแรกตอนอายุ 16 ปีครับ ระหว่างเส้นทางการประกวดก็มีแพ้มีชนะบ้าง ส่วนใหญ่ไม่ได้ท้อกับเรื่องแพ้นะครับ แต่จะท้อเรื่องความรู้สึกตัวเองมากกว่า เวลาไปเจอคอมเมนต์แรง ๆ มีท้อบ้างแต่ไม่เคยถอยเลย ผมก็พัฒนาตัวเองตลอด คิดทุกวันว่าตัวเองทำได้ดีกว่านี้ จนมาถึงรอบสุดท้ายแล้วมันแสนจะคุ้มค่ากับความพยายามจริง ๆ แม้จะได้เป็นแชมป์หรือไม่ได้เป็น ตอนนี้ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากแล้วครับ รายการนี้ทำให้ผมได้เห็นศักยภาพตัวเองมากขึ้นจริง ๆ และหวังว่าทุก ๆ คนเองก็คงได้เห็นว่าผมตั้งใจและพยายามมากจริง ๆ ครับ (ยิ้ม)

คงต้องมาลุ้นกันแล้วว่า ในรอบ ชิงชนะเลิศ ครั้งสุดท้าย 4 หนุ่มผู้ผ่านเข้ารอบมานี้ ใครจะเป็นคนสุดท้ายที่เหมาะสมกับตำแหน่ง “ลูกทุ่งไอดอลชายคนแรกของประเทศไทย” ร่วมลุ้นและร่วมเป็นผู้ตัดสินได้ เพียงส่ง sms พิมพ์ L ตามด้วยหมายเลขผู้เข้าแข่งขันที่ท่านชื่นชอบ L1 เขตต์ ศิรสิทธิ์, L2 นุ พุฒธิวัฒน์, L3 อาท อัศนัย และ L4 นิว วุฒิพงศ์ ส่งมาที่ 4890011 (ค่าบริการครั้งละ 3 บาท) สามารถลงคะแนนโหวตได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป! และห้ามพลาดกับความสนุกในรอบ ชิงชนะเลิศ ในรายการ ลูกทุ่งไอดอล ออกอากาศทุกวันเสาร์ เวลา 18.20 น. ทางช่อง 7HD กด 35