‘ชายแฮ็คส์’คว้าลิขสิทธิ์บทประพันธ์ดัง กลางปีหน้าเตรียมเปิดกล้อง’มนต์รักลูกทุ่ง’

Home / Uncategorized / ‘ชายแฮ็คส์’คว้าลิขสิทธิ์บทประพันธ์ดัง กลางปีหน้าเตรียมเปิดกล้อง’มนต์รักลูกทุ่ง’

สวนกระแสในยุคไวรัสโควิด-19 ระบาด จริงๆ สำหรับ ชายแฮ็คส์ หรือ ดร.วโรดม ศิริสุข ที่ตอนนี้หันมารับหน้าที่เป็นผู้จัดและโปรดิวเซอร์ ดูแลละครอย่างเต็มตัว โดยในช่วงครึ่งปีหลังมีงานในมือไม่ต่ำกว่า 3-4 เรื่องที่ต้องรับผิดชอบ แถมคุยโวถึงโปรเจกต์ปีหน้า กับการรีเมคละครอมตะชื่อดังอย่างมนต์รักลูกทุ่ง ที่เจ้าตัวได้เป็นผู้ถือลิขลิทธิ์อย่างถูกต้องในการสร้างละคร

“เอาจริงๆ งานในวงการบันเทิงพี่ก็ทำมาแทบจะทุกอย่างแล้ว วนไปวนมาก็หนีไม่พ้นการทำละคร เหมือนมันอยู่ในสายเลือด ช่วงนี้ก็หันไปทางการรับหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ให้ละคร ที่มีอยู่ในมือตอนนี้ก็หลายเรื่อง ทั้งละครพีเรียด ละครปกติ มีซีรีส์วายด้วย มีทั้งเปิดกล้องไปแล้วและกำลังจะเปิดกล้อง พอดีเจอโควิดก็เลยสะดุดนิดหน่อย แต่คาดว่าในปีนี้ต้องมีออนแอร์ 3-4 เรื่อง และที่มีแพลนจะเปิดในปีหน้าอีก 2-3 เรื่อง กำลังเตรียมงานอยู่ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือละครเรื่องมนต์รักลูกทุ่ง ทำไมถึงหยิบมนต์รักลูกทุ่งมาทำ คือโดยส่วนตัวพี่ชอบเรื่องมนต์รักลูกทุ่งมาก ดูมาตั้งแต่เวอร์ชั่น พี่ตั้ว ศรัณยู กับ น้ำผึ้ง ณัฐริกา เล่นไว้เมื่อปี 2538 ซึ่งครั้งนั้นดังมาก และอีกเวอร์ชั่นหนึ่งเป็น พี่ป๋อ ณัฐวุฒิ เล่นกับ น้องกบ สุวนันท์ อันนี้ปี 2548 ซึ่งก็ดังเหมือนกัน ทั้ง 2 เวอร์ชั่นเป็นของทางช่อง 7 จนเวอร์ชั่นล่าสุดคือเมื่อปี 2553 อันนี้เป็นทางช่อง 3 มีปอ ทฤษฏี กับ จ๊ะ จิตตาภา เป็นพี่คล้าวกับทองกราว คือดูตลอด ชอบทุกเวอร์ชั่น

ก็มีแอบคิดว่าถ้าเรามีโอกาสได้เป็นผู้จัด ก็อยากจะหยิบเรื่องนี้มาทำ แต่แค่คิดในใจไม่กล้าบอกใคร เพราะคิดว่าเรื่องนี้น่าจะไกลเกินเอื้อม ไม่ง่ายเลยที่จะได้ลิขลิทธิ์ของเรื่องนี้มาครอบครอง แต่เหมือนดวงเราที่จะได้ทำ เพราะพอช่วงนี้พี่ชายหันมาทำละครก็เลยลองถามๆ กันว่าสรุปตอนนี้ลิขสิทธิ์มนต์รักลูกทุ่งอยู่กับใคร ก็ทราบว่าอยู่กับเจ้าของบทประพันธ์ เลยประสานไป ได้คุยกับคุณมหศักดิ์ ทัศนพยัคฆ์ ลูกชายของ ครูรังสี ทัศนพยัคฆ์ ผู้ประพันธ์ ทำให้ตอนนี้พี่ชายเป็นผู้ถือลิขลิทธิ์อย่างถูกต้อง ได้ลิขสิทธิ์ในการสร้างละครมาพร้อมกับเพลงในละครอีก 5 เพลง คือ มนต์รักลูกทุ่ง , สิบหมื่น , รูปหล่อถมไป , น้ำลงนกร้อง และ นกร้องน้องช้ำ คาดว่าจะเปิดกล้องได้ประมาณกลางปีหน้า แต่เป็นช่องไหน หรือใครเล่นอันนี้ต้องติดตาม

ส่วนอีกงานที่พี่อยากจะฝากไว้คือ การเป็นผู้จัดกับการทำซีรีส์วายเต็มตัวครั้งแรกของพี่ เรื่อง La cuisine เมนูลับฉบับแก้มยุ้ย ซึ่งผลิตในนามบริษัท อินคัมอินฟินิท จำกัด ออนแอร์ทาง ช่อง 9 MCOT HD หมายเลข 30 ครับ ตอนนี้ทุกอย่างเตรียมไว้หมดแล้ว ทั้งบท นักแสดงนำ ซึ่งน้องที่จะมารับบทพี่รามกับลูกชุบ น่ารักมากๆ พี่เชื่อว่าคนดูจะรักน้อง 2 คนนี้ เหมือนที่พวกเรารัก จริงๆ ซีรีส์ต้องเปิดกล้องไปแล้ว แต่ติดช่วงโควิดพอดี เลยเลื่อนออกไปก่อน แต่คาดว่าอีกไม่นานน่าจะเปิดกล้อง และน่าจะได้ชมกันในช่วงปลายปีนี้ ฝากทุกผลงานของพี่ชายด้วยนะครับ”