ไท-ไนน์เอ็นฯ ยอมรับรู้สึกละมุน อบอุ่น หลังขึ้นไปถ้ำนาคา ขอพรพ่อปู่อือลือราชา

Home / TV Variety / ไท-ไนน์เอ็นฯ ยอมรับรู้สึกละมุน อบอุ่น หลังขึ้นไปถ้ำนาคา ขอพรพ่อปู่อือลือราชา

กำลังจะมีผลงานซีรีส์ที่กำลังเปิดกล้องถ่ายทำในต้นปี 65 ช่วงนี้ “ไท-รณชัย ศิริขันธ์” หนึ่งในพิธีกรรายการไนน์เอ็นเตอร์เทน ทางช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 เรียกว่าทุ่มสุดกาย สุดใจ เอะอะ ก็ถอดเสื้อ เอะอะ ก็ฟิตบอดี้ตลอดเวลา งานนี้นอกจากเตรียมร่างกายแล้ว ใจก็มาแบบเต็มร้อย ล่าสุดหนุ่มไท เดินทางไป จ. บึงกาฬ ขอพรพ่อปู่อือลือราชาที่ถ้ำนาคา

 “เป็นการไปเที่ยวบึงกาฬครั้งแรกของไทเลยครับวางแผนไว้ว่าจะมาภูลังกาขึ้นไปไหว้ขอพรพ่อปู่อือลือราชาที่ถ้ำนาคาครับ ลงสนามบินอุดร และเช่ารถขับมาที่บึงกาฬ นอนพัก 1 คืน แล้วก็ตื่นตั้งแต่เช้ามืดไปหาพ่อจั้มผู้ดูแลศาลปู่อือลือ ทำการขอพรและผูกสายศีลก่อนขึ้นภูครับถึงขั้นตอนนี้ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่รู้สึกละมุนและอบอุ่นดีครับ คงเพราะเจอผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นคนท้องถิ่นกล่าวให้พรครับ

จากนั้นก็เดินทางไปขึ้นถ้ำนาคา ถึงตอนนี้ตื่นเต้นมากครับ เห็นเพื่อน ๆที่ไปก่อนหน้านี้ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่าทางขึ้นโหดเอาเรื่อง บันไดสูงหลายขั้น มีจุดที่ต้องปีนป่ายเป็นช่วง ๆ เหมือนได้วัดเเรงกายแรงใจดีครับ และการขึ้นไปเราจะต้องจ้างไกด์ไปด้วย นี่เป็นข้อบังคับของที่นี่ครับ เพื่อความปลอดภัยและไม่ให้นักท่องเที่ยวหลงทางครับ ก่อนขึ้นก็จะมีขอพรรวมถึงขอขมากันอีกรอบ เพื่อให้ขึ้นได้อย่างปลอดภัยและไม่มีอันตราย จากจุดเริ่มต้นจนกลับลงมาใช้เวลาประมาณ 5 ชม.นิด ๆ ครับ

ระหว่างทางจะมีจุดที่เราจะได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นระยะ รวมถึงหินที่เค้าว่าเป็นเศียรของงูยักษ์ก็มีความเหมือนงูจริง ๆ มากครับ ทั้งลายหินที่เหมือนเกล็ด ทั้งรูปทรงที่เหมือนหัวงูจริง ๆ มีรูร่องเล็ก ๆ เหมือนดวงตาด้วยครับ พอไปเห็นกับตาก็รู้สึกว่าน่าเกรงขามมากกว่าตอนดูในภาพในอินเตอร์เน็ตเยอะเลย ลืมเหนื่อยกันไปเลยทีเดียวครับ นอกจากนี้ยังมีจุดที่เค้าเรียกว่าทางเข้าประตูเมืองบังบดด้วย ตรงนี้ขนลุกมากครับ เพราะมันเป็นเรื่องลึกลับมาจริง ๆ ใจนึงก็ อยากเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ใจนึงก็กลัวว่าเดี๋ยวเข้าไปใกล้แล้วจะถูกใครจับหายเข้าไปรึป่าว

และบนยอดสุดจะมีเจดีที่หลวงปู่ตองบูรณะไว้เก็บอัฐิของหลวงปู่วังให้เราได้กราบไหว้กันด้วยครับ ถ้าตรงนี้ใครที่อ่านประวัติศาสตร์ของที่นี่มาก่อนจะเข้าใจที่ทางต่าง ๆได้ดียิ่งขึ้นครับ หรือถ้าขึ้นไปแล้วและสัมผัสถึงความน่าเกรงขามของที่นี่ได้ ค่อยกลับมาอ่านที่หลังก็ยังได้อรรถรสอยู่เหมือนกันครับ บนยอดผาอากาศก็เย็นสบาย วันนั้นประมาณ 23 องศาครับ มีลดพัดตลอดทำให้เดินทางได้สบายมากขึ้นด้วยครับ

ซึ่งไทมีคำแนะนำเล็ก ๆน้อย ๆ สำหรับคนที่จองวันเวลาได้แล้วและจะเดินทางมาที่นี่นะครับ คือถ้าเราใช้รองเท้าประเภท Hiking จะดีมากเลยครับ จะทำให้เราเดินทางได้นานและสบายไม่ปวดเท้าครับ และสัมภาระก็ไม่ต้องใส่ขึ้นไปเยอะครับ น้ำเปล่าสองขวดเล็ก เกลือแร่ 1 ขวด อาหารห่อสัก 1 ห่อไว้ทานตอนกลางวันก็พอแล้วครับ” #ที่เลข30ที่ช่อง9 #9MCOTHD #หมายเลข30 #อสมท #ช่อง9