รายการ คุยแซ่บShow หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย ลั่น! ผมไม่ได้เป็นมาเฟีย ชีวิตจริงไม่ใช่พ่อพระ เจอดราม่าจนอยากเลิกเป็นพิธีกร

Home / TV Variety / หนุ่ม กรรชัย ลั่น! ผมไม่ได้เป็นมาเฟีย ชีวิตจริงไม่ใช่พ่อพระ เจอดราม่าจนอยากเลิกเป็นพิธีกร

ถูกยกให้ผู้ประกาศข่าวเบอร์ 1 แห่ง สำหรับผู้ชายคนนี้ “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” จากรายการ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ และ โหนกระแส ทาง ช่อง 3 เรียกว่าขยับตัวทำอะไรก็เป็นข่าว ล่าสุดนั่งแท่นนักธุรกิจไฟแรงอีกตำแหน่ง กับผลิตภัณฑ์บำรุงเส้นผม “ไลโอ” จนถูกมองว่าเป็นมาเฟียในวงการสื่อ ซึ่ง “หนุ่ม กรรชัย” ขอเปิดใจผ่านรายการ คุยแซ่บSHOW ทาง ช่องวัน 31 ที่มี ธัญญ่า ธัญญาเรศ และ นุ้ย สุจิรา เป็นพิธีกร

ไปตรวจโควิดผลออกมายังไง?
หนุ่ม : ไม่เป็น ตัวพี่เองความเสี่ยงต่ำ แต่ก็เสี่ยงเพราะทำงานในตึกเดียวกับน้องที่ติด ทางบริษัทเองเขามีมาตรการป้องกันอยู่แล้วคือพ่นยาทุกชั้น ควบคุมบุคคลเข้าออก ตรวจแหย่จมูก แต่ผลออกมาแล้วคือเป็นลบ ทำงานอยู่ชั้นเดียวกับน้องและมีโอกาสได้เจอกัน

กลัวมั้ยตอนนั้น?
หนุ่ม : ไม่กลัวนะ เพราะเราทำงานตรงนี้มานาน อยู่กับโควิดนามานนนมากปีนึงแล้ว เราทำข่าวอ่านข่าวทำตามมาตรการและเตือนคนอื่นด้วย เลยเบาใจในเรื่องมาตรการป้องกันตัวเองอยู่แล้ว เราล้างมือตลอดถ้ามีเชื้อเข้ามาได้คือเก่งมาก ถ้าติดก็คงจะบันเทิง หลายภาคส่วนมากเลย

จากพิธีกรข่าวบันเทิง เป็นดารา มาเริ่มต้นเป็นผู้ประกาศข่าวได้ยังไง?
หนุ่ม : มีโอกาสได้ทำรายการเชิงข่าวก่อนหน้านี้จนรายการปิดฉากไป ก็มีรายการอื่นจากวาไรตี้ข่าวมาเป็นฮาร์ดทอล์ค จนได้มาทำโหนกระแส และผลตอบรับดีมาก ผู้บริหารเรียกเราไปคุยถามว่าอยากเป็นผู้ประกาศมั้ย เราไม่อยากเป็นเพราะไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า แต่เราขอไปนอนคิดดูก่อน เราเป็นคนสัมภาษณ์คนคืออยากรู้เรื่องของเขา แต่อ่านข่าวคือเอาเรื่องของคนอื่นไปเล่าให้ฟังมันต่างกันนะ ความเคยชินมันไม่มี คิดว่าเรายังไม่อยากทำ จนผู้ใหญ่ถามมาอีกเราคิดว่าเป็นโกาสของเรา โอกาสแบบนี้ไม่รู้ว่าอีกนานแค่ไหนจะกลับมาหรืออาจไม่มีอีก แต่ถ้าเราทำมาไม่ดีค่อยถอย แต่พอเรามาทำรู้เลยว่ามันช่างเป็นโอกาสที่โชคดีมากเลย และเราอยากหยิบยื่นโอกาสนี้ให้ประชาชรเหมือนกันคือการเป็นกระบอกเสียงให้กับเขา

ตอนแรกๆมีดราม่า?
หนุ่ม : ต้องยอมรับว่าเราเองเป็นคนบันเทิงมาก่อน เล่นละครมาก่อน ทำมาทุกอย่างในวงการ มันฝังรากลึก พอเรามาเป็นผู้ประกาศอาจจะมีคนจับจ้องและไม่ยอมรับเรา มีคนดูถูก ว่าเป็นสื่อตัวปลอม เราชอบเวลาคนด่า เพราะยิ่งพูดเราจะหยิบตรงนั้นมาเป็นแรงเสริมเรา แล้วคิดว่าแล้ววันนึงจะทำให้เห็นและดีกว่า คนในวงการก็มี คำพูดที่รับไม่ได้เลยที่เค้าว่าคือสื่อเป็นสื่อกลางได้แต่เป็นคนกลางไม่ได้ เรื่องนี้เคยเกิดที่ช่วยกรณีแพรวาที่ขับรถชนบนโทเวย์ เราเป็นคนเอาเงินจากแพรวาไปจ่ายผู้เสียชีวิตช่วยคุย สุดท้ายมีคนออกมาพูดถึงเราว่าสื่อเป็นสื่อกลางได้แต่เป็นคนกลางไม่ได้ เรารู้สึกว่า จริยธรรมทางด้านความคิดไม่มีเลย รับอย่างเดียวไม่ได้มันต้องคืนให้สังคมบ้าง มันไม่ได้เหนือบ่ากว่าแรงเราเลย

เป็นพ่อพระแห่งยุคไปแล้ว?
หนุ่ม : อย่าใช้คำนั้นเลยครับ ผมพยายามพูดว่าตัวผมเองไม่ใช่ซุปเปอร์แมน ช่วยใครทั้งประเทศไม่ได้อยู่แล้ว ช่วยในมุมที่พอจะช่วยได้ ทุกวันนี้มีคนส่งมาเยอะ เราก็ให้คนไปเช็กก่อนก็เข้าไปช่วยเหลือ

มีคนเปรียบเทียบกับคุณสรยุทธ?
หนุ่ม : เปรียบเทียบไม่ได้เลย ต้องทำความเข้าใจด้วยว่าไม่มีใครเป็นใครได้ ทุกคนมีแนวทางของตนเอง แค่บังเอิญโอกาสของเราพี่ยุทธไม่ได้อยู่ตรงนี้ พี่ยุทธเป็นครูเราคนนึง มีอะไรก็ปรึกษาเขา ทุกคนมีคุณค่าในตัวเองไม่ต้องยกหางผม

กลัวมั้ยว่าถ้าพี่ยุทธกลับมาแล้วเราจะตก?
หนุ่ม : ผมรอพี่ยุทธกลับมาครับ ผมอยากมีโอกาสได้ร่วมงานกับพี่ยุทธจริงๆจัง ที่ผ่านมาผมเนียนรู้จากพี่เขา มีโอกาสเข้าไปเยี่ยมผมก็บอกว่าผมรอพี่เขา พี่ยุทธกลับมาเขาเป็นที่หนึ่งอยู่แล้วเราเป็นรุ่นหลัง

มีคนบอกว่าช่วยเหลือสังคมสร้างภาพ?
หนุ่ม : ผมไม่เคยไปบอกว่าผมทำอะไร ให้เงินทุนการศึกษาลูกของลัลลาเบล 2 ปีแล้ว ผมก็ไม่เคยบอกแต่ที่มันหลุดออกมาเพราะเขาถ่ายรูปแล้วแอบเอาไปลงมันถึงเป็นข่าวออกมา ผมไม่ชอบการสร้างภาพ

เป็นมาเฟียวงการสื่อ ห้ามทำให้โกรธ?
หนุ่ม : เรื่องนี้มดดำพูดเอง มันมีลูกค้าที่จะซื้อแล้วดึงไปมา เราก็ปฏิเสธลูกค้าคนอื่นจนสุดท้ายไม่ซื้อ แล้วเขาไปซื้อรายการ เราบอกถ้ามีสินค้าตัวนี้เราไม่เข้ารายการ แต่สุดท้ายก็ได้คุยกัน ผมไม่ได้เคียดแค้นหรือโกรธ มดดำเลยว่าเราเป็นมาเฟียมีเรื่องกับเราไม่ได้

สรุปคนในวงการมีปัญหากับพี่ได้มั้ย?
หนุ่ม : มีได้ มีกันเยอะแยะ สมัยนี้ต่อหน้ายิ้มคล้อยหลังไปก็ด่ากันละ มานั่งเอาคำคนมาอยู่ในหัวเรา มันไม่ไหว

เป็นเรื่องชี้เป้าดารา พ.พาน?
หนุ่ม : เป็นเรื่องเลยเราไม่รู้เรื่องเลย เราทำรายการกับมดดำมันมีสคริปต์ แล้วมดดำเป็นคนอ่าน ดาราพ.พานขายช่วงล่าง 3 ล้าน มดดำก็อ่านไป เผอิญผมอยู่ในกลุ่มเพื่อน ละมีดารานี้ๆ แต่เราว่าไม่ใช่มั้ง สื่อก็เอาไปพาดหัวกันบอกว่ากรรชัยชี้เป้าว่าเป็นคนนี้ อันนี้เราไม่ได้บอกว่าเป็นใคร แค่บอกว่าเห็นคนพูดกันในกลุ่ม ปัจจุบันสื่อจั่วหัวแรง ละคนสมัยนี้อ่าน 3 บรรทัดเขาเชื่อเลยไม่ได้อ่านข้างใน

เจอแบบนี้อยากออกจากวงการบันเทิงเลย?
หนุ่ม : อยากเลิก พิธีกรบันเทิงอยากเลิก เพราพว่าวันนี้เราเดินทางมาอีกสายนึงแล้ว ข่าวเพื่อสังคมเป็นจริงเป็นจัง บันเทิงเราอยู่กันมานาน เราไม่อยากอ่านข่าวคนที่เรารักมันลำบากใจ กลัวเด็กมันไม่ไหว้ ตอนนี้มีอยู่ในความคิดยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร ถ้าเลิกไปเลยต้องยอมรับว่ารากเหง้าของเราคือคนบันเทิง เชื่อว่าคนเราถ้าไม่ลืมกำพืดตัวเองยังไงก็เจริญ ก็ยังทำข่าวบันเทิงอยู่

หัวอกลูกนอกสมรส?
หนุ่ม : เรื่องราวของพ่อแม่ในอดีต ระบบของกฎหมายครอบครัวการเซ็นรับรองบุตร ตอนนั้นพี่อยากให้ทางแมคเวลล์คุณไมค์รับรองเป็นบุตรซะ เพราะมันมีกฏหมายมาเกี่ยวข้อง เพราะพี่เองคุณพ่อไม่ได้เซ็น ตัวเราเองเป็นบุตรนอกสมรส พอคุณพ่อเสียมันมีเรื่องพินัยกรรม ธุรกรรมต่างๆ ความเจ้บปวดมันอยู่ตรงที่ทนายถามว่าพ่อรับคุณเป็นลูกหรือปช่าว เอาเอกสารมาดู แต่การเลี้ยงดู นามสกุลมันพอสูจน์ได้ แต่เจ็บปวดแค่คำพูด

เกิดผลกระทบอะไรบ้าง?
หนุ่ม : ก็มันต้องดำเนินเรื่อง จบที่ศาล แต่ถ้าเซ็นตั้งแต่ต้นมันดีอยู่แล้ว อยากให้ซาร่าให้เค้าเซ็น เพราะผลสุดท้ายดีที่ตัวลูกอยู่แล้ว

พูดถึงธุรกิจบ้าง ทำไมมาทำธุรกิจตัวนี้?
หนุ่ม : คือเคยพูดไปแล้ว บางท่านอาจเคยฟัง ขอย้ำว่าตัวพี่พยายามไม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ หรือการโฆษณาสินค้าอะไรเลย เพราะหนึ่งพี่ทำข่าวปุ๊บ มีเรื่องการชี้นำสังคม ถ้าเราบอกว่าสินค้าตัวนี้มันดีนะ แล้วไม่ดีขึ้นมาปั้ง มันชี้นำอยู่แล้ว คนเชื่อเราไปแล้ว ฉะนั้นการทำอะไรสักอย่างเราต้องใช้จริง ทดลองจริงว่ามันเกิดอะไรขึ้น ถ้ามันไม่ดีก็ไม่เอา มันไม่คุ้มกับการที่เราได้เงินมา และเราต้องเสียอะไรที่มากกว่านั้นไป ฉะนั้นนี่คือสาเหตุหลักที่จะเห็นว่าพี่ไม่รับโฆษณาอะไรเลย มีติดต่อมามั้ย ติดต่อเยอะ แต่ก็ไม่รับ ไม่ได้แหม มึง เงินใครก็อยากได้ แต่มันคาบเกี่ยวกับเรื่องอาชีพที่เราทำอยู่ด้วย แต่บังเอิญว่าไลโอไม่ใช่ ไลโอมีมา 18 ปีแล้ว แล้วมีคนติดต่อมาว่าให้เป็นพรีเซ็นเตอร์ยาสระผมตัวนึงพี่ก็ไม่เอา ทิ้งเอกสารไว้ทุกอย่าง จนมีผู้ใหญ่ที่นับถือโทรมา เขาบอกทำไมไม่ดูหน่อย เป็นของเพื่อนผมเอง ก็เลยไปดู ปรากฎว่าเป็นไลโอ อ้าว ตัวนี้เคยใช้นี่หว่า แต่ตอนนั้นไม่มีตัวนี้นะ ขวดนี้มาทำใหม่ เป็นครีมเดียวกัน สูตรเดียวกัน หุ้นส่วนพี่ไปเทคมาและมารีแบนด์ เมื่อก่อนไลโอไม่ได้โด่งดังเพราะมันอยู่ในร้านขายยา เมื่อก่อนใครจะซื้อต้องไปซื้อในนั้น พอมาวันนี้เลยรีแบนด์กลับมา เราเคยใช้แล้วมันดี ก็บอกว่าผมขอเป็นหุ้นส่วนด้วย ตอนแรกเขาก็ไม่ยอมนะ คงคิดว่าไอ้นี่มันอะไร สุดท้ายคงไปติดต่อต่อคนอื่นแหละ แล้วตัวแทนคงไม่ชอบ คงชอบพี่ นี่เรื่องจริง สุดท้ายก็เลยยอมกลับมาให้เป็นหุ้นส่วนด้วย เขาก็ถามเหตุผลว่าทำไมอยากเป็นหุ้นส่วน พี่บอกว่าถ้าเป็นพรีเซ็นเตอร์ ถ่ายรูปลงให้จบๆ ไปนะ คุณจะไปขายก็เรื่องของคุณ แต่เวลามีปัญหาก็จะบอกว่าไม่เกี่ยวกับกู กูเป็นแค่พรีเซ็นเตอร์ แต่ถ้าผมเป็นเจ้าของ สุดท้ายผมต้องมารับผิดชอบด้วย ถ้าหากสินค้ามันไม่ดี

แล้วมันดียังไง?
หนุ่ม : มันช่วยลดอัตราการหลุดร่วงของเส้นผม ได้ดีจริงๆ

วัยอย่างพี่จริงๆ ต้องหัวล้านแล้ว?
หนุ่ม : เมื่อก่อนตรงกลางของพี่หล่นเป็นกระจุกเลย บางมาก สุดท้ายเอามาใช้ก่อนตกลงเป็นหุ้นส่วนกับเขา เชื่อมั้ยไม่เกิน 7 วัน ผมที่เคยสระแล้วร่วงเป็นกระจุกๆ มันลดปริมาณเห็นชัดๆ เลย ตอนนั้นต้องตัดผมสั้น ได้ฉายาไอ้อ้วนร้อยเมีย ไว้ผมยาวแล้วร่วงตลอด ดูบางๆ เขาว่าไลโอไม่ได้ช่วยลดแค่ปัญหาหลุดร่วงของเส้นผม ยังช่วยลดปัญาหนังศีรษะ การคันเอย รังแคเอย ถ้าผู้ชายวัยนี้มีผมเต็มๆ ดูเด็ก

ตอนนี้ดูเด็กตลอด?
หนุ่ม : ขอบคุณมาก ต้องบอกว่าผมอยากให้ลองใช้ ตัวแรกเป็นแชมพู กลิ่นออกยานิดนึง เป็นส่วนผสมจากธรรมชาติ พอใช้แชมพูเสร็จก็ใช้ครีมนวด แล้วใช้ตัวนี้เป็นตัวใหม่ที่เพิ่งออกมา หลังเราตกลงจะทำร่วมกันก็เป็นตัวนี้ขึ้นมา คุณจะใช้ก็แหวกๆ ไปแล้วพ่นๆ ขยี้ๆ เดี๋ยวจะหาว่าตอแหล เมื่อก่อนหน้าผากแคบ แล้วก็เริ่มสูงๆ ขึ้นเพราะผมมันร่วง หลังจากนั้นผมฉีดตัวนี้ทุกวัน นี่โคตรดีใจเลย เดี๋ยวจะหาว่าเคลม ให้ไปลองใช้ดูเอง

โปรโมชั่นเป็นไง?
หนุ่ม : 1,980 สนใจก็เบอร์อยู่หน้าจอ โทรได้ 02-1146288 ปกติราคา 3 พันกว่าบาท หรือสั่งได้ที่ไลน์ lyothailand หรือติดต่อที่ตัวแทนจำหน่าย จะจัดโปรโมชั่นแบบนี้เหมือนกัน ผมนี่ขึ้นเลย ผมไม่สามารถพูดได้ว่าดียังไง เดี๋ยวจะเคลมเกินไป แล้วอีกอย่างถ้าไม่มั่นใจผมจะไม่ออกมาพูดแบบนี้ เพราะมันมีผลกับผมเหมือนกัน